[bạn có biết] tế bào gốc có thật sự đa năng? ý nghĩa khoa học của chúng? 10

Ngày đăng: 9/8/2023 11:44:28 AM - Đồ cổ - Toàn Quốc - 45
Chi tiết [Mã tin: 4867232] - Cập nhật: 27 phút trước

“Tế bào gốc” là một cụm từ nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ trong giới khoa học mà còn trong đại đa số bộ phân công chúng trong thời gian gần đây. Tế bào gốc được cho là một mắt xích, một chìa khóa quan trọng trong việc điều trị gần 100 bệnh lý nguy hiểm. Cho bản thân người được lưu trữ tế bào hoặc cho người thân trong gia đình của họ. Vậy, tế bào gốc có thật sự đa năng như lời đồn, hãy cùng VNCORD – DK tìm hiểu một số thông tin về tế bào gốc nhé.

Tế bào gốc có thật sự đa năng?

Tế bào là đơn vị sống nhỏ nhất, là nền tảng hình thành nên mọi cơ quan của cơ thể sống. Mỗi tế bào thực hiện những chức năng riêng biệt trong việc duy trì sự phát triển bình thường và ổn định của cơ thể. Tế bào gốc là một loại tế bào đặc biệt, có khả năng tự đổi mới và biệt hóa thành nhiều loại tế bào có chức năng khác nhau trong cơ thể.

Qua nhiều năm thử nghiệm và nghiên cứu, các nhà khoa học trên toàn thế giới đã nhận định được tiềm năng vượt trội của liệu pháp tế bào gốc trong việc điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Và trong thực tế đã có nhiều trường hợp ứng dụng thành công liệu pháp này. Tế bào gốc đang được xem như là một “cam kết sức khỏe” trong tương lai, tuy nhiên, khả năng ứng dụng trong khoa học sẽ tùy thuộc vào từng loại tế bào gốc được sử dụng.

Khoa học đã chứng minh rằng, nhóm tế bào gốc được lấy từ em bé vừa mới được sinh ra hiện có khả năng ứng dụng rộng rãi nhất trong việc điều trị gần 100 loại bệnh. Có thể kể đến như ung thu , rối loại miễn dịch nghiêm trọng, suy tim, tiểu đường,… Điều này là do chúng còn non trẻ và là gốc cho việc hình thành các cơ quan chức năng trong quá trình phát triển của phôi. Các loại tế bào gốc được lấy từ các nguồn trưởng thành khác có thể được ứng dụng trong việc hình thành mô cơ quan mới thay thế chính các bộ phận bị thương, bị hại đó.


Tế bào gốc được nghiên cứu ứng dụng trong việc điều trị

Tế bào gốc được nghiên cứu ứng dụng trong việc điều trị

Vậy, ý nghĩa của chúng với khoa học như thế nào?

Tuy chỉ mới được nghiên cứu và nhận thấy hiệu quả rõ rệt trong một vài năm trở lại đây. Nhưng tế bào gốc gần như là cú “hit” của khoa học nói chung và y học tái tạo nói riêng. Tế bào gốc được nhận định có tiềm năng rất lớn trong việc điều trị gần 100 loại bệnh. Với cơ chế hoạt động như một phương pháp thay thế các tế bào hoặc cơ quan bị tổn hại. Giúp hồi phục, thậm chí là cứu sống được cơ thể người.

Từ cơ chế hình thành tế bào mới từ tế bào gốc, các nhà khoa học hiện đang phát triển theo hướng tái tạo mô cho cơ thể. Ví dụ, thay vì cần một quả thận hoàn chỉnh cho việc cấy ghép thì trong tương lai. Khoa học đang hướng tới việc chỉ cần sử dụng một mô một tế bào để có thể phân hoá và hình thành nên tế bào mô mới hay cả một cơ quan hoàn thiện.

Cũng từ cơ chế ấy, tế bào gốc được nghiên cứu cho việc điều trị các loại bệnh, nhất là những bệnh chưa có phương pháp điều trị tốt ở thời điểm hiện tại như ung thư , suy tim, xơ gan,… Tế bào gốc như mang lại một cơ hội sống lại cho người bệnh. Chúng hoàn toàn có thể phát triển và biến đổi, thay thế vị trí của những tế bào tổn thương, dễ tương thích lại cho phép hoàn thiện, phục hồi hoàn hảo nhất. Một số điều trị đã và đang thực hiện gần đây đã mang lại hiệu quả rõ rệt như điều trị các bệnh lý về tim mạch, về não như Parkinson và Alzheimer, và các bệnh về .

Ngoài vấn đề về sức khoẻ và bệnh tật, tế bào gốc cũng được nghiên cứu trong lĩnh vực liên quan đến sắc đẹp. Tế bào gốc có thể dùng để cấy tạo, thay thế da bị thâm sạm, nám nặng hoặc lão hoá sớm. Giúp làn da “tái sinh”, trẻ hoá và căng bóng hơn.

Tuy hiện tại vẫn còn cần nhiều câu hỏi về tính ứng dụng của tế bào gốc, song, hiệu quả mà chúng mang lại đã được nhiều chuyên gia đầu ngành trên thế giới đánh giá cao. Hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội sống khoẻ, trẻ, đẹp cho con người trong tương lai.


VNCORD - DK tạo môi trường lý tưởng cho việc lưu trữ tế bào gốc VNCORD – DK tạo môi trường lý tưởng cho việc lưu trữ tế bào gốc

VNCORD – DK mang đến dịch vụ ngân hàng mô chất lượng cho người Việt

Nhận thấy tiềm năng to lớn của tế bào gốc trong khoa học nói chung, VNCORD – DK đã xây dựng một ngân hàng mô với sứ mệnh trở thành một nơi lưu trữ “sức khoẻ vàng” cho người Việt.

Hiện nay, ngoài tập trung nghiên cứu, phát triển tế bào gốc và mô. VNCORD – DK còn cung cấp các dịch vụ lưu trữ tế bào gốc từ dây rốn và cuống rốn cho trẻ sơ sinh. Để đảm bảo chất lượng ổn định cho quá trình lưu trữ được hoàn hảo nhất, VNCORD – DK sử dụng các loại công nghệ tiên tiến, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Với cơ sở vật chất được đầu tư bài bản. 

Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu tìm hiểu dịch vụ của VNCORD – DK. Xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhanh chóng và chi tiết nhất.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN NGÂN HÀNG MÔ VNCORD-DK

Ngân hàng Mô VNCORD – DK

Website: https://vncord.com/

Địa chỉ: 51-53 đường D4, Khu dân cư Himlam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM

Hotline: 00 6102

Email: info@vncord.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ cổ