Biểu tượng mg qua các thời kỳ

Ngày đăng: 3/19/2024 11:23:35 AM - Ô tô - Toàn Quốc - 37
Chi tiết [Mã tin: 5210475] - Cập nhật: 34 phút trước

Logo của MG đã trải qua sự thay đổi đáng kể từ thời điểm thành lập cho đến ngày nay. Bắt đầu với một chiếc đĩa bánh xe đặt tên thương hiệu ở trung tâm, qua các giai đoạn phát triển, logo MG ghi dấu các cột mốc xuyên suốt bề dày lịch sử gần 100 năm. Không chỉ là việc thay đổi kiểu chữ, màu sắc cho đến việc thêm các yếu tố thiết kế mới, sự đổi mới của logo thể hiện rõ rệt tinh thần MG quyết đoán chuyển mình và tập trung vào tương lai dịch chuyển của MG.


Một dấu ấn di sản được hình thành (1924 – 1930)

Khởi đầu của logo MG là một tấm khiên thu nhỏ được bao quanh bởi dòng chữ “Morris Oxfords” trên nền màu tím. Dòng chữ viết hoa, kéo dài một cách thanh lịch phản ánh tinh thần của thập kỷ 1920 đồng thời ghi dấu nhà máy Morris tại Abingdon, Oxford – nơi những chiếc MG đầu tiên ra đời. Đây là thời kỳ thăng hoa với các ý tưởng phát triển từ nhà sáng lập, để tạo nên thương hiệu riêng mang đặc tính thể thao vượt trội, theo đuổi sự hoàn hảo.


Biểu tượng bất diệt (1930 – 1990)

Sau giai đoạn thành lập và xác định rõ con đường cũng như giá trị của mình, logo MG không chỉ đại diện cho một chương mới trong lịch sử thương hiệu mà còn biểu thị cho tinh thần cốt lõi tiếp tục được gìn giữ cho đến ngày nay. Với việc thay đổi hoàn toàn logo bằng cách loại bỏ tất cả các yếu tố cầu kỳ, chữ viết tắt cách điệu hình học “MG” đặt ở trung tâm biểu tượng hình bát giác tượng trưng cho sự may mắn. MG trong giai đoạn này gặt hái sự bùng nổ về doanh số cũng như phát triển hàng loạt sản phẩm mới ở các phân khúc khác nhau. 


Từ những năm đầu 1960, màu đỏ được thêm vào để thể hiện sự nổi bật và quyết tâm mạnh mẽ, phản ánh những tiến bộ và khả năng thích nghi của thương hiệu trong một thế giới đang thay đổi. 


Cách tân (Thập kỷ 1990 – Đầu những năm 2000)

Bước vào những năm 1990, một mặt MG vẫn giữ sự tôn trọng đối với di sản truyền thống, đồng thời tiếp tục thay đổi để phản ánh tinh thần của thời đại. Logo trở về chữ in hoa “MG” tinh tế, được viết bằng phông chữ hiện đại và đậm nét, thể hiện tính chất cơ động và sự thích nghi với công nghệ mới. Điểm đổi mới này truyền đạt cảm giác ổn định và tôn vinh tính di sản của thương hiệu, tóm lược hành trình của mình qua các thời kỳ thay đổi.


Tầm nhìn cho tương lai (Cuối những năm 2000 – Hiện tại)

Với tốc độ phát triển không ngừng của sự tiến bộ công nghệ và thị trường, logo MG một lần nữa đón nhận thay đổi. Với khối bát diện hình thành, phần trên của chữ “M” giờ đây giống như hình dáng của một cánh cửa xe mở. Chữ MG về sau được thiết kế với các đường nét mảnh hơn, mượt mà và gọn gàng, thể hiện sự tinh tế và tiến bộ. Biến đổi này tóm lược tinh thần hiện đại, hoài bão và chất thể thao, phản ánh tầm nhìn tương lai của thương hiệu, nơi công nghệ và thiết kế hoà quyện một cách hoàn hảo.


Hành trình của logo MG là một minh chứng cho khả năng duy trì những giá trị cốt lõi trên hành trình liên tục tiến hóa để đáp ứng yêu cầu của mỗi thời kỳ. Xuyên suốt 100 năm qua, MG đã định hình nên vị thế khác biệt trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu, mang đến những chiếc xe Anh quốc chuẩn mực cả về cảm xúc lẫn năng lực vận hành.


Tin liên quan cùng chuyên mục Ô tô