Cách trồng hoa cẩm tú cầu bằng cành

Ngày đăng: 12/16/2021 9:18:06 PM - Những ngày kỷ niệm, đặc biệt - Toàn Quốc - 200
Chi tiết [Mã tin: 3579332] - Cập nhật: 45 phút trước

Cẩm tú cầu loại hoa có vẻ đẹp tinh khôi bởi mang vẻ ngoài xinh đẹp nhưng lại không quá cầu kỳ. Vì vậy mà có rất nhiều người muốn trồng những bông hoa xinh xắn này. Liệu cây hoa này có dễ trồng? và trồng ở mọi miền hay không ? Và nếu bạn đang băn khoăn không biết trồng thế nào thì bài viết sau đây sẽ mách bạn cách trồng hoa cẩm tú cầm bằng cành nhé.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu


Hoa cẩm tú cầu có ý nghĩa khá đặc biệt về nó tượng trưng cho sự lạnh lùng và vô cảm. Ngoài ra loài hoa cẩm tú cầu thường xuyên thay đổi màu sắc nên mang nghĩa về sự thay lòng trong tình yêu. Vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi tặng hoa cho một ai đó. Hơn nữa loài hoa này cũng mang ý nghĩa là tỏ lòng biết ơn. Và nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn nơi uy tín nào để mua hoa này thì hãy tham khảo hoatuoidalat.vn nha.

Đặc tính cẩm tú cầu

Cây cẩm tú cầu là loài cây thân mộc lúc đầu hoa có màu trắng sau đó chuyển thành màu lam hay màu hồng. Điều đó tùy thuộc vào độ pH của đất. Ngoài ra đây là cây ưa bóng râm, ẩm thấp vì vậy nên trồng ở những nơi mát mẻ. Cẩm tú cầu được trồng nhiều trên Đà Lạt với những lá to, hoa mọc thành chùm ở đầu cành với đủ màu sắc. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm bài viết hoa cẩm tú cầu có mấy màu để am hiểu hơn về màu sắc của hoa này.

Cách trồng hoa cẩm tú cầu bằng cành

Bạn muốn trồng hoa cẩm tú cầu có tỉ lệ sống cao và không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật. Thì phương pháp trồng cẩm tú cầu bằng cành là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn đó.

Cách 1: Chọn cành cẩm tú cầu

 Tìm một cành có 2 đến 3 cặp lá và không có hoa. Tốt nhất là tìm cành ở gần gốc cây vì nó sẽ cho ra rễ nhiều hơn. Và lưu ý cành định cắt phải dài ít nhất 12 -15 cm nhé, nên cắt cành vào buổi sáng sẽ tươi hơn. Sau đó đem trồng xuống đất và tưới nước cho đất ẩm.

Cách 2: Chiết cành từ bụi cây


Cách trồng hoa cẩm tú cầu bằng cành

Cách trồng hoa cẩm tú cầu bằng cành

Cách này bạn chỉ cần kéo một cành gần gốc cây chạm xuống đất. Sau đó dùng gạch đá đè lên để giữ cố định cành cây. Duy trì tưới nước hàng ngày để giữ cho đất ẩm. Vài ngày sau kiểm tra xem cành cây có ra rễ không. Sau khi cây đã ra rễ thì cắt cành cây khỏi cây gốc. Đào phần rễ dưới đất cẩn thận đừng làm đứt rễ của cành sau đó đem trồng nơi bạn muốn. Lưu ý nên trồng dưới bóng râm tránh tiếp xúc với ánh mặt trời quá gắt.

Cách 3: Kích thích cành ra rễ trong nước.

Đầu tiên bạn chuẩn bị cành đã tỉa bớt lá và không có hoa, nụ. Độ dài ít nhất của cành từ 10-15cm. Sau đó cắm cành cây vào bình hoặc cốc nước và nên trong suốt là tốt nhất. Vì nó sẽ giúp bạn bạn quan sát quá trình rễ cây mọc ra. Lưu ý thường xuyên thay nước trong bình. Cuối cùng đem cành đã ra rễ đem đi trồng.

Với những chia sẻ trên đây về cách trồng hoa cẩm tú cầu bằng cành hy vọng bạn sẽ học được nhiều tip hay ho để trồng hoa này nha. Chúc bạn sẽ trồng được những bông hoa cẩm tú cầu xinh đẹp nhất .


Tin liên quan cùng chuyên mục Những ngày kỷ niệm, đặc biệt