Mỡ thừa ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào?

Ngày đăng: 3/27/2024 8:58:52 AM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 16
Chi tiết [Mã tin: 5226584] - Cập nhật: 19 phút trước

Không chỉ gây tác động tiêu cực đến vẻ ngoại hình, mỡ thừa còn trở thành “một đối thủ không khoan nhượng” đối với tình trạng sức khỏe của chúng ta. Việc loại bỏ mỡ thừa trở thành một điều quan trọng mà các bạn và các chị em cần nghiên cứu và áp dụng để bảo vệ và duy trì sức khỏe cho mình. Vậy mỡ thừa ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào? Cùng ekip Bác sĩ Lương Ngọc tìm hiểu. 


Mỡ thừa ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào? 


Mỡ thừa có thể tích tụ khắp cơ thể, từ bụng, đùi, bắp tay, chân, má cho đến cằm. Nguyên nhân chính là do chế độ ăn uống không cân đối, tiêu thụ quá nhiều chất béo và thiếu việc ăn đủ lượng rau củ giàu chất xơ.

Ngoài ra, việc ít vận động, thiếu hoạt động thể dục và thể thao cũng góp phần vào tích tụ mỡ thừa. Nữ giới có thể gặp mỡ thừa do sự biến đổi nội tiết trong giai đoạn trung niên, tiền mãn kinh, và sau khi mang thai. Di truyền cũng đóng vai trò quan trọng trong việc mỡ thừa tích tụ, đặc biệt đối với những người có yếu tố di truyền khiến cho cơ thể dễ tích mỡ hơn so với những người khác.

Mỡ thừa ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào? 


Tác hại của thừa cân, ngấn mỡ 

  • Tác động lên tim: Sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể cần sử dụng nhiều oxy, dẫn đến tăng cường hoạt động của tim để cung cấp oxy cho các mô mỡ này. Điều này gây áp lực lên hệ thống tuần hoàn và có thể gây xơ vữa động mạch, làm cứng thành động mạch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuần hoàn trong cơ thể.
  • Tác động lên hệ xương khớp: Thừa cân và béo phì tạo ra áp lực lớn lên hệ xương khớp, gây chứng thoái hóa khớp, làm cho việc đi lại và vận động trở nên khó khăn hơn.
  • Tác động lên phổi: Nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe đã chỉ ra rằng sự tích tụ mỡ thừa có thể làm giảm dung tích phổi và tạo áp lực lên hệ thống hô hấp, gây khó thở. Người béo phì còn có thể trải qua tình trạng ngưng thở khi ngủ.
  • Dẫn đến các vấn đề ngoài da: Người có thừa cân hoặc béo phì thường gặp các vấn đề da liên quan như rạn da. Nếu không được điều trị kịp thời, da có thể mất tính đàn hồi và có nguy cơ phát triển viêm loét.


>>Vì những tác động tiêu cực này, việc tìm kiếm các biện pháp giảm cân an toàn và hiệu quả là cực kỳ quan trọng để ngăn chặn nguy cơ bệnh tật và cải thiện chất lượng cuộc sống.

 Tác hại của thừa cân, ngấn mỡ


>>XEM THÊM: hút mỡ bụng có ảnh hưởng gì không?


Hút mỡ tạo dáng từ ekip bác sĩ Lương Ngọc – giải pháp cho chị em bận rộn chạm đến dáng vóc hoàn mỹ

Hút mỡ tạo dáng là phương pháp bao gồm giai đoạn hóa lỏng mỡ và dẫn lưu trực tiếp mỡ ra bên ngoài bằng quy trình khép kín. Đồng thời phối hợp kỹ thuật tạo hình thẩm mỹ bởi đội ngũ Bác sĩ chuyên khoa sâu giúp da co hồi phẳng phiu, ôm sát vào cơ, để tạo đường eo thon gọn thắt đáy, mà không phải trả giá bằng cuộc phẫu thuật căng cắt. Chính vì thế, nó không để lại sẹo như phẫu thuật căng cắt vì đường sẹo của phẫu thuật căng cắt da kéo dài từ mào chậu bên này đến mào chậu bên kia, thậm chí là sẹo dời rốn, đường sẹo này có thể dài hơn 2 đến 3 lần đường sẹo mổ sinh nở. 

Hút mỡ tạo dáng từ ekip Bác sĩ Lương Ngọc – Giải pháp cho chị em bận rộn chạm đến dáng vóc hoàn mỹ


Bên cạnh đó, hút mỡ tạo dáng nếu lượng mỡ vừa phải và số vùng thực hiện nằm trong mức phù hợp thì hoàn toàn có thể thực hiện tiền mê và gây tê cục bộ, nên hoàn toàn không đau trong quá trình làm, thậm chí chị em có thể trò chuyện với Bác sĩ trong quá trình thực hiện hút mỡ tạo dáng. Và đặc biệt, lượng mỡ dẫn lưu ra bên ngoài trong quá trình hút mỡ tạo dáng có thể được xử lý, chiết lọc ly tâm để chọn ra tế bào mỡ khỏe và cấy vào một số vùng thân thể cần thiết để tôn tạo và trẻ hóa như khuôn mặt, vòng 1, vòng 3, mu bàn tay, ngón tay.


>>XEM THÊM: giá hút mỡ bụng bao nhiêu tiền


Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp