Nên chưng hoa gì để tết may mắn, đón tài lộc

Ngày đăng: 1/26/2024 3:40:18 PM - Hoa, quà tặng, mỹ nghệ - Toàn Quốc - 32
Chi tiết [Mã tin: 5132005] - Cập nhật: 56 phút trước

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà lại nô nức sắm sửa hoa Tết để trang hoàng nhà cửa, đón chào một năm mới an khang thịnh vượng. Theo quan niệm dân gian, hoa Tết không chỉ mang lại vẻ đẹp tươi tắn, rạng rỡ cho ngôi nhà mà còn mang theo ý nghĩa may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vậy hoa cúng ngày Tết nào may mắn, đón tài lộc?


Hoa mai

Hoa mai là loại hoa cúng Tết đặc trưng của miền Nam Việt Nam, tượng trưng cho sự may mắn, phú quý, sung túc. Màu vàng của hoa mai mang ý nghĩa của sự giàu sang, thịnh vượng. Hoa mai nở đúng dịp Tết Nguyên Đán là điềm báo của một năm mới tốt lành, vạn sự như ý. 

Hoa mai cúng Tết 


Hoa cúng Tết - Hoa đào

Hoa đào là loài hoa đặc trưng của miền Bắc Việt Nam, tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, may mắn và hạnh phúc. Màu đỏ của hoa đào mang ý nghĩa của sự may mắn, tài lộc, xua đuổi tà khí. Hoa đào nở đúng dịp Tết Nguyên Đán là điềm báo của một năm mới bình an, hạnh phúc. 


Hoa cát tường

Hoa cát tường là loài hoa tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, hạnh phúc. Hoa cát tường có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa riêng. Cát tường đỏ tượng trưng cho sự may mắn, cát tường vàng tượng trưng cho sự giàu có, cát tường hồng tượng trưng cho tình yêu.’

Hoa cát tường 


Trên đây là 3 loài hoa cúng Tết phổ biến với mong muốn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Bạn có thể lựa chọn loài hoa phù hợp với sở thích và phong thủy của gia đình mình để trang trí nhà cửa ngày Tết.


Tin liên quan cùng chuyên mục Hoa, quà tặng, mỹ nghệ