Lucky88 đưa tin: liverpool đã hết hơi nhưng di sản của klopp đã được củng cố

Ngày đăng: 5/2/2024 11:19:50 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 12
Chi tiết [Mã tin: 5287101] - Cập nhật: 24 phút trước


 Sự mệt mỏi vào giai đoạn cuối mùa đã chấm dứt mọi hy vọng về danh hiệu Premier League thứ hai, nhưng Jurgen Klopp có quyền ra đi với sự tự hào.


Xem thêm: Kèo chấp 3/4 nghĩa là gì? Kèo 0,75 là sao? Kèo 0,5-1 là ntn?


Cho tới lúc này có thể khẳng định rằng 99% sẽ không có lời chia tay trong vinh quang của chức vô địch Premier League dành cho Jurgen Klopp. Trận hòa 2-2 với West Ham mới đây, cùng với chiến thắng của Manchester City và Arsenal, đồng nghĩa rằng mọi hy vọng về lần thứ hai đăng quang đã gần như tan biến. 


Klopp kiệt sức, đội bóng của ông cũng vậy và những năng lượng vô hình sau trận chung kết Carabao Cup đã nhanh chóng biến mất. Nguy hiểm hơn, đã có dấu hiệu cho thấy một vài học trò không còn tôn trọng vị chiến lược gia người Đức ở giai đoạn cuối mùa. Liệu Mohamed Salah có dám bật lại Klopp, nếu ông vẫn ở đây vào mùa giải tới?


Điều kỳ lạ là Liverpool không hề chơi kém cỏi trong những tuần gần đây. Họ có cơ hội đánh bại không chỉ West Ham, mà cả Manchester United ở Premier League và FA Cup, Crystal Palace hay thậm chí cả Atalanta tại Europa League. Chỉ là khi ý chí không còn, những sai sót trong phòng ngự và tấn công càng được dịp bộc phát.


Trước Salah, Klopp từng xung đột với 5 cầu thủ

Chuyên gia tiết lộ khả năng 3 sao lớn cùng Klopp rời Liverpool

Liverpool đã hết hơi nhưng di sản của Klopp đã được củng cố - Bóng Đá

 Salah dám bật lại Klopp ở trận đấu với West Ham. 

Darwin Nunez hay Luis Diaz vẫn dứt điểm tệ hại như thường thấy, nhưng trước đó đội chủ sân Anfield vẫn chơi xuất sắc. Họ thậm chí còn chẳng cần Salah - người ghi nhiều bàn thắng nhất đội kể từ đầu mùa để vượt qua giai đoạn khó khăn hồi đầu năm 2024. Con tàu chỉ trật khỏi đường ray trong vài tuần gần đây khi Jurgen Klopp tỏ ra quá mệt mỏi với liên tiếp những trận chiến căng não. 


Ông từng vô địch Champions League và cả Premier League trong thời đại mà Manchester City làm trùm ở nước Anh, còn Real Madrid thể hiện sức mạnh cùng kinh nghiệm vượt trội ở sân chơi hàng đầu thế giới cấp câu lạc bộ. Thậm chí, họ còn có hai mùa giải về nhì tại Ngoại hạng Anh với số điểm 97 và 92, những con số hoàn toàn đủ sức giúp họ xưng vương nếu như đối thủ không phải là The Citizens. 


Liverpool đã hết hơi nhưng di sản của Klopp đã được củng cố - Bóng Đá

 Hình ảnh này sẽ còn sống mãi trong lòng các cổ động viên Liverpool. 

Bằng khả năng quản lý thiên tài, Jurgen Klopp đã biến Liverpool từ một đội bóng chỉ sống dựa vào hào quang trong quá khứ thành một thế lực thực sự ở mọi giải đấu. Xét một cách công bằng, không có gì là miễn cưỡng khi xếp vị chiến lược gia người Đức chung mâm với Sir Alex Ferguson, Arsene Wenger, Jose Mourinho và Pep Guardiola trong danh sách những huấn luyện viên xuất sắc nhất lịch sử Premier League. 


Ông đã áp dụng một lối chơi đầy tính giải trí nhưng không kém phần hiệu quả cho Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside để khiến ngay cả những cổ động viên trung lập cũng phải hồi hộp theo dõi nếu như trót bật màn hình. Đó là tài năng chiến thuật mà nhiều huấn luyện viên giỏi khác có dành cả đời cũng không sở hữu được.


Mọi chuyện ở mùa giải này chưa kết thúc như Klopp hay Liverpool mong muốn. Sự mệt mỏi đã chiến thắng và những thất vọng sẽ sớm được bao trùm. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng đây là một mùa giải mà đội chủ sân Anfield đem đến sự phấn khích khác giành cho các cổ động viên. Với nền tảng sẵn có, Liverpool cùng với người huấn luyện viên mới sẽ sớm trở lại với đỉnh cao. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác