Data khách hàng là gì? cách lấy data khách hàng trên facebook hiệu quả.

Ngày đăng: 4/23/2024 3:48:31 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 12
  • ~/Img/2024/4/data-khach-hang-la-gi-cach-lay-data-khach-hang-tren-facebook-hieu-qua-01.jpg
~/Img/2024/4/data-khach-hang-la-gi-cach-lay-data-khach-hang-tren-facebook-hieu-qua-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5272809] - Cập nhật: 56 phút trước

Data là một công cụ quan trọng hỗ trợ sự thành công của các chiến dịch quảng cáo và marketing của doanh nghiệp. Vậy dữ liệu khách hàng là gì? Làm thế nào để có thể thu thập nguồn dữ liệu miễn phí một cách hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm và vai trò của dữ liệu trong hoạt động bán hàng.

Data khách hàng là gì?


Data khách hàng là gì?


Data khách hàng (Customer data) là tổng hợp các thông tin khách hàng, hoặc khách hàng tiềm năng để lại trong quá trình tương tác với doanh nghiệp. Các thông tin này bao gồm tên, sở thích, nhu cầu, mục đích sử dụng sản phẩm/dịch vụ, và cả thông tin liên lạc như điện thoại, email hay mạng xã hội… Dữ liệu khách hàng hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị nghiên cứu khách hàng và cung cấp cho các công ty nền tảng để thực hiện các chiến lược kinh doanh dài hạn, có hiệu quả cao.


Dựa vào data này, doanh nghiệp có thể gửi khuyến mại tới khách hàng của mình với tần suất nhất định. Đồng thời, doanh nghiệp có thể tư vấn cho khách hàng và cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm.

Đây là cơ sở để các công ty khai thác thị trường, tìm hiêu nhu cầu của khách hàng để phân khúc khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ khách hàng thành công. Data khách hàng là công cụ hoàn hảo để doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh bền vững.


Ý nghĩa của Data khách hàng đối với doanh nghiệp


Data khách hàng là nguồn tài nguyên quan trọng và quý giá đối với các doanh nghiệp trong nền kinh tế số. Sở hữu và sử dụng dữ liệu khách hàng có thể giúp các công ty tăng doanh thu, cải thiện lòng trung thành của khách hàng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Data khách hàng cho phép doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả hơn. Các doanh nghiệp ngày nay sử dụng dữ liệu khách hàng để tối đa hóa lợi nhuận và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Data khách hàng chất lượng cao giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng hiện tại và tiếp cận khách hàng mới tiềm năng, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc tăng hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra, nghiên cứu của Salesforce cho thấy 77% khách hàng sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân nếu họ nhận được lợi ích.

Theo báo cáo từ Forbes, các công ty có dữ liệu khách hàng chất lượng cao có thể tăng doanh thu tới 73%, giảm chi phí marketing tới 36% và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng lên tới 49%. Các công ty cũng sử dụng dữ liệu khách hàng để phát triển sản phẩm và dịch vụ mới, tăng lòng trung thành của khách hàng và cải thiện hệ thống hỗ trợ khách hàng. Do đó, bộ dữ liệu khách hàng chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của các công ty.


Cách lấy Data khách hàng trên facebook


Dưới đây là những phương pháp mà các công ty có thể sử dụng để dễ dàng thu thập thông tin khách hàng nhằm thực hiện các chiến dịch phát triển kinh doanh.

  • Dùng quảng cáo

Các doanh nghiệp có thể quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm mạng xã hội, tìm kiếm của Google, các trang web liên quan đến ngành, tiếp thị qua email, tiếp thị qua SMS và video quảng cáo trên YouTube và các nền tảng video khác.

  • Tạo ra các minigame, chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá giúp bạn thu thập thông tin khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Doanh nghiệp có thể yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân để nhận mã giảm giá, ưu đãi hoặc thông tin khuyến mãi cho các sự kiện trong tương lai.

  • Sử dụng phần mềm thu thập Data khách hàng Ninja UID Pro Client

Phần mềm phân tích khách hàng tiềm năng – UID Pro Client giúp doanh nghiệp thực hiện các nỗ lực tiếp thị hiệu quả trên Facebook. Một công cụ tiếp thị hiệu quả của Facebook cho phép bạn quét UID của bất kỳ trang, nhóm hoặc hồ sơ nào.

Phiên bản UID Pro Client là một ứng dụng rất tiện lợi có thể cài đặt và sử dụng trên máy tính. Nhà phát hành Ninja đảm bảo chất lượng hoạt động của các phiên bản cập nhật và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Các tính năng của phần mềm Ninja UID Pro Client:

Các tính năng của phần mềm Ninja UID Pro Client


1. Quản lý tài khoản facebook

Tính năng quản lý tài khoản facebook của phần mềm Ninja UID Pro Client cho phép người dùng:

- Thêm tài khoản facebook

- Cập nhật thông tin, xóa tài khoản facebook tự động.

- Quản lý danh mục tài khoản mà người dùng nhập vào một cách chuyên nghiệp.

- Cho phép người dùng tìm kiếm UID của page, nhóm, profile theo link.


2. Quét thành viên, tương tác, bài viết trong nhóm.

Chức năng quét nhóm của UID Pro client được đánh giá là tối ưu nhất so với các công cụ hiện nay. Công cụ này cho phép bạn quét số lượng thành viên lớn hơn nhiều thay vì hàng nghìn. Tỷ lệ quét đạt trên 80%. Cụ thể, người dùng có thể:

- Quét UID người dùng tham gia một nhóm

- Quét ID bài viết một nhóm

- Cho phép quét UID tương tác của một bài viết bất kỳ trong group

- Thực hiện tìm kiếm nhóm, tên nhóm, thành viên nhóm, trạng thái nhóm theo từ khóa.

- Quét UID của người dùng đã thực hiện tương tác vào các bài viết trong group


3. Quét UID tương tác page tự động

Bạn muốn tìm kiếm và phân tích khách hàng tiềm năng trên các trfanpage của đối thủ cạnh tranh? Phần mềm thực hiện việc này một cách nhanh chóng và tự động. Tất cả những gì người dùng cần làm là nhấp và đợi kết quả xuất hiện và UID của tài khoản sẽ được phân tích.

– Thao tác đăng bài trên bất kỳ trang nào

– Tất cả các UID tương tác bài viết trên các trang cộng đồng hoặc thương hiệu. Các bài viết được quét thường chứa nhiều tương tác. Các công cụ thu thập và phân tích nhận xét của khách hàng ngoài việc xếp hạng phản ứng của người dùng (thích/tym, tức giận, v.v.) cung cấp xếp hạng toàn diện nhất.

– Quét nhanh ID bài đăng của bất kỳ trang nào.

− Dễ dàng quét ID trang để tìm từ khóa.


4. Quét UID bạn bè của Profile, UID tương tác với 1 Profile

Phần mềm Ninja UID Pro Client cho phép bạn làm được nhiều việc hơn là chỉ quét UID bạn bè trên tài khoản Facebook.

– Quét UID tương tác của từng profile trên Facebook

– Chạy quét nhóm mà hồ sơ đã tự động tham gia.

Mặc dù phần mềm UID Pro Client chỉ mới xuất hiện trên thị trường gần đây nhưng nó đã được người dùng đón nhận nồng nhiệt nhờ những ưu điểm sau:

- Chức năng thông minh, máy tính vận hành mượt mà

- Việc cài đặt rất dễ dàng và rất thuận tiện cho người dùng

- Tốc độ và tính năng tốt nhất để quét UID nhóm, trang fan hâm mộ và hồ sơ trên thị trường

- Thực hiện các nhiệm vụ quản lý tài khoản Facebook chuyên nghiệp để đạt hiệu quả tối đa.

- Được thiết kế chuyên dụng cho việc quét UID, dễ dàng sử dụng với các thao tác đơn giản.

Trên đây là những chia sẻ về Data khách hàng và cách lấy Data khách hàng trên facebook hiệu quả, đặc biệt là thu thập data khách hàng bằng phần mềm Ninja UID Pro Client.

Hy vọng với những chia sẻ trên, Quý độc giả sẽ có cái nhín rõ hơn về Data và cách lấy Data khách hàng trên facebook. Quý độc giả có thể ứng dụng công cụ Ninja UID Pro Client vào hoạt động kinh doanh để nâng cao doanh thu bán hàng trong thời gian tới.

Đăng ký cài đặt và dùng thử phần mềm Ninja UID Pro Client xin liên hệ: 0961193479 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Cảm ơn Quý độc giả đã dành thời gian đọc bài viết này, chúc Quý độc giả một ngày tốt lành.

Thân ái!

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác