Khám phá siêu phẩm bmw r69s - huyền thoại trong giới moto cổ

Ngày đăng: 12/28/2023 2:06:18 PM - Xe máy, xe đạp - Toàn Quốc - 59
Chi tiết [Mã tin: 5085367] - Cập nhật: 7 phút trước

Ra đời tại Đức cách đây hơn nửa thế kỷ, những chiếc mô tô BMW R69s sở hữu động cơ 594cc được biết đến như một mẫu xe cực hiếm với thiết kế cổ điển và nam tính. Tại Việt Nam, những chiếc R69s chỉ còn đếm trên đầu ngón tay và được định giá hàng chục ngàn USD cho mỗi chiếc. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem rốt cuộc mẫu moto cổ này có gì mà đắt giá đến vậy nhé!

 

 BMW R69s

Có bề dày lịch sử, R69s là một trong những “đứa con” ưu tú của BMW

 

BMW R69s có gì đặc biệt?

Hãy hỏi bất kỳ người chơi motor cổ điển nào về chiếc xe tương đương với Rolls-Royce và phần lớn câu trả lời mà bạn nhận được sẽ là "BMW" (Bayerische Motoren Werke) hay cụ thể hơn là BMW R69s, phiên bản tiêu biểu nhất của R-serie. Sản phẩm thậm chí còn kết hợp nhiều tính năng kỹ thuật tiên tiến hơn so với chiếc xế hộp đình đám của Anh.

Dưới đây là những đặc điểm khiến R69s trở nên độc đáo và được giới thượng lưu săn lùng:

Về bề dày lịch sử

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, dòng môtô cổ BMW R69s đời 1969 là một trong những mẫu xe có bề dày lịch sử lâu đời nhất của BMW Motorrad. Bởi thế, khá dễ hiểu khi nó được săn đón tại nhiều quốc gia trên thế giới, không chỉ ở Việt Nam.

 

BMW R69s

 

Về thiết kế

BMW R69s có thiết kế tuyệt đẹp, có nhiều cải tiến so với các mẫu moto cổ khác trong dòng BMW R-series.

Khung xe làm bằng thép ống cấu trúc khung đôi, kiểu g chim để bảo đảm độ cứng vững và ổn định. Chiếc xe nặng hơn một số môtô dòng R khác, có thể tải trọng lượng lên tới 202 kg. Kích thước tổng thể xe về Chiều dài X Chiều rộng x Chiều cao lần lượt là 2125 × 722 × 980 (mm) còn trục cơ sở thì dài 1415mm .

Nhìn từ phía trước, chúng ta có thể thấy phần đèn xi nhan được tích hợp vào tay lái cùng cặp gương chiếu hậu được gắn vào đèn pha, trông khá thú vị.

Nhìn từ phía sau, thiết kế yên ngồi kiểu solo (dạng đơn) kết hợp cùng ghi đông góc lái rộng khiến tư thế ngồi khá đặc biệt. Tuy nhiên, đối với dân chơi mô tô chuyên nghiệp, đây lại là một trong những điểm cuốn hút nhất của dòng BMW R-series.

 

BMW R69s

 

Có thể thấy, thiết kế phía sau gần như tách biệt với phần trước của xe. Chúng được liên kết thông qua khung đôi cấu trúc kiểu g chim. Khung xe liên kết với phuộc sau và ống xả tạo thành kết cấu tay đòn đặc biệt, được các kỹ sư thiết kế của hãng tính toán kỹ lưỡng.

BMW R69s trang bị lốp với thông số 100/90 - cho bánh trước & 110/90 - cho bánh sau, kết hợp cùng hệ thống phanh tang trống 200mm cho cả 2 bánh.

Về sức mạnh

Moto cổ R69s trang bị động cơ 4 thì, kiểu boxer (piston đặt nằm ngang) dung tích 594cc. Phiên bản R69s 1969 có động cơ cho công suất 42 mã lực tại vòng tua máy 7000 vòng/phút, mạnh nhất so với những phiên bản R69 (giai đoạn từ 1955 - 1960) chỉ có công suất 35 mã lực và R60/2 (giai đoạn từ 1955 - 1960) có công suất 30 mã lực.

 

BMW R69s

 

Khối động cơ này được kết hợp cùng hộp số 4 cấp, ly hợp đơn. Tương tự như những dòng BMW R-series khác, BMW R69s truyền động lực từ động cơ sang bánh xe bằng trục các đăng thay vì truyền động bằng xích tải như thường thấy. Đến thời điểm hiện tại, hệ truyền động các đăng vẫn được BMW Motorrad trang bị trên những chiếc xe hiện đại như R nineT, R1200GS…

Về cảm giác lái

Motor R69s cho cảm giác lái rất tuyệt vời, động cơ vận hành êm ái đến khó tin, ống xả không phát tiếng nổ chói tai và yên xe được đệm sâu, “form” thoải mái vừa vặn. Trong cuộc đua tốc độ, nó được đánh giá là chiếc mô tô mượt mà, hoàn thiện, yên tĩnh và luôn ổn định, mạnh mẽ trên mọi cung đường.

Địa chỉ cung cấp BMW R69s toàn quốc, hoàn hảo nguyên zin

Những chiếc mô tô BMW R-Series nói chung và dòng R69s 1969 mang giá trị sưu tầm cao, được rất nhiều người tìm kiếm. Trên toàn thế giới, dù đã có trên 11.317 chiếc xuất xưởng (trong vòng đời sản phẩm từ 1960 đến 1969) nhưng ngày nay hầu hết đều đã hóa thành sắt vụn.

Ở Việt Nam chỉ có vài chiếc trên toàn lãnh thổ, trong đó có một chiếc với độ mới lên tới 90% đang có sẵn tại Long Motor Quận 7 sẵn sàng cho các anh em chốt đơn cho mục đích trưng bày hay sưu tầm. Siêu phẩm hàng hiếm trông như mới nhập thùng về, xe zin nguyên bản được bán với giá 1 tỷ 500 triệu đồng. Chúng tôi hỗ trợ test máy và chạy thử thoải mái, khách cảm thấy ưng ý thì xuống tiền, thuận mua vừa bán.

 

BMW R69s

 

Long Motor là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực mua bán - trao đổi - vận chuyển các dòng motor cổ điển với kinh nghiệm lâu năm, phạm vi phủ sóng toàn quốc. Thương hiệu nổi tiếng uy tín, nhanh gọn, được nhiều khách hàng lựa chọn nên quý khách có thể yên tâm tuyệt đối khi trao gửi niềm tin. Chúng tôi bao trọn pháp lý giấy tờ, bấm biển số, hỗ trợ sang tên chính chủ 64 tỉnh thành.

Long Motor Quận 7 sở hữu đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên môn cao, đảm bảo sẽ hỗ trợ khách hàng hết mình trong quá trình tìm hiểu hay mua hàng. Họ sẽ giải đáp mọi thắc mắc và cung cấp thông tin trung thực đến bạn. Mặt khác, khi mua BMW R69s tại cửa hàng, quý khách còn được hưởng dịch vụ chăm sóc, bảo hành chu đáo trong thời gian 1 năm sử dụng.

Ngoài chiếc R69s, chúng tôi còn cung cấp nhiều loại moto khác với đa dạng mức giá cho anh em lựa chọn. Long Motor chuyên mua bán các dòng xe CD 50 Benly, CD 90 Benly, CD 125 Benly hay các dòng xe cổ điển độc lạ giá trị cao… Nếu quý khách cảm thấy hứng thú, hãy kết nối với đơn vị qua số 08.7776.9999 - 0965 878586 để trao đổi cụ thể nhé!

Vừa rồi là những thông tin liên quan đến BMW R69s, hy vọng qua đây bạn đã biết được chiếc xe này quý hiếm và độc đáo ra sao. Cuối cùng, cảm ơn quý bạn đọc đã theo dõi bài viết. Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của chúng tôi để cập nhật các tin tức về môtô cổ điển trong thời gian tới nhé!

 

CỬA HÀNG LONG MOTOR - Q.7

Địa chỉ: 749/79 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline/Zalo: 08.7776.9999 - 0965 878586

Email : phungdinhbien1986@gmail.com

Website: longmotorq7.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Xe máy, xe đạp