Cách làm nến sáp đậu nành tại nhà

Ngày đăng: 1/25/2024 5:38:19 PM - Thủ công mỹ nghệ - Toàn Quốc - 33
  • ~/Img/2024/1/cach-lam-nen-sap-dau-nanh-tai-nha-01.jpg
  • ~/Img/2024/1/cach-lam-nen-sap-dau-nanh-tai-nha-02.jpg
~/Img/2024/1/cach-lam-nen-sap-dau-nanh-tai-nha-01.jpg ~/Img/2024/1/cach-lam-nen-sap-dau-nanh-tai-nha-02.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5130245] - Cập nhật: vài giây trước

Sáp đậu nành là gì? Cách làm nến sáp đậu nành đơn giản ngay tại nhà

Sáp đậu nành làm nến được hay không? Hoàn toàn được và rất tốt cho sức khỏe. “Nến đậu nành” có thể coi là một trong những loại nến thơm đã quen thuộc với rất nhiều người. Vì khi sử dụng nến mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu. Mùi hương dịu nhẹ an toàn với sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Vậy “sáp đậu nành” là gì? Được làm từ đâu? Những loại nến chúng ta hay dùng có phải là nến sáp đậu nành hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại nến sáp đậu nành ngay sau đây.

1. Sáp đậu nành là gì?

link

Sáp đậu nành có công dụng gì?

Sáp đậu nành là một chất sáp hoàn toàn từ thực vật hoàn toàn thân thiện với môi trường, được chiết xuất từ những hạt đậu nành có khả năng dưỡng ẩm tốt. Sáp đậu nành có những công dụng nổi bật sau:

Sáp đậu nành là một loại sáp thực vật được làm từ dầu đậu nành, một nguồn nguyên liệu nông nghiệp phổ biến và thân thiện với môi trường. Sáp có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Có màu trắng tự nhiên, không có hiện tượng bị biến đổi màu sắc. Vì thế rất khó nhuộm màu cho sáp.
  • Có mùi thơm dễ chịu, không gây mùi hắc khó chịu nên không gây hại đến đường hô hấp
  • Không tan trong nước, nhưng tan trong dầu hoặc nhiệt độ cao
  • Định hình chất rắn tốt nhờ cấu trúc chặt chẻ nên được ứng dụng trong tạo hình nến và các sản phẩm thủ công.
  • Lành tính, cung cấp độ ẩm và hoàn toàn không gây hại cho da.

Nhờ những công dụng đó, sáp trở thành loại sáp thiên nhiên được ứng dụng nhiều nhất trong lĩnh vực làm đẹp, thủ công hay được biết đến nhiều nhất là làm nến

2. Nến sáp đậu nành được tạo ra như thế nào?

link

Nến thơm WONDERSOY

Sau đây là quy trình tạo ra nến sáp đậu nành:

  • Bước 1: Đun chảy sáp đậu nành bằng cách đun cách thủy trong nồi nước sôi. Sau đó khuấy nhẹ cho đến khi sáp tan chảy hoàn toàn.
  • Bước 2: Chuẩn bị cốc nến. bằng cách cố định bấc nến vào đáy cốc bằng băng dính hoặc miếng dán
  • Bước 3: Cho tinh dầu vào sáp khi sáp đã nguội xuống khoảng 60 độ C. Và khuấy đều để hòa quyện hai thành phần.
  • Bước 4: Đổ sáp vào cốc, gõ nhẹ để làm phẳng bề mặt sáp.
  • Bước 5: Trang trí cốc nến theo ý thích bằng hoa khô, vỏ sò, kim tuyến…

3. Đặc điểm nến đậu nành

Ánh sáng: Nến đậu nành khi cháy sẽ cho ánh sáng tự nhiên và thuần khiết nhất nhờ nguyên liệu từ thiên nhiên. Vì vậy, ánh sáng của nến có thể giúp tạo ra không gian ấm áp, lãng mạn và yên tĩnh.

Mùi hương: Nến lúc cháy sẽ lan tỏa ra mùi thơm đặc biệt dịu nhẹ và dễ chịu. Mùi thơm này chính là mùi của tinh dầu trong đậu nành. Và mùi hương của nến có thể giúp khử mùi hôi trong không khí.

Đặc tính khi cháy: Nến sáp đậu nành có đặc tính an toàn, thân thiện với môi trường và sức khỏe con người. Khi cháy không tạo ra khói đen hay bụi bẩn, mà chỉ tạo ra các ion âm có lợi cho cơ thể. Nến đậu nành cũng cháy lâu hơn và tiết kiệm hơn so với các loại nến khác.

4. Nến đậu nành dùng để làm gì?

link

Nến đậu nành tạo không gian ấm áp

Với những đặc điểm có lợi cho sức khỏe cũng như thẩm mỹ trên vì thế công dụng của nến đậu nành cũng không hề nhỏ.

Đầu tiên nến giúp thanh lọc không khí, làm giảm bụi và các chất gây dị ứng khác trong ngôi nhà. Không những thế nến đậu nành có thể được đặt trong nhà bếp, nhà kho để giúp loại bỏ mùi khó chịu, hôi tanh.

Tiếp theo nến khi cháy sẽ tạo ra các ion âm, giúp bụi mịn và các loại lông bay lơ lững trong không khí rụng xuống sàn nhà. Và điều này có lợi cho người bị dị ứng, hen suyễn hoặc nhức đầu.

Cuối cùng nến khi cháy sẽ cho ánh sáng tự nhiên, sáng trong và thuần khiết nhất nhờ nguyên liệu từ thiên nhiên. Đồng thời ánh sáng của nến có thể giúp tạo ra không gian ấm áp, lãng mạn và yên tĩnh.

Nến cháy sẽ lan tỏa ra mùi thơm đặc biệt dịu nhẹ và dễ chịu. Không những thế mùi hương của nến sáp ong có thể giúp khử mùi hôi trong không khí, tạo ra không gian trong lành và thơm tho.

5. Tổng kết

Nến đậu nành là một loại nến đặc biệt, không chỉ mang lại ánh sáng và mùi hương cho không gian sống, mà còn có nhiều công dụng khác cho sức khỏe và làm đẹp. Nến được coi là một trong những sản phẩm thiên nhiên tốt nhất cho con người, vì chúng không chứa các chất hóa học độc hại, không gây ô nhiễm và có tính kháng khuẩn cao.

Nếu bạn yêu thích không gian ấm cúng, thư giãn và thơm tho, hãy thử dùng nến đậu nành. Vì nó có thể tạo ra không gian sống lý tưởng cho bạn và gia đình.

Tham khảo sản phẩm nến sáp đậu nành


Auroma cung cấp các loại nến thơm. tinh dầu, set quà tặng

Bạn có thể truy cập vào website: https://nenthomauroma.com/

Hoặc liên hệ vào fanpage: https://www.facebook.com/nenthomauroma/


Tin liên quan cùng chuyên mục Thủ công mỹ nghệ