Dụng cụ ăn dặm cho bé cần có những gì? kinh nghiệm lựa chọn dụng cụ ăn dặm cho bé

Ngày đăng: 3/25/2023 1:31:43 PM - Dụng cụ ăn uống - Toàn Quốc - 134
Chi tiết [Mã tin: 4535031] - Cập nhật: 46 phút trước

Những dụng cụ ăn dặm cho bé mẹ nên chuẩn bị

Thìa, muỗng


Nhiều người thường có thói quen sử dụng chung muỗng cho cả người lớn và em bé, điều này dễ khiến con trẻ nhiễm một số loại bệnh, nhất là bệnh do vi khuẩn đường ruột HP gây ra.

Bát ăn dặm


Khi mua bát ăn dặm, mẹ nên chọn sản phẩm không chứa thành phần BPA. Mẹ có thể mua loại bát không chứa BPA vừa nhẹ, vừa an toàn cho sức khỏe lại khó vỡ. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên chọn loại bát dễ vệ sinh. Mẹ cũng có thể mua các loại bát có in hình những loại động vật dễ thương nhiều sắc màu, để giúp trẻ có hứng thú với việc ăn uống hơn.

Khay ăn có nhiều ngăn


Trẻ cần được cung cấp nhiều dưỡng chất từ các thức ăn khác nhau. Khi trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm với các loại thức ăn đa dạng, mẹ nên để từng món ăn vào các ngăn chứa của khay ăn. Việc này giúp tăng khẩu phần ăn hoặc khẩu vị của bé. Để quá trình chọn lựa được đơn giản, mẹ nên tham khảo một số mẫu sản phẩm trên Internet rồi đến mua cho dễ hơn nhé.

Ly uống nước


Bên cạnh các loại bát ăn dặm, mẹ cũng cần chuẩn bị ly uống nước riêng cho trẻ. Mẹ nên chọn một trong hai loại là cốc có gắn ống hút kèm theo hoặc cốc mỏ vịt. Nếu mẹ muốn bé có thể tự uống nước, hãy mua loại ly có tay cầm 2 bên. Chọn các loại cốc không bị hiện tượng rỉ nước ở thành ly và có nắp đậy chắc chắn.

Yếm ăn


Đây là sản phẩm giúp trẻ tránh làm bẩn quần áo trong lúc ăn uống. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều lựa chọn cho mẹ, chẳng hạn như: yếm vải, yếm nhựa, yến nilon,... Một mẹo nhỏ chính là mẹ nên chọn yếm ăn nhiều màu sắc để khó thấy được vết bẩn.

Khăn và giấy ăn


Để tiết kiệm, mẹ có thể sử dụng loại khăn xô (khăn sữa) bởi chúng có thể được giặt sạch dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, loại khăn này còn có thể tái sử dụng khá nhiều lần và mềm mại cho làn da của trẻ.

Ghế cho bé tập ăn dặm


Ngoài việc chuẩn bị bộ dụng cụ bát ăn dặm, ghế ăn dặm cũng là vật dụng không thể thiếu trong giai đoạn này. Vậy mẹ nên chọn loại ghế nào khi thị trường có quá nhiều sản phẩm?

XEM THÊM TẠI ĐÂY

* WEBSITE: https://dancingjuices.com/

* STORE 1: 27/16/1 Nguyễn Ngọc Lộc-P14- Q10.TpHCM

* STORE 2: 339/39B1 Lê Văn Sỹ – P13- Q3. TpHCM

Thời gian hoạt động: 9h – 22h ( Tất cả các ngày trong tuần)

Hotline: 0971.829.269

WEBSITE: Dancing Juices

INSTAGRAM: Dancing Juices

YOUTUBE: Dancing Juices

Tin liên quan cùng chuyên mục Dụng cụ ăn uống