Điều gì xảy ra nếu bạn ăn trứng mỗi ngày?

Ngày đăng: 7/15/2023 8:20:42 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 56
Chi tiết [Mã tin: 4758405] - Cập nhật: 16 phút trước

Trứng là loại thức ăn thân quen hằng ngày với đa số mỗi người. Thành phần dinh dưỡng trong trứng gà không chỉ cung cấp cho cơ thể nguồn dưỡng chất tuyệt hảo mà còn có tác dụng hỗ trợ kiểm soát một số bệnh lý.


Một số công dụng của Trứng có thể bạn chưa biết


1. Trứng có thể giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh tim mạch


Trứng là thức ăn giàu Vi-Ta-Min B2, vitamin B12 và selen, có chức năng bảo đảm tim mạch. Khi người bị thiếu Vitamin B2 và B12 sẽ xáy ra sự ngày càng tăng đột biến homocysteine, tăng nguy cơ tiềm ẩn hình thành mảng bám trong động mạch. Nghiên cứu khẳng định, những người ăn 1-3 quả trứng mỗi tuần có thể giảm tới 60% nguy hại mắc bệnh tim mạch. Nếu tiêu thụ 4-7 quả trứng, nguy cơ mắc bệnh tim giảm tới 75%. Công trình do một đội nhóm các nhà nghiên cứu dưỡng chất và nhà khoa học dữ liệu ở Hy Lạp thực hiện.


2. Trứng có chứa Lutein và Zeaxanthin- Chất chống oxy hóa có ích cho sức khỏe của mắt


Một trong những hậu quả của lão hóa là thị lực có xu thế phát triển thành tồi tệ. Tuy nhiên, có 1 số chất dưỡng chất có thể giúp chống lại quá trình thoái hoá tác động đến mắt. Lutein và zeaxanthin là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ tích tụ trong võng mạc của mắt. Các phân tích cho thấy thêm rằng tiêu thụ đủ lượng chất dưỡng chất này có thể làm giảm đáng kể nguy cơ c thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, hai chứng rối loạn mắt rất phổ biến.

Lòng đỏ trứng chứa một số lượng lớn lutein và zeaxanthin. Trong một nghiên cứu bệnh chứng cho thấy thêm chỉ cần ăn 1/3 lòng đỏ trứng hàng ngày trong 4.5 tuần có thể làm tăng nồng độ lutein trong từ 28 - 50% và zeaxanthin từ 114 - 142%.

Ngoài ra, trứng cũng chính là loại thức ăn có rất nhiều Vi-Ta-Min A. Thiếu Vitamin A là nguyên nhân gây mù phổ biến nhất trên thế giới.


3. Giúp no lâu và chứa ít calo


Trứng là thức ăn giàu protein - chất dinh dưỡng đa lượng bão hòa và có thể làm giảm số lượng calo sau đó trong ngày. Phân tích trên 30 phụ nữ thừa cân sử dụng trứng thay vì bánh mì cho bữa sáng, kết quả cho thấy những người phụ nữ này còn có cảm giác no tăng và họ sẽ ăn ít calo hơn trong bữa tiếp sau. Trong một phân tích khác, lúc thay thế một bữa sáng khá đầy đủ bằng một bữa sáng với trứng cho kết quả giảm cân đáng kể trong vòng thời gian tám tuần. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm bí quyết ăn trứng gà giảm mỡ bụng tại đây.


4. Trứng cung cấp Protein chất lượng cao với đầy đủ acid amin cần thiết


Protein có tầm quan trọng chính trong tạo hình cơ thể. Chúng được sử dụng sinh ra toàn bộ các loại mô, phân tử cho cấu tạo và mọi chức năng. Cung cấp đủ protein theo nguyện vọng khuyến nghị có thể giúp giảm cân, tăng trọng lượng cơ bắp, giảm huyết áp và tối ưu hóa sức khỏe của xương... Trứng là một nguồn protein tuyệt vời cùng với đa số các acid amin thiết yếu theo mật độ tương xứng. Do vậy, trứng đáp ứng một cách đầy đủ các yêu cầu về các chất dưỡng chất cho khẩu phần ăn hài hòa.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác