Cách tính số đo vòng eo chuẩn xác

Ngày đăng: 4/23/2024 6:54:23 PM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 12
Chi tiết [Mã tin: 5273063] - Cập nhật: 30 phút trước

Hiện nay, chị em phụ nữ nào cũng muốn sở hữu một thân hình có 3 vòng cân đối. Đặc biệt, có vòng eo chuẩn, vòng eo thon gọn là tiêu chí chuẩn của phái đẹp, niềm mong ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, số đo vòng eo như thế nào mới được xem là chuẩn? Hãy cùng phòng khám Dr Định Y Dược tìm hiểu những thông tin về cách tính số đo vòng eo chuẩn của phái nữ qua bài viết dưới đây nhé.


1. Vòng eo chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước vòng eo là vấn đề luôn được nữ giới quan tâm, đây không chỉ là yếu tố liên quan về mặt ngoại hình mà còn đóng vai trò vào tình trạng sức khoẻ. Vì thế, vòng eo đẹp là khi hài hoà với hai vòng còn lại ở trên cơ thể và cân đối với chiều cao, cân nặng.     

Theo các chuyên gia nghiên cứu, để xác định được vòng eo bao nhiêu là chuẩn thì bạn cần đáp ứng được những yếu tố về kích thước vòng eo không vượt quá 50% chiều cao. Ví dụ, phụ nữ trong độ tuổi từ -29 tuổi, có chiều cao trung bình 150cm thì kích thước vòng eo dưới 77,1cm là đạt chuẩn. Còn đối với nam giới, chiều cao trung bình ở lứa tuổi -29 là 160cm thì vòng eo nên giữ dưới 82cm. Ngoài ra, càng có tuổi thì chiều cao con người càng có xu hướng giảm đi, khi đó bạn nên duy trì số đo vòng eo sao cho thích hợp với tỉ lệ của cơ thể. 

2. Dụng cụ gì để đo vòng eo

Bên cạnh đó, để biết chính xác số đo vòng eo thì chị em phụ nữ thường sử dụng thước dây để đo. Đồng thời, vòng eo cần được đo đúng cách mới cho kết quả chính xác đem lại chỉ số vòng 2 chuẩn giúp chúng ta lựa chọn kích cỡ quần áo phù hợp. 

Hơn hết, để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh và 3 vòng cân đối, bạn nên duy trì vòng eo ở mức nhỏ hơn 100cm đối với nam và dưới 90cm đối với nữ. Nếu có kích thước vòng eo lớn hơn tiêu chuẩn thì bạn nên luyện tập thể dục thể thao, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hoặc nhờ bác sĩ tư vấn các công việc để duy trì vòng eo thon gọn, săn chắc. 


3. Cách tính số đo vòng eo chuẩn xác

Trước đây, theo quan điểm chung của nhiều người về vòng 2 hoàn hảo khi sở hữu số đo đạt chuẩn 60cm và phải đáp ứng tiêu chí có số đo hài hoà với các vòng 1,3 cùng với chiều cao và cân nặng của cơ thể. 

Do đó, để có một thân hình đẹp, quyến rũ, điều quan trọng nhất chính là 3 vòng trên cơ thể đều thon gọn và cân đối. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến cách tính các số đo sao cho chính xác, phù hợp với vóc dáng đặc biệt là đối với vòng eo. Vì vậy, sau đây là cách tính số đo vòng 2 chuẩn bạn có thể tham khảo:  Vòng 2 = ( Chiều cao/2 ) – 22.

 Ví dụ: Nếu cao 160cm thì vòng 2 = ( 160/2 ) – 22 = 58cm. Theo nghiên cứu thì vòng eo đẹp nhất khi nhỏ hơn vòng ngực khoảng 20cm. 


4. Hướng dẫn cách đo vòng eo chính xác

Hiện nay, có rất nhiều cách đo vòng eo khác nhau được chị emi áp dụng để kiểm tra số đo vòng 2 của mình. Trong đó, phổ biến nhất là đo kích thước vòng eo bằng thước dây. Ngoài ra, giới trẻ ngày nay cũng có nhiều các trào lưu và cách đo vòng eo không cần thước dây. 

Vậy cách đo vòng eo như thế nào để đúng cách? Làm sao để đo được vòng 2 chính xác và chuẩn nhất? Dr Định Y Dược sẽ mách cho bạn phương pháp đo nhanh và đơn giản nhất, bạn có thể tham khảo như sau:  

  • Để có cách đo được vòng eo chuẩn và chính xác bạn cần phải sử dụng thước dây đặt sát vào vị trí bụng. Đồng thời, để hạn chế việc sai thông số bạn có thể cởi áo hoặc kéo áo lên thật cao để có thể tiến hành đo vòng eo một cách chuẩn nhất. 
  • Có thể tìm vòng eo bằng cách ấn ngón tay nhẹ vào phần phía trên của hông và điểm dưới g ngực. Lúc này, vòng eo sẽ được xác định bằng điểm thịt mềm giữa hai phần nói trên. Thông thường, eo sẽ là phần nhỏ nhất nằm trên rốn một đoạn.
  • Đứng thẳng người và hít thở một cách nhẹ nhàng nhất. Sau đó, sử dụng thước quấn ngang eo từ rốn ra sau lưng cho tới điểm tiếp nối. Bên cạnh đó, để có kết quả số đo vòng eo chính xác nhất thước dây cần phải song song với mặt sàn và không được siết chặt vào da.
  • Đồng thời, số đo ghi trên thước dây là số đo vòng 2 của bạn. Để đảm bảo độ chính xác bạn có thể thực hiện đo lại các bước như trên tương tự lần lượt 2-3 lần.

5. Cách đo vòng eo không cần dụng cụ thước dây

     Bên cạnh phương pháp đo vòng eo bằng thước dây nói trên thì xu hướng đo vòng eo không cần dùng đến thước dây được áp dụng phổ biến. Cách đo vòng 2 này khá mới mẻ và thuận tiện, đây cũng là cách đo hữu ích nhằm đánh giá bạn có sở hữu một vòng eo đạt chuẩn chính xác nhất. Dưới đây là các cách đo eo không cần thước dây được giới trẻ ưa chuộng mà bạn có thể tham khảo: 

5.1 Đo vòng eo bằng tay

5.2 Đo vòng eo bằng giấy A4

5.3 Đo vòng eo bằng dây tai nghe

6. Những lưu ý để có vòng eo thon gọn. 

  Hầu hết, sở hữu một vòng eo săn chắc, thon gọn đầy quyến rũ là mong muốn của bất kì chị em nào. Theo các chuyên gia nghiên cứu để có được vòng 2 đẹp đẽ và hoàn hảo nhất bạn nên lưu ý những điều sau đây: 

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý.
  • Ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi. 
  • Ăn nhiều bữa ăn trong một ngày và giảm tải lượng đồ ăn vào buổi tối. 
  • Bổ sung thức ăn chứa nhiều protein, chất xơ, các khoáng chất và vitamin,…
  • Hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, thực phẩm chứa nhiều đường,…
  • Không ăn quá muộn, bởi vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá, dễ gây nên ra việc tích lũy mỡ thừa và calo trong cơ thể.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, giữ tâm trạng thoải mái. 
  • Cần uống nhiều nước lọc, tiêu chuẩn là 2 lít nước/ngày.

Tóm lại, trên đây là những thông tin về cách đo vòng eo nhanh, đơn giản và chuẩn xác nhất mà bất kì ai cũng làm được. Mong rằng đây sẽ là những chia sẻ hữu ích đối với bạn và giúp đem lại hiệu quả tốt nhất cho vòng eo. Nếu còn vấn đề nào cần giải đáp hay thắc mắc hãy liên hệ qua website drdinhyduoc.vn


Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp