Hoa tulip nở bao lâu thì tàn?

Ngày đăng: 12/16/2021 9:02:39 PM - Những ngày kỷ niệm, đặc biệt - Toàn Quốc - 166
Chi tiết [Mã tin: 3579322] - Cập nhật: 59 phút trước

Khi nói đến những loài hoa có màu sắc rực rỡ lại vừa mang vẻ đẹp sang trọng thì người ta sẽ nghĩ ngay đến hoa tulip. Là loài hoa xinh đẹp xuất phát từ các nước phương Tây và được biết bao người mê mẩn. Hoa tulip thường cắm trong nhà nhưng chắc hẳn các bạn chưa biết hoa tulip nở bao lâu thì tàn đâu nhỉ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó nhé.

Đặc điểm hoa tulip


Hoa Tulip nở bao lâu thì tàn

Hoa Tulip nở bao lâu thì tàn

Tulip là loài cây thân thảo được trồng từ củ và thân và dáng thuôn dài. Và hoa tulip có nhiều màu sắc đa dạng cho bạn lựa chọn: hồng, trắng, tím, vàng, đỏ. Đặc biệt hoa tulip có hình quả chuông úp ngược chính vì điều đó đã tạo nên sự độc đáo hơn.

Ý nghĩa hoa tulip

Hoa tulip là biểu tượng của cuộc sống vĩnh cửu, tràn đầy sức sống. Bởi loài hoa này thường nở vào mùa xuân. Ngoài ra loài hoa có vẻ ngoài mỏng manh nhưng bên trong lại mạnh mẽ và cũng không kém phần thướt tha, dịu dàng. Do đó nó còn có nghĩa tượng trưng cho một tình yêu đẹp và hoàn hảo. Đặc biệt còn có ý nghĩa hoa tulip theo màu sắc nữa đó, mỗi màu hoa sẽ tôn lên 1 thông điệp riêng. Chính vì vậy bạn có thể chọn những màu hoa tulip phù hợp với mình.

Cách chăm hoa tulip lâu tàn

Khi chọn mua hoa tulip bạn nên chọn những bông hoa còn búp và lá còn xanh .

Khi cắt hoa Tulip bạn nên cắt theo góc chéo 45°.

Đặt cả bó hoa Tulip còn nguyên giấy gói vào bình trong vài giờ sẽ tăng khả năng giữ cho cuống hoa đứng thẳng.

Vì là loài hoa “hướng sáng’’ nên phải đặt hoa nghiêng về phía có ánh sáng để cách có thể phát triển tốt.

Hoa tulip nở bao lâu thì tàn


Hoa Tulip nở bao lâu thì tàn

Hoa Tulip nở bao lâu tàn

Loài hoa tulip cũng giống như loài hoa lay ơn vậy rất lâu tàn. Chính vì vậy loài hoa này được nhiều người trưng bày mỗi dịp Tết đến xuân về. Thường thì thời gian giữ được hoa tulip tươi là khoảng 2-3 tuần. Và có thể lâu hơn nếu bạn chăm sóc cho hoa kỹ. Vì vậy bạn phải chú ý chăm cây thật tốt và phải chọn những bông hoa tươi chất lượng nhé. Và bạn có thể mua được những bông hoa tulip tươi tốt ở hoadalat.vn nha.

Với những chia sẻ trên đây về hoa tulip nở bao lâu thì tàn sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về tuổi thọ của loài hoa này. Hy vọng bạn sẽ thích những chia sẻ trong bài viết của mình nha.


Tin liên quan cùng chuyên mục Những ngày kỷ niệm, đặc biệt