5 ngôi chùa nổi tiếng bạn nên đi trong dịp tết

Ngày đăng: 12/29/2023 11:34:28 AM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 31
Chi tiết [Mã tin: 5087500] - Cập nhật: 34 phút trước

Trong tâm thức người Việt từ bao đời nay; hình ảnh ngôi chùa luôn gắn liền với những nét đẹp tâm linh. Người ta có thể đến chùa bất cứ khi nào để tìm kiếm sự bình yên, sự thanh thản. Bên cạnh đó, nhiều du khách hành hương đến các đền, chùa còn để cầu phúc, cầu may với mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ gia đình họ. Cùng Không Gian Gốm điểm qua những ngôi chùa linh thiêng ở miền Bắc trong bài chia sẻ sau đây.


Chùa Hương – Hà Nội


Nhắc đến những ngôi chùa linh thiêng ở miền Bắc chắc hẳn mọi người đều nghĩ ngay đến chùa Hương. Chùa Hương còn là một trong những di tích nổi tiếng với vẻ đẹp nên thơ như chốn tiên Phật; bồng lai tiên cảnh khiến lòng người rung động. Ngôi chùa thường xuyên xuất hiện trong các bài thơ văn nổi tiếng này nằm tại nằm tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Mỗi năm, ngôi chùa đón hàng ngàn du khách gần xa tới hành hương, lễ phật và vãn cảnh chùa.


Đền Bà Chúa Kho – Bắc Ninh


Đền Bà Chúa Kho nằm tại khu Cô Mễ, xã Vũ Ninh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh là một trong những đền chùa nổi tiếng cầu tài lộc. Sở dĩ đền có tên là Bà Chúa Kho bởi đây chính là nơi tưởng niệm người phụ nữ đã có công giúp triều đình trông coi kho lương thực tại Núi Kho. Sau khi Bà mất, triều đình phong cho Bà là Phúc Thần và được mọi người lập nên một đền thờ để tưởng nhớ Bà. Người dân tại đây quan niệm; đầu năm ghé đến chùa “vay” Bà sẽ giúp việc kinh doanh, buôn bán thuận lợi.


Chùa Tây Thiên – Vĩnh Phúc

 

Được xem là một trong những nơi có phát tích sớm nhất của Phật giáo Việt Nam. Chùa Tây Thiên nằm ở xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Được nhiều du khách biết đến không chỉ là nơi linh thiêng mà còn có phong cảnh sơn thủy hữu tình. Người ta nói rằng, khi đến chùa Tây Thiên mọi người có thể thưởng thức được dư vị của bốn mùa trong một năm:

  • Gió xuân mơn man khi bình minh;
  • Nắng hạ ấm áp lúc trưa;
  • Tiết thu dìu dịu về chiều
  • Và se lạnh của đông khi trời tối. 


Chùa Yên Tử – Quảng Ninh

Chùa Tam Chúc – Hà Nam


Định vị chùa Tam Chúc

Chùa Tam Chúc nằm ở thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Đây là ngôi chùa cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu trong danh sách những ngôi chùa linh thiêng ở miền Bắc. Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km. Chùa Tam Chúc được công nhận là ngôi chùa có diện tích lớn nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Và cũng là một trong những ngôi chùa có diện tích lớn nhất thế giới với diện tích lên đến 5000 ha. 

Chùa Yên Tử nằm trên một ngọn núi cao thuộc thôn Nam Mẫu, xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Ngôi chùa này có ước tính 1600m so với mực nước biển. Vì thế nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục. Là một trong những ngôi chùa lớn nhất Việt Nam; chùa Yên Tử nổi tiếng rất linh thiêng. Trên đỉnh núi còn có một khu di tích lịch sử lâu đời bao gồm rất nhiều các ngôi chùa lớn nhỏ khác nhau.


Ghé thăm những ngôi chùa linh thiêng ở miền Bắc - Chùa Tam Chúc

Ghé thăm những ngôi chùa linh thiêng ở miền Bắc – Chùa Tam Chúc


Hạng mục trong chùa

Hạng mục trong chùa gồm có:

  • Điện Tam Thế;
  • Điện Pháp Chủ,
  • Điện Quan Âm;
  • Chùa Ngọc và Vườn Cột Kinh. Điện Tam Bảo có diện tích lên đến 5100 m2.

Bên trong điện có ba bức tượng Phật được làm bằng đồng với mỗi bức có trọng lượng lên đến 80 tấn. Phía sau mỗi bức tượng Phật là một cánh sen dát vàng. Chùa Tam Chúc còn gây ấn tượng bởi vườn cột kinh chứa tới 1000 cột đá cao 12m, nặng 200 tấn. Cùng với đó là ba bức tượng Phật Tổ được bao bọc bởi những chiếc lá bồ đề khổng lồ.















Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo