7 lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ: bí quyết chọn chiếc xe xịn xò

Ngày đăng: 10/31/2023 10:38:07 AM - Xe máy, xe đạp - Đắk Lắk - 60
Chi tiết [Mã tin: 4967250] - Cập nhật: 17 phút trước

Muốn Sở Hữu Xe Điện Cũ? Lưu Ý Quan Trọng Khi Chọn Mua Xe Điện Cũ!

Bạn muốn chiếc xe điện nhưng ngân sách không cho phép mua mới? Đừng lo lắng! Thị trường đang đầy ắp những chiếc xe điện cũ chất lượng với giá hợp lý. Nhưng để tránh những rủi ro không mong muốn, hãy theo dõi những lưu ý quan trọng dưới đây để mua xe điện cũ như mới, tiết kiệm và an toàn.

Chọn mua xe máy điện an toàn và tiết kiệm chi phí


1. Hãy Cẩn Thận Khi Mua Xe Điện Cũ Giá Quá Rẻ

Giá quá rẻ thường đi kèm với những rủi ro không lường trước được. So sánh giá với thị trường để có cái nhìn tổng thể và nhớ, chất lượng sẽ luôn được đánh giá đúng giá trị của nó.


2. Phân Biệt Rõ Xe Máy Điện và Xe Đạp Điện

Xác định rõ bạn muốn loại xe nào để không bị lẫn lộn và chọn được chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Xe đạp điện thường có công suất dưới 250W và có bàn đạp, giới hạn tốc độ 30km/h. Trong khi đó, xe máy điện có công suất từ 350W trở lên, không có bàn đạp và có thể đạt tốc độ 50km/h.


3. Kiểm Tra Về Ngoại Hình Bên Ngoài Xe

Chú ý đến chi tiết nhỏ như ốc vít, vành xe và khung sườn. Nếu có chỗ nào mới và chỗ nào cũ, điều này có thể là dấu hiệu của việc thay thế và sửa chữa. Kiểm tra từng chức năng của xe trên các địa hình đa dạng để đảm bảo xe hoạt động bình thường và ổn định.


4. Kiểm Tra Từ Bên Trong và Đánh Giá Khả Năng Vận Hành

Kiểm tra kỹ các bộ phận như ắc quy, bộ điều khiển và bo mạch. Nhờ một người thợ chuyên nghiệp hoặc đưa xe đến cửa hàng để kiểm tra nếu bạn không chắc chắn. Kiểm tra số lần sạc xả để đánh giá tuổi thọ còn lại của pin hoặc ắc quy. Đánh giá khả năng chịu tải và quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc.


5. Chọn Xe Điện Chống Ngập Nước

Chọn xe có khả năng chống nước để đảm bảo bạn có thể di chuyển an toàn dù cho trời có mưa to. Xe chống nước giúp tránh được hỏng hóc không mong muốn do tiếp xúc với nước.


Những lưu ý trên không chỉ giúp bạn chọn mua xe điện cũ chất lượng mà còn tránh được những rủi ro không mong muốn. Hãy tự tin bước vào thế giới của xe điện và tận hưởng những chuyến đi bền bỉ, tiết kiệm và thân thiện với môi trường!

Ghé thăm cửa hàng Xe Điện Toàn Phát để xem trực tiếp các mẫu xe điện hoặc liên hệ fanpage để được tư vấn giải đáp thắc mắc!

Tin liên quan cùng chuyên mục Xe máy, xe đạp