Những lý do biến thuy sĩ thành nơi đáng sống nhất thế giới

Ngày đăng: 9/24/2023 10:33:31 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 40
Chi tiết [Mã tin: 4896200] - Cập nhật: 42 phút trước

Khi nhắc đến Thụy Sỹ, ta nghĩ ngay đến một quốc gia nổi tiếng về chất lượng sống và mức sống cao cấp. Vậy đâu là những lý do biến Thuy Sĩ thành nơi đáng sống nhất thế giới? Hãy cùng Forfun tìm hiểu nhé!

Mua eSIM đa quốc gia giá rẻ TẠI ĐÂY!


Những lý do biến Thuy Sĩ thành nơi đáng sống nhất thế giới

Ẩm thực độc đáo

Phô mai và sô cô la của Thụy Sĩ không chỉ nổi tiếng trên toàn thế giới mà còn là hai món ăn yêu thích của người dân địa phương. Tình yêu chung của họ dành cho phô mai là không gì có thể sánh bằng. Fondue (lẩu pho mát) là một trong những món ăn dễ làm nhất, mặc dù vẫn còn nhiều tranh luận về loại phô mai và các nguyên liệu bổ sung để tạo nên kết quả tốt nhất. Còn sô cô la, điều làm cho nó trở nên đặc biệt hơn cả là cách người Thụy Sĩ làm cho nó. Chuyến tham quan "The Chocolate Train" dẫn bạn vào thế giới của các nhà máy sô cô la nổi tiếng tại Thụy Sĩ. Ngoài ra, còn rất nhiều món đặc sản Thụy Sĩ khác đáng để thử.

Chất lượng sống hàng đầu

Thụy Sĩ nổi tiếng với chất lượng cuộc sống cao cả. Các thành phố, nhà ở và thực phẩm đều đạt chất lượng hàng đầu. Với tỷ lệ tội phạm thấp, bạn có thể tự do dạo chơi vào giữa đêm mà không phải lo lắng. Đường phố luôn sạch sẽ và người dân rất coi trọng việc duy trì môi trường trong lành. Thậm chí, bạn có thể uống nước trực tiếp từ bất kỳ đài phun nước nào trong thành phố, vì nước ở đây luôn là nước sạch.

Thu nhập cao và thuế thấp

Tiền lương tại Thụy Sĩ là một trong những mức cao nhất thế giới. Ngay cả những người làm công việc phục vụ như nhân viên nhà hàng nhận mức lương tối thiểu là 20 CHF mỗi giờ. Còn đối với các ngành công nghiệp như kỹ sư hoặc ngân hàng, mức thu nhập có thể vượt xa so với Mỹ với công việc tương tự. Hơn nữa, hệ thống thuế ở Thụy Sĩ được thiết kế để giảm tải thuế đối với người dân.

Giao thông công cộng và du lịch tiện lợi

Thụy Sĩ nằm ở vị trí trung tâm của Châu Âu, dễ dàng di chuyển đến bất kỳ nơi nào trong và ngoài nước chỉ trong vài giờ bay. Mạng lưới giao thông công cộng rất phát triển và các chuyến tàu, xe buýt luôn đúng giờ. Bạn có thể xác định vị trí bất kỳ đâu và đến đó bằng giao thông công cộng một cách dễ dàng.

Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Ở Thụy Sĩ, mọi người làm việc để sống, chứ không phải sống để làm việc. Văn hóa làm việc từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều là chuẩn mực và mọi người không làm việc vào buổi tối hoặc cuối tuần. Điều này không chỉ áp dụng cho công chức mà còn cho cửa hàng và trung tâm mua sắm. Trừ khi là các quán bar, hầu hết các cơ sở đóng cửa vào 7 giờ tối trong tuần và chỉ mở cửa đến 4 giờ chiều vào ngày thứ bảy. Chủ nhật là ngày nghỉ tuyệt vời và không có gì mở cửa. Hầu hết mọi người tham gia ít nhất 2 môn thể thao, điều này giúp họ duy trì sức khỏe và có cơ thể săn chắc.

Giáo dục gần như miễn phí

Trái ngược với nhiều quốc gia, giáo dục ở Thụy Sĩ gần như miễn phí ngay cả ở bậc đại học. Học phí ở các trường đại học hàng đầu như ETH Zurich và EPFL Lausanne chỉ khoảng 500 CHF mỗi học kỳ, và điều này áp dụng cho sinh viên cả quốc tịch và quốc tế. Thụy Sĩ coi trọng giáo dục và cung cấp cơ hội học tập dễ tiếp cận cho mọi người.

Không khí sạch và cảnh quan tuyệt đẹp

Thụy Sĩ luôn nằm trong top các quốc gia quan tâm đến môi trường. Một ví dụ là điều hòa không khí không phổ biến ở đây, và người dân Thụy Sĩ thường ưa chuộng sử dụng quạt thay vì điều hòa. Ngay cả khi mùa hè nhiệt đới đổ bộ với nhiệt độ lên tới 32 độ C (~ 90F), người dân Thụy Sĩ vẫn sử dụng quạt để làm mát môi trường, điều này không chỉ tốt cho môi trường mà còn giúp duy trì môi trường trong lành. Cảnh quan của Thụy Sĩ luôn là một điểm đặc biệt với nhiều ngọn núi, hồ và vùng đồng cỏ tuyệt đẹp.

Xin visa Thụy Sĩ, cần chuẩn bị những gì?

  • 2 tấm ảnh 4x6cm phong trắng (hình mới chụp trong vòng 6 tháng)
  • Hộ chiếu có ký tên và còn hạn sử dụng trên 6 tháng + Hộ chiếu cũ (nếu có)
  • Bản sao rõ ràng từng trang sổ hộ khẩu gia đình
  • Đối với quý khách dưới tuổi: Giấy khai sinh và Giấy đồng ý cho đi du lịch của Ba /Mẹ (Có xác nhận của Phường/Xã)
  • Giấy đăng ký kết hôn (nếu đã lập gia đình)
  • Bản sao giấy tờ nhà, đất,… 
  • Sổ tiết kiệm hoặc xác nhận số dư TKNH trên 5000 USD (trong thời gian gần nhất)

* Đối với khách là CB-CNV cần: 

  • Hợp đồng lao động với mức lương và bản sao kê mức lương.
  • Quyết định bổ nhiệm chức vụ ( nếu quý khách đang có chức vụ trong công ty)
  • Đơn xin nghỉ phép để đi du lịch

* Đối với khách là chủ doanh nghiệp cần : 

  • Giấy phép thành lập công ty hoặc Giấy phép đăng ký kinh doanh
  •  Biên lai thuế trong 3 tháng gần nhất.

*Trường hợp khách đã nghỉ hưu thì cần giấy xác nhận hưu trí

Hi vọng bài viết về những lý do biến Thuy Sĩ thành nơi đáng sống nhất thế giới đã mang đến nhiều thông tin thú vị cho bạn. Hãy liên hệ với Forfun qua Fanpage: https://www.facebook.com/forfunsimple để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!



Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ