Các mẫu bàn thờ gỗ gụ đẹp của thương hiệu đồng tâm

Ngày đăng: 4/2/2024 3:15:03 PM - Các loại đồ khác - Hà Nội - 29
  • ~/Img/2024/4/cac-mau-ban-tho-go-gu-dep-cua-thuong-hieu-dong-tam-01.jpg
  • ~/Img/2024/4/cac-mau-ban-tho-go-gu-dep-cua-thuong-hieu-dong-tam-02.jpg
~/Img/2024/4/cac-mau-ban-tho-go-gu-dep-cua-thuong-hieu-dong-tam-01.jpg ~/Img/2024/4/cac-mau-ban-tho-go-gu-dep-cua-thuong-hieu-dong-tam-02.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5238049] - Cập nhật: 36 phút trước


Bàn thờ gỗ Gụ - Vật phẩm mang ý nghĩa tâm linh trong gian thờ của người Việt.

Bàn thờ là nơi để thờ cúng tổ tiên và các vị thần linh, mang ý nghĩa tâm linh. Được xem là không gian linh thiêng trong gian nhà. Gỗ Gụ được xem là một trong những loại gỗ quý hiếm, được yêu thích để làm bàn thờ. Vậy Do đâu bàn thờ gỗ Gụ lại có mức giá thành trị độc đáo được coi là vật phẩm tâm linh? Hãy cùng tìm hiểu vừa qua content phía dưới.

Đặc điểm, tính chất của gỗ Gụ

Gỗ Gụ một loại cây gỗ có nguồn gốc từ khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là tại VN, Lào & Campuchia. Cây gỗ Gụ có thân lớn, cao khoảng 20-30m, vỏ cây màu nâu sẫm mùi thơm đặc trưng.

Gỗ gụ không bị mối mọt hay cong vênh tuổi thọ cũng rất cao lên đến hàng trăm năm

Gỗ Gụ được chế tác thành những sản phẩm nội thất như bàn ghế, giường tủ, đồ trang trí và nhất là bàn thờ. Độ cứng cao nên gỗ gụ, không bị cong vênh hay nứt nẻ khi tiếp xúc với nước. Ngoài ra, gỗ Gụ còn có tính chống mối mọt & kháng khuẩn từ tinh dầu của nó, bảo vệ khỏi những loại côn trùng.

Tìm hiểu chi tiết tại website https://banthodongtam.vn/

Bí mật quy tắc làm bàn thờ gỗ Gụ

Để chế tác thành bàn thờ, trong Quy trình phải tuân theo các nguyên tắc nhất dự định sẽ. Điều này không những đem tới may mắn cho gia chủ, mà còn là vai trò của người làm làm nghề. Cùng tham khảo những quy tắc đó phía dưới đây và hiểu hơn về nghề làm đồ thờ.

Lựa chọn gỗ làm bàn thờ

Theo tín ngưỡng của người dân VN nói chung, không gian thờ là vị trí rất rất linh thiêng. Không thể sơ sài trong việc làm làm trọn đạo nghĩa với người đã khuất. Các vật trong gian thờ đều được lựa chọn tỉ mỉ, kỹ thì phúc khí sẽ càng khá nhiều.

Gỗ gụ là loại vật liệu hoàn mỹ làm bàn thờ bởi nó có rất nhiều điểm mạnh

Người đã mất là tuân theo quy tắc của tự nhiên, để cân bằng theo quy tắc đó. Việc lựa chọn gỗ cũng vậy, nên chọn lựa các loại gỗ sinh ra trong tự nhiên. Chất lượng gỗ tốt, khoảng thời gian sử dụng lâu dài. Bàn thờ là vật phẩm tâm linh, càng dùng lâu sẽ đem tới khá nhiều may mắn hơn cho gia chủ.

Bí mật trong chế tác bàn thờ

những người thợ lâu năm trong nghề thường tự có nguyên tắc ngầm khi làm bàn thờ. Kích thước của bàn thờ phải đúng với cung mang tới may mắn, tài lộc, cho gia chủ. Bởi người ta quan niệm rằng làm bàn thờ là việc liên quan đến tâm linh.

Quy tắc đóng bàn thờ không phải ai cũng biết

Vậy cho nên những việc liên quan đến tâm linh đều phải xuất phát từ sự nhất tín. Nghĩa là làm bất lỳ điều gì đều phải rất thành tâm đặt hết tâm tình vào bên trong đó để làm. Các sản phẩm sau khi về với gia chủ, từng ngày thêm hưng vượng. Thì chính các người kinh doanh đồ thờ đều nhận được may mắn.

Những mẫu bàn thờ từ gỗ Gụ

Bàn thờ gỗ Gụ có nhiều kiểu dáng & mẫu mã khác biệt, thích hợp với sở thích và thái độ của từng gia đình. Bên dưới là vài mẫu bàn thờ gỗ Gụ được yêu thích.

Bàn thờ gỗ Gụ treo tường

Đây là mẫu bàn thờ được chế tác cho phù hợp với không gian chật. Như chung cư mini hay hi vọng thờ trong phòng hẹp. Được thiết kế tối giản, không có khá nhiều chi tiết trang trí. Đặc điểm của loại này là nhỏ gọn gàng, phù hợp mọi không gian sống. Rất thích hợp cho bàn thờ phật hay thờ gia tiên.

Bàn thờ treo tường được nhiều người lựa chọn

Bàn thờ gỗ Gụ đặt trong từ đường

Mẫu bàn thờ này có nhiều hoa văn & họa tiết được khắc tạo nên mỹ quan tinh tế & cao cấp. Thường được đặt trong những căn nhà có không gian rộng rãi và theo tác phong cổ điển. Nét chạm khắc hay hoa văn đều tinh tế & có phần cầu kì hơn. Cũng có thể gọi nó là án gian để phân biệt với những loại phổ thông khác.

Bàn thờ đặt trong từ đường thường hay được gọi là Án gian

Bàn thờ gỗ gia tiên

Đây là mẫu bàn thờ được chế tác theo khá nhiều phong cách, tạo nên vẻ đẹp đặc biệt và thu hút. Mẫu bàn thờ này thường được đặt trong những căn nhà có không gian tiên tiến & theo phong cách trẻ trung. Phong phú về chủng loại luôn có sản phẩm thích hợp với gian nhà của bạn.

Bàn thờ gia tiên lúc nào cũng được lựa chọn tỉ mỉ cẩn thận

Xem thêm c ác mẫu bàn thờ gỗ gụ đẹp của Đồng Tâm

Giá thành cung cấp bàn thờ gỗ Gụ

Giá cả cung cấp bàn thờ gỗ Gụ thường dao động từ Một vài triệu đồng tới hàng chục triệu đồng tùy vào bên trong kích thước, kiểu dáng và hoa văn của sản phẩm. Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc bàn thờ chất lượng cao. Các bạn cần phải chú ý những điều dưới đây để có chiếc bàn thờ vừa ý nhất.

Các điều để ý khi mua bàn thờ từ gỗ gụ

  • Chất lượng gỗ: Gỗ Gụ có nhiều loại khác nhau, cần kiểm định thận trọng chất lượng gỗ trước khi quyết định mua.
  • Kiểu dáng & hoa văn: chọn mẫu bàn thờ phù hợp với không gian & tác phong của nhà mình.
  • giá cả cả: mức giá kinh doanh có thể dao động còn tùy vào trong vị trí sản xuất & chất lượng sản phẩm. Cần xem qua kỹ lưỡng trước khi quyết định sẽ mua để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

mức giá bàn thờ được quyết dự định bởi rất nhiều yếu tố khác biệt

Giá thành trị văn hóa tâm linh của bàn thờ gỗ Gụ

Bàn thờ gỗ Gụ không những là một vật phẩm trang trí cho gian thờ. Mà còn mang ý nghĩa tâm linh trong đời sống của người Việt. Theo quan niệm dân gian nơi thờ là vị trí để thể hiện sự tôn kính với người đã khuất.

Mỗi gia đình đều có 1 không gian thờ riêng, phong cách khác biệt. Nhưng nó đều thể hiện nét văn hóa truyền thống. Lúc nào cũng biết ơn & tôn kính với người bề trên, dù là đã khuất. Nét văn hóa truyền thống được duy trì từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Mua bàn thờ gỗ Gụ ở đâu chất lượng cao

Tính tới thời điểm này, trên thị trường có khá nhiều cơ sở sản xuất & cung cấp bàn thờ gỗ Gụ. Tuy nhiên, để mua được sản phẩm chất lượng cao và sự cam đoan. Các bạn cần tìm hiểu kỹ càng tin tức về cơ sở sản xuất và kiểm chứng chất lượng sản phẩm .

Một vài nơi đáng tin cậy để mua bàn thờ gỗ Gụ chất lượng cao có thể kể tới như: Bàn Thờ Đồng Tâm, là cơ sở chuyên sản xuất bàn thờ có kinh nghiệm lâu năm. Đội ngũ thợ lành nghề & kinh nghiêm thực tế cao. Chưa kể phong phú về mẫu mã & chất liệu gỗ, cũng như mức giá rất hợp lý. Chế độ bảo hành của Đồng Tâm lên tới 5 năm cho một sản phẩm tùy loại gỗ.

Mua bàn thờ nên chọn lựa kỹ càng và tìm cơ sở đáng tin cậy

Bảo quản, chăm sóc bàn thờ gỗ Gụ

Dù là có độ bền lên đến hàng trăm năm, nhưng để cam đoan giá cả trị mỹ quan. Bạn nên lưu ý các điều sau để chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo.

  • giảm thiểu lau trực tiếp hóa chất: Hóa chất có chất tẩy rửa có thể làm cho màu sắc của gỗ Gụ bị phai & làm giảm tính vẻ đẹp tự nhiên của sản phẩm.
  • Vệ sinh định sẽ kỳ: Lau chùi bàn thờ bằng khăn mềm & khô để loại bỏ bụi bẩn và bảo vệ lớp sơn bên ngoài.
  • dùng đúng cách: Khi sử dụng bàn thờ, nên hạn chế tránh làm xước mặt bàn thờ hay Hư hại.

Lau dọn bàn thờ thường xuyên để bảo đảm không gian thờ lúc nào cũng sạch sẽ

Kết luận

Bàn thờ gỗ Gụ là vật phẩm có ý nghĩa tâm linh trong gian thờ của người Việt. Không những là nơi để thờ cúng tổ tiên, mà còn là biểu tượng của sự kính trọng truyền thống gia đình. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu thêm về mức giá trị & ý nghĩa của bàn thờ gỗ Gụ. Liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi câu hỏi.



Tin liên quan cùng chuyên mục Các loại đồ khác