Các mẹ ơi - sau sinh mổ bao lâu thì nhảy dây được?

Ngày đăng: 5/9/2024 9:05:02 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 12
  • ~/Img/2024/5/cac-me-oi-sau-sinh-mo-bao-lau-thi-nhay-day-duoc-01.jpg
~/Img/2024/5/cac-me-oi-sau-sinh-mo-bao-lau-thi-nhay-day-duoc-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5299365] - Cập nhật: 11 phút trước

Giảm cân để lấy lại vóc dáng là điều mà nhiều phụ nữ sau sinh mong muốn. Trong đó, phương pháp nhảy dây được khá nhiều chị em áp dụng. Vậy, mẹ sau sinh mổ bao lâu thì nhảy dây được?


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!


Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu được nhảy dây?


Sau sinh các mẹ thường quan tâm tới việc làm sao để lấy lại vóc dáng của mình nhanh chóng. Một trong số các động tác được nhiều người yêu thích bởi hiệu quả và sự tiện lợi khi tập luyện là nhảy dây, và câu hỏi thường được quan tâm là các mẹ sau sinh mổ bao lâu được nhảy dây.


Theo kinh nghiệm dân gian thì sau sinh mổ khoảng 6 tháng mẹ mới nên bắt đầu tập luyện thể dục thể thao nhất là các bài tập tác động vào nhiều nhóm cơ như nhảy dây bởi lúc này cơ thể mẹ đã hồi phục hoàn toàn. Tập luyện sớm hơn có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe khi vết mổ chưa khỏi hẳn. Tuy nhiên mẹ có thể tập các động tác nhẹ nhàng sau sinh mổ khoảng 3-4 tháng hoặc trường hợp vết mổ chưa lành thì cần đợi 1-2 tháng mới nên bắt đầu tập luyện.


>> Xem thêm:  thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!


Gợi ý các mẹ nhảy dây giảm cân sau sinh đúng cách, hiệu quả


Dưới đây là những cách nhảy dây giảm béo sau sinh đơn giản mà hiệu quả mẹ có thể tham khảo và thực hiện:


Nhảy dây cơ bản 2 chân giúp giảm cân sau sinh hiệu quả


Bài tập này cơ bản dành cho người mới bắt đầu, động tác không quá phức tạp.


Thực hiện:


Đứng thẳng người, hai tay cầm sẵn dây để nhảy.


Dùng lực cổ tay xoay dây vòng tròn và bật nhảy lên.


Lặp lại động tác trên và nhảy đều.


Nhảy sang 1 bên giúp mẹ giảm mỡ thừa hiệu quả


Bài tập này đòi hỏi độ khó cao hơn, khi mẹ cần di chuyển sang một phía bên kia. Do đó, bài tập này giúp tiêu hao nhiều calo hơn, hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả.


Thực hiện:


Giữ dây nhảy đúng vị trí, khi vừa nhảy vừa di chuyển vài cm qua bên phải.


Thực hiện tương tự với bên trái và nhảy khoảng 15 lần.


Nhảy dây chân xen kẽ giúp giảm cân hiệu quả


Cách nhảy dây chân xen kẽ sẽ mang tới hiệu quả giảm béo rõ rệt khi động tác co chân và nâng cao gối giúp tiêu hao calo nhiều hơn.


Thực hiện:


Thực hiện như động tác nhảy tại chỗ.


Khi nhảy co chân, nâng đầu gối và bật cao khoảng 3cm.


Thực hiện tương tự với chân co bên kia.


>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!


Những lưu ý khi mẹ nhảy dây giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn


Khi đã biết sau sinh mổ bao lâu được nhảy dây, các mẹ có thể sắp xếp thời gian để bắt đầu tập luyện trở lại, tuy nhiên cần lưu ý một số điều như sau:


Chỉ nên bắt đầu tập nhảy dây sau sinh ít nhất từ tuần thứ 6 trở đi với các mẹ sinh thường và tập luyện nhẹ nhàng sau đó mới tăng cường độ khi đã khỏe hơn.


Nếu trong hoặc sau khi nhảy dây cơ thể bị xuất huyết, chảy dịch âm đạo hoặc đau nhức, đau bộ phận sinh dục thì cần ngừng nhảy dây và đi khám bác sĩ.


Nên chọn loại dây có độ dài phù hợp, áo ngực vừa size để đảm bảo tốt cho cơ thể trong khi tập luyện.


Lưu ý khởi động trước khi nhảy để tránh bị các chấn thương như bong gân, đau cơ, chuột rút.. Và sau khi tập xong cần thả lỏng, duỗi chân để cơ bắp không bị đau, giúp xuống đều.



Giảm béo sau sinh là một hành trình cần sự kiên nhẫn, mẹ không nên tập luyện lại quá sớm sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Bên cạnh đó, các mẹ có thể tham khảo các gói liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để tăng cường sức khỏe toàn diện, giúp mẹ hồi phục nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.


Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ