Mg: đẳng cấp xe 5 chỗ

Ngày đăng: 3/19/2024 11:17:31 AM - Ô tô - Toàn Quốc - 31
Chi tiết [Mã tin: 5210461] - Cập nhật: 19 phút trước

Ở thời điểm hiện tại, MG đã mang đến cho khách hàng rất nhiều dòng xe nổi bật với mức giá phải chăng, trong đó phải kể đến các xe MG 5 chỗ. 


Morris Garages (MG) là thương hiệu xe hơi hàng đầu của Anh Quốc, được thành lập từ những năm 1920. Qua nhiều lần đi tìm chủ mới, MG đã được SAIC là một tập đoàn đến từ Trung Quốc mua lại


Tổng quan 


Xe ô tô MG có 5 chỗ với các dòng sản phẩm MG RX5, MG ZS, MG HS, MG One, MG4 EV, MG Marvel R, MG5, MG7… là một trong những dòng xe mới được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, với các phân khúc chủ yếu là Luxury, Standard và Comfort.


Mỗi một dòng xe MG 5 chỗ với các phiên bản khác nhau được thiết kế chiều dài, chiều rộng và chiều cao khác nhau theo thị hiếu và nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, trong cùng một model, phiên bản Luxury thường sẽ có thiết kế chiều cao nhỉnh hơn một chút so với Standard hoặc Comfort. Đa số các dòng xe MG 5 chỗ đủ sức mạnh và kiểu dáng để cạnh tranh với các dòng xe của Mazda, KIA, Hyundai, Honda… nằm trong phân khúc. Bảng giá xe Mg 5 Chỗ lăn bánh, trả góp MG 5 chỗ 2023 với các phiên bản Luxury và Standard hiện đang có giá lăn bánh và trả góp như sau: 


MG5 Standard: Giá niêm yết từ 523 triệu vnđ, giá lăn bánh từ 597 triệu vnđ. Trả trước từ 153 triệu vnđ.  


MG5 Luxury: Giá niêm yết từ 588 triệu vnđ, giá lăn bánh từ 669 triệu vnđ. Trả trước từ 169 triệu vnđ.  


MG ZS các phiên bản, có giá niêm yết từ 523 triệu vnđ, giá lăn bánh từ 597 triệu vnđ, trả trước từ 153 triệu vnđ.  


MG7 các phiên bản, giá dự kiến từ 750 triệu tùy phiên bản, gia lăn bánh từ 880 triệu vnđ/chiếc.  


MG One giá bán dự kiến khoảng 700 triệu vnđ/chiếc, giá lăn bánh từ 770 triệu vnđ/chiếc tùy khu vực. Các dòng xe khác thuộc phân khúc MG 5 chỗ, hiện đang được chúng tôi cập nhật thêm giá bán. 


Lưu ý: Đây chỉ là bảng giá mang tính chất tham khảo. Giá bán của xe có thể sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm, khu vực địa lý và các chương trình khuyến mãi được áp dụng.  


Giá lăn bánh của xe chưa bao gồm phí dịch vụ, đăng ký, bảo hiểm, đăng kiểm, các trang bị khác theo yêu cầu của quý khách và các chương trình ưu đãi khác.  


Để cập nhật nhanh chóng, chính xác giá xe MG 5 chỗ, khách hàng có thể liên hệ tới MG Trần Khát Chân qua số điện thoại hotline 091 222 27 66, hoặc các cửa hàng gần nhất. Khuyến mãi mua xe Mg 5 Chỗ tại MG Trần Khát Chân Bên cạnh các chương trình mua xe MG 5 chỗ trả thẳng, MG Trần Khát Chân hỗ trợ khách hàng mua xe hơi MG trả góp với mức giá cực kỳ ưu đãi, lãi suất thấp.  


Khách hàng có thể mua xe tại MG Trần Khát Chân với giá chỉ từ 523 triệu vnđ. Ưu đãi 100% trước bạ, bảo hành lên tới 5 năm không giới hạn số km, sử dụng dịch vụ cứu hộ MG care trong 5 năm cùng với rất nhiều quà tặng, phụ kiện hấp dẫn.


So sánh các dòng xe Mg 5 Chỗ và đối thủ cạnh tranh Mặc dù mới quay trở lại vào năm 2022 nhưng xe MG 5 chỗ gầm cao đã trở thành đối thủ cạnh tranh của các thương hiệu có tiếng trên thị trường như Honda, Hyundai, Mazda hay KIA.


Thiết kế ngoại thất, nội thất cho tới khả năng vận hành, trang bị an toàn của xe MG 5 chỗ không hề kém cạnh để tham gia cuộc đua với các đối thủ trong phân khúc. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về các dòng xe MG này! Về giá bán Hầu hết các dòng xe MG 5 chỗ đều sở hữu lợi thế về giá bán hơn so với các đối thủ. Trong cùng phân khúc, mua MG 5 chỗ có thể tiết kiệm từ 50 đến hơn 100 triệu vnd so với mua xe của Toyota, Hyundai… Để sở hữu phiên bản Luxury của MG RX5, MG ZS, MG HS, MG One, MG4 EV hay MG5, MG7… khách hàng chỉ cần đầu tư từ 600 đến 700 triệu vnđ.


Với bản Standard và Comfort, khách hàng chỉ cần từ 550 triệu vnđ là có thể sở hữu một chiếc xe đầy đủ các trang bị, tiện nghi cùng khả năng hoạt động ổn định. Trong khi đó, giá niêm yết của các dòng xe Mazda ở phân khúc Sedan giao động từ 650 triệu đến 850 triệu vnđ. Mức đầu tư cho KIA từ 650 triệu, Honda từ 730 triệu và Hyundai bản tiêu chuẩn từ 600 triệu vnđ.  Với mức giá này, khách hàng hoàn toàn có thể cân nhắc để sở hữu những chiếc xe MG 5 chỗ sang trọng, hiện đại, lớn hơn về kích thước mà không hề thua kém về tiện nghi. Ngoại thất MG 5 chỗ ngồi phiên bản 2023 hầu hết mang kiểu dáng Coupe Style Sedan cực thể thao, năng động với những đường nét cá tính. Phần lưới tản nhiệt kiểu sóng của MG 5 chỗ được kết hợp mặt ca lang mang đến thiết kế mới lạ, bắt mắt cho toàn bộ phía trước đầu xe. Phần ốp viền mạ crom được phủ sơn đen bóng rất sang trọng và mạnh mẽ. Các phiên bản của xe ô tô MG 5 chỗ hầu hết được sử dụng cụm đèn pha ở phía trước, là loại đèn LED Project, có khả năng bật tắt tự động rất thông minh. Riêng bản luxury còn được bố trí thêm dải LED nhận diện ban ngày thanh mảnh cực kỳ đẹp mắt.


Phần thân xe nổi bật với mui xe được vuốt mái kéo dài xuống đuôi, kết hợp và viền cửa sổ được mạ thêm crom để tăng sự sang trọng cho chiếc xe. Gương chiếu hậu của các dòng xe MG 5 chỗ ngồi được trang bị tính năng thông minh, hiện đại như chỉnh, gập điện, cảnh báo điểm mù, tích hợp đèn báo rẽ và camera 360 độ. Đuôi xe thiết kế hơi hướng lên phía trên tạo khoảng sáng gầm thấp, trông rất thể thao, trẻ trung và năng động. Phần đèn hậu , cản sau, ống xả ở mỗi model, phiên bản cũng được thiết kế nổi bật giúp cho xe sang trọng, mạnh mẽ và cứng cáp, năng động đúng chất thể thao vốn có. Nội thất Toàn bộ nội thất của xe MG 5 chỗ trên phiên bản khá rộng rãi, hiện đại và thông thoáng. Toàn bộ không gian trong xe được kết hợp bởi da và những chi tiết mạ kim loại sang trọng. Khoang lái được thiết kế nghiêng, hướng về phía của tài xế, kết hợp phần taplo với họa tiết kim cương, làm tăng vẻ đẹp và sự sang trọng cho cả chiếc xe. Hầu hết các dòng xe MG 5 chỗ được thiết kế vô lăng với kiểu D-cut, dạng 3 chấu, tích hợp đầy đủ các phím chức năng, dễ dàng và linh hoạt để điều chỉnh. Ở phía sau tay lái là màn hình hiển thị các thông tin sắc nét, tùy từng phiên bản và dòng xe, kích thước màn hình sẽ có sự thay đổi nhất định. Trên các phiên bản MG 5 chỗ đều được trang bị tính năng hỗ trợ người lái, ví dụ như: chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu ở bên trong có khả năng chống chói tự động, phanh tay điện tử, Auto Hold… 


Ghế ngồi và khoang hành lý trên các phiên bản sang trọng được bọc da mềm mại với kiểu dáng thể thao, ôm người ngồi. Riêng ghế lái được trang bị chức năng chỉnh diện tiện lợi, dòng cao cấp còn có thêm tính năng bơm hơi giúp tựa lưng êm ái. Các phiên bản phổ thông, ghế ngồi sẽ được bọc nỉ êm ái, thoải mái cho người ngồi. Ở hàng ghế ngồi phía sau, được đánh giá cao bởi khoảng sáng trần tốt và hệ thống cửa gió điều hòa riêng tiện nghi. Chỗ để chân rộng rãi, thoải mái cho người ngồi, kể cả những người có chiều cao 1,8m. Khoang hành lý mặc dù không quá lớn nhưng với dung tích trên 400 lít, sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu của gia đình có từ 4-5 người. Có thể thấy dù đến sau nhưng các dòng xe 5 chỗ của MG đang được đánh giá cao hơn về các trang bị cũng như tính năng an toàn có trên xe so với các đối thủ. Tiện nghi Dù “sinh sau” nhưng các dòng xe 5 chỗ của MG sở hữu thiết kế cùng với các trạng bị tiện nghi, không hề thua kém những hãng xe Nhật Bản, Hàn Quốc… Với mức giá tiết kiệm, và chất lượng không hề thua kém các đối thủ trong phân khúc, MG 5 chỗ dự báo sẽ nhanh chóng chiếm được vị thế trên thị trường. Màn hình giải trí của xe ô tô MG có 5 chỗ được bố trí ở khu vực trung tâm, với kích thước lên đến 10 inch, thuận lợi cho tài xế quan sát, theo dõi và thao tác. Không những thế, màn hình giải trí còn có thể kết nối với Apple Carplay, Android Auto. Mỗi một phiên bản còn được trang bị số lượng loa khác nhau cho âm thanh sống động, chất lượng. 


Xe còn được hỗ trợ đầy đủ các kết nối như AUX, USB, Bluetooth, Radio, AM, FM giúp giải trí, nghe nhạc, cập nhật tin tức linh hoạt. Điều hòa tự động kết hợp chức năng lọc bụi PM 2.5 loại bỏ mùi hôi giúp không khí trong xe luôn sạch sẽ, trong lành. Ngoài ra, xe còn trang bị thêm các tiện nghi khác như: tay nắm cửa mạ crome cao cấp, kính chỉnh điện, vô lăng 3 chấu D-cut, gương chiếu hậu chống chói tự động, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm linh hoạt, phanh tay điện tử. Dòng Luxury cồn có thêm cửa sổ trời hiện đại. Vận hành Động cơ: Hầu hết các dòng xe MG 5 chỗ đều được trang bị động cơ 1.5L, đảm bảo mang đến công suất tối đa lên đến 112 mã lực ở vòng quay 6000 vòng mỗi phút.


Momen xoắn tối đa đạt 150 Nm tại vòng quay 4500 vòng/phút. Với động cơ 1.5l xe có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 0km/h. Xe được trang bị hộ số vô cấp CVT giả lập 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước, cho khả năng vận hành linh hoạt, bền bỉ và ổn định. Vô lăng: Vô lăng tích hợp 3 chế độ trợ lực lái, giúp tài xế được trải nghiệm trọn vẹn cảm giác lái những chiếc xe thể thao đích thực. Hệ thống treo và khung gầm: Với hệ thống treo trước MacPherson, kết hợp treo sau là thanh giằng xoắn giúp cho xe tăng độ cứng, đảm bảo an toàn, chắc chắn khi di chuyển ở mọi địa hình. 


Khung gầm: Xe cũng được cải tiến hơn về khoảng sáng gầm, thân xe lớn, mang lại cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn. Dù có nhiều lợi thế hơn các dòng xe cùng phân khúc nhưng khả năng vận hành của MG 5 chỗ vẫn còn một vài hạn chế như cách âm, giảm ồn…. Có lẽ sẽ phải cố gắng, cải tiến hơn nữa mới có thể vượt quá những đối thủ của Nhật Bản, Hàn Quốc. Tuy nhiên, với những khách hàng yêu thích phong cách thể thao, muốn trải nghiệm sự mới mẻ, hiện đại, các mẫu xe MG 5 chỗ sẽ là lựa chọn lý tưởng. An toàn MG 5 chỗ phiên bản 2023 mang đến cho khách hàng sự yên tâm trên mọi hành trình nhờ sử dụng hệ thống an toàn với công nghệ châu u hiện đại. Xe còn được trang bị rất nhiều các tính năng an toàn, cảnh báo nổi bật như: Hệ thống phanh ABS, EBD, BA. Cân bằng điện tử. Hệ thống kiểm soát vào cua, kiểm soát độ bám đường. Hệ thống hỗ trợ chuyển làn (phiên bản luxury). Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (phiên bản luxury). Cảnh báo phương tiện va chạm từ phía sau (phiên bản luxury).


Cảnh báo điểm mù (phiên bản luxury). Cảnh báo áp suất lốp. Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp Hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Khóa cửa tự động cảm biến tốc độ. Cùng với đó là camera 360 độ hiển thị 3D, hệ thống visai điện tử và 6 túi khí vượt trội có trên bản Luxury. Ưu/nhược điểm của những mẫu xe Mg 5 Chỗ Không phải là chiếc xe “có tuổi” tại thị trường Việt Nam nhưng xe MG Sedan 5 chỗ các phiên bản Luxury, Standard hay Comfort vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn bởi rất nhiều các ưu điểm nổi bật, phải kể đến như: Ngoại hình sang trọng, đẳng cấp: MG 5 chỗ “khoác” lên mình một vẻ đẹp lịch lãm đến từ Anh Quốc với phong cách trẻ trung, năng động, khỏe khoắn và thời thượng. Mức giá cạnh tranh hơn các dòng xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức… Giá bán của xe MG 5 chỗ chưa đến 1 tỷ vnđ, rất phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người Việt hiện nay. Khả năng vận hành mượt mà, êm ái: giống như các dòng xe khác của hãng, MG 5 được trang bị hộp số vô cấp giả lập, mang lại khả năng hoạt động vô cùng ổn định. 


Bên cạnh những ưu điểm nổi bật hơn các dòng xe cùng phân khúc trên thị trường, MG 5 chỗ vẫn còn những hạn chế nhất định, khiến cho không ít khách hàng phải cân nhắc trước khi quyết định đầu tư, ví dụ: Các trang bị của xe không hoàn toàn nổi bật và cũng có quá nhiều sự khác biệt để có thể đánh bại được các đối thủ. Khả năng cách âm của xe có phần hạn chế hơn các dòng xe cùng phân khúc. Tiếng ồn từ khoang động cơ dội lên khoang lái khi lưu thông khá lớn khiến khách hàng chưa thực sự hài lòng. Một nhược điểm nữa, cũng là hạn chế lớn nhất nữa là thương hiệu đến từ Trung Quốc. Tâm lý người Việt luôn có sự dè chừng nhất định cho những mặt hàng Trung Quốc, đặc biệt là đồ điện tử, xe cộ…


Câu hỏi thường gặp về xe Mg 5 Chỗ Chất lượng của MG 5 chỗ gầm cao có tốt không? Các dòng xe ô tô của MG nói chung và MG 5 chỗ luôn được khách hàng đánh giá khá tốt từ thiết kế ngoại thất, nội thất cho đến khả năng vận hành. Không những thế, MG 5 chỗ còn có độ bền cao hơn các dòng xe được sản xuất trong nước. Vì sao MG 5 chỗ ngồi lại có giá rẻ hơn các dòng xe khác. Dòng xe ô tô MG 5 chỗ được sản xuất, lắp ráp tại Trung Quốc, với nguồn chi phí và nhân công giá rẻ. Cũng là nước tiếp giáp với Việt Nam nên khi nhập vào nước ta, giảm được giá thành vận chuyển, các khoản thuế… giúp xe cạnh tranh hơn về giá. 


Nên mua MG 5 chỗ phiên bản nào? MG 5 chỗ các phiên bản chênh lệch nhau không quá nhiều về giá, giao động từ 50 đến 100 triệu vnđ/chiếc. Nếu kinh phí không cho phép và yêu cầu đặt ra chỉ cần những tính năng cơ bản của dòng Sedan, Standard sẽ là lựa chọn phù hợp. Nhưng nếu muốn sở hữu nhiều tiện nghi hơn, ví dụ như màn hình đa thông tin với kích thước 7 inch, ghế bọc da, hệ thống âm thanh sống động… Đặc biệt là trang bị an toàn hiện đại với hệ thống 6 túi khí, các cảnh báo khi di chuyển… khách hàng có thể cân nhắc để sở hữu các phiên bản Luxury.


Tổng kết Mặc dù khá “ít tuổi” tại thị trường Việt Nam nhưng với những lợi thế cùng mức giá cạnh tranh, MG 5 chỗ vẫn là một lựa chọn phù hợp cho dành nhiều khách hàng. 


Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về xe MG 5 chỗ. Hy vọng rằng đây là những thông tin hữu ích giúp khách hàng yên tâm hơn trước khi quyết định đầu tư và lựa chọn mua cho mình một chiếc xe ưng ý.























Tin liên quan cùng chuyên mục Ô tô