Có phải bạn thường nghĩ rằng uống nước cam vào thời điểm nào thì cũng tốt?

Ngày đăng: 6/27/2023 9:45:07 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 68
Chi tiết [Mã tin: 4724564] - Cập nhật: 3 phút trước

Nước cam được xem là nguồn hỗ trợ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Chúng được xem là một thức uống tuyệt vời, không những ít calo mà còn giúp bạn tăng năng lượng tức thì. Nhờ sở hữu một hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào, cùng một loạt hàm lượng chống oxy hóa, hợp chất thực vật và flavonoid. Nước cam rất tốt cho sức khỏe, mặc dù thế cần uống đúng lúc và đúng lượng chất được cho phép. Vậy uống nước cam làm thế nào để cho đúng cách? Cùng mình tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Công dụng của nước cam mang đến cho sức khỏe

Trong 240ml nước cam gồm hàm lượng dinh dưỡng như carbs (26%), protein (2 gram), calo (110 calories), vitamin C (cung cấp 67% lượng khuyến cáo hàng ngày), cùng rất nhiều vi chất như magie, kali và folate.

Các chất vitamin C cao trong nước cam giúp cơ thể ngăn chặn tình trạng oxy hoá sớm, đồng thời giúp chữa lành vết thương nhanh gọn lẹ và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Trong y khoa cổ truyền, cam có tính mát, vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, lợi tiểu và đẩy mạnh quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, chính vì thế cam giúp giảm mỡ bụng đơn giản nhất.

Nhiều người nghĩ rằng nước cam rất tốt, có thể uống khi nào cũng được. Tuy nhiên, quan điểm này là sai lầm bởi nước cam có chứa hàm lượng Vi-Ta-Min C cũng như tính acid cao, trường hợp uống vào những thời điểm không phù hợp trong ngày có thể gây nên nhiều tổn thương đến các cơ quan trong cơ thể.


Vậy bạn nên Uống nước cam vào thời điểm nào là tốt nhất cho sức khỏe?

Theo khuyến cáo của các Chuyên Viên dinh dưỡng, bạn nên uống nước cam vào những thời điểm sau đây:


1. Uống nước cam sau bữa ăn sáng khoảng 1-2 tiếng

Theo khuyến nghị, thời điểm phù hợp nhất để uống nước cam là từ 1– 2 giờ sau bữa ăn sáng, lúc cơ thể ở tình trạng không quá no hoặc quá đói. Mặt khác, vào quãng thời gian này, dạ dày cũng vừa tiêu hoá hết số lượng đồ ăn và chuẩn bị sẵn sàng cho nhiệm vụ mới. Ngoài ra, uống nước cam sau bữa sáng từ 1– 2 giờ cũng góp phần hỗ trợ quá trình thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, chống lão hoá và ngăn ngừa sự oxy hoá.


2. Uống nước cam sau khi thi đấu thể lực

Sau buổi hoạt động thể lực căng thẳng, cơ thể rất cần được bù nước và bổ sung nguồn năng lượng bị mất đi qua quá trình tập luyện. Lúc này, nước cam chính là lựa chọn xuất sắc dành riêng cho bạn. Đặc biệt, những người liên tiếp tập tạ nặng hoặc tập cardio có thể uống nước cam để bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể.


3. Uống nước cam trong vòng 2 tiếng sau khoảng thời gian ép hoặc vắt

Quá trình ép hoặc vắt nước cam thường làm mất đi một số khoáng chất và chất dinh dưỡng quan trọng. Hơn nữa, khi tiếp xúc lâu với không khí, hàm lượng dưỡng chất còn sót lại trong nước cam có thể dần mất đi. Do đó, các chuyên gia thường khuyến cáo mọi người nên uống nước cam trong tầm 2 tiếng sau thời điểm ép hoặc vắt để đảm bảo nhận được đầy đủ các chất.


Cần tránh Uống nước cam vào thời điểm nào?

Ngoài tránh tiêu thụ nước cam vào buổi đêm muộn trước lúc đi ngủ, bạn cũng cần giảm tối đa việc uống nước cam vào những thời điểm sau:

  • Tránh uống nước cam vào lúc bụng đói, vì tính acid trong thức uống này có thể gây hại cho lớp niêm mạc dạ dày, khiến cho đau dạ dày thêm nghiêm trọng.
  • Tránh uống nước cam trước khi đánh răng bởi số lượng acid trong đồ uống có thể bám lên bề mặt men răng, qua quá trình tiếp xúc chà xát với bàn chải có thể gây thương tổn nặng nề cho men răng.
  • Tránh uống nước cam khi vừa uống sữa xong bởi số lượng protein trong sữa có thể xẩy ra phản ứng tương tác với Vi-Ta-Min C và axit tartaric có trong nước cam. Phản ứng này có thể làm ảnh hưởng xấu tới quá trình tiêu hoá, gây nên triệu chứng như đau bụng, bụng chướng lên,...


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ