Tìm hiểu về tế bào gốc dây rốn điều trị bại não tại việt nam 2

Ngày đăng: 9/8/2023 1:39:17 PM - Đồ dùng trong bếp - Toàn Quốc - 43
Chi tiết [Mã tin: 4867327] - Cập nhật: 13 phút trước

Trẻ sơ sinh với sức đề kháng yếu, vì thế mà nhiều loại bệnh nguy hiểm khác nhau có thể tấn công trẻ bất cứ lúc nào. Bệnh bại não là một trong số đó, ảnh hưởng đến suốt cuộc sống của trẻ. Hiện nay, phương pháp tế bào gốc dây rốn điều trị bại não đã, đang và sẽ được nghiên cứu, thực hiện với nhiều hiệu quả rõ rệt.

Bệnh bại não ở trẻ là gì? Nguyên nhân do đâu? 

Bại não là thuật ngữ y học chỉ một nhóm tình trạng bệnh lý gây nên do tổn thương thần kinh nghiêm trọng trước, trong và sau sinh cho đến khi trẻ dưới 5 tuổi, dẫn đến kém phát triển về hành vi, nhận thức theo thời gian của trẻ, để lại hậu quả nặng nề cho gia đình và ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội.

Bại não gây tổn thương thần kinh, nên các dấu hiệu bệnh chủ yếu biểu hiện qua việc chậm phát triển, thiếu tập trung, mất khả năng kiểm soát tinh thần và khiếm khuyết về hành vi. Điều này yêu cầu gia đình phải luôn đồng hành trong suốt thời gian trẻ mắc bệnh. 

Do đây là bệnh lý liên quan đến thương tổn thần kinh nên có ít liệu pháp điều trị mang đến kết quả khả quan. Những phương pháp chủ yếu là về vật lý trị liệu, kích thích thần kinh và dùng thuốc cải thiện. Song, chúng thường không mang lại hiệu quả như mong đợi. Và phương pháp tế bào gốc dây rốn điều trị bại não ra đời, như một bước ngoặc cải thiện tương lai cho những trẻ không may mắc phải bệnh này.


Liệu pháp tế bào gốc điều trị bại não dựa trên nguyên tắc hoạt động của tế bào gốc lên tế bào thần kinhLiệu pháp tế bào gốc điều trị bại não dựa trên tác động của tế bào gốc lên tế bào thần kinh

Nguyên nhân mắc chứng bại não

Bại não là bệnh lý ảnh hưởng đến thần kinh từ lúc hệ thống thần kinh của thai nhi bắt đầu hình thành. Nguyên nhân được chia ra làm ba giai đoạn chính:

Trước sinh

Giai đoạn này, cơ thể bé còn trong bụng mẹ, và bước đầu hình thành nên hệ thống thần kinh hoàn thiện cơ bản nhất của một cơ thể sống. Khi gặp phải những tác nhân không mong muốn từ cơ thể mẹ hoặc từ môi trường bên ngoài tác động, hệ thống thần kinh của thai nhi có thể bị ảnh hưởng, tích luỹ những nguy cơ của bệnh bại não sau này.

Một số nguyên nhân có thể kể đến như: Nhiễm trùng thai kỳ, thiếu oxy não bào thai, do bệnh từ người mẹ, di truyền do yếu tố gia đình và các nguyên nhân bất thường khác.

Trong khi sinh

Trẻ sinh non có nguy cơ cao bị xuất huyết não, phù não gây tổn thương đến hệ thống thần kinh non nớt đang phát triển. Sinh non thường đi kèm cân nặng khi sinh thấp. Một nghiên cứu cho thấy, trẻ với cân nặng khi sinh dưới 1,5kg có nguy cơ mắc bệnh bại não gấp 30 lần so với trẻ sinh đủ tháng.

Ngoài ra còn có nhiều tình huống khác trong lúc sinh cũng là nguyên nhân gây bệnh. Trẻ bị ngạt khi sinh có thể ảnh hưởng đến toàn cơ thể trẻ, không chỉ riêng não bộ, Và tỉ lệ này chiếm 10% tổng số trẻ bị bại não nằm trong giai đoạn này. Ở những trường hợp khó sinh, sử dụng các biện pháp hỗ trợ như sử dụng giác hút hay can thiệp Forceps dẫn đến sang chấn sản khoa cũng là một nguyên nhân thường gặp.

Sau sinh

Giai đoạn này, nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do trẻ bị xuất huyết não, vàng da bệnh lý, hạ đường huyết sau sinh hoặc mắc các bệnh gây tổn thương thần kinh trong những năm đầu tiên đến trước 5 tuổi như viêm màng não mủ, viêm não, chấn thương sọ não. 

Tế bào gốc dây rốn điều trị bại não – Hiệu quả ấn tượng

Tuy bệnh bại não có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng tác động chính của nó là gây tổn thương cho tế bào thần kinh trung ương, từ đó dẫn đến các biến chứng khác. Vì thế, để điều trị bệnh lý này, ngoài tác động bằng vật lý trị liệu, phương pháp can thiệp tế bào thần kinh của não cũng được nghiên cứu.

Và tế bào gốc dây rốn điều trị bại não thành công chính là bước ngoặt cho những ai mắc phải căn bệnh này với triệu chứng nặng.

Tế bào gốc được đưa vào cơ thể bệnh nhân qua đường tuỷ sống và theo dòng tuần hoàn của dịch não tuỷ đi đến não bộ. Tại đây chúng bắt đầu quá trình biệt hoá, sửa chữa, thay thế những tế bào thần kinh bị tổn thương. Nghiên cứu cho thấy hơn 80% trường hợp tiến triển tốt sau khi ứng dụng liệu pháp tế bào gốc. Điều này mở ra hy vọng cho những gia đình có người mắc bệnh bại não có cơ hội như những người bình thường và ngày càng phát triển..


Lưu trữ tế bào gốc là bước đầu thực hiện liệu pháp nhanh chóng hơn Lưu trữ tế bào gốc là bước đầu thực hiện liệu pháp nhanh chóng hơn

Lưu trữ mô dây rốn tại VNCORD – DK

Từ những lý do trên, và hy vọng cho việc điều trị những bệnh lý khác không may gặp phải trong tương lai. Hãy lưu trữ mô dây rốn và cuống rốn cho trẻ ngay khi có thể.

Với công nghệ lưu trữ hiện đại cùng các chuyên gia đầu ngành, VNCORD – DK hứa hẹn sẽ là địa chỉ lưu trữ, cung cấp và nghiên cứu mô, tế bào gốc hàng đầu cho gia đình Việt không chỉ tại miền Nam, mà còn mở rộng ra toàn quốc.

Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ lưu trữ mô tế bào gốc, vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhanh chóng và tư vấn cụ thể nhất.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN NGÂN HÀNG MÔ VNCORD-DK

Ngân hàng Mô VNCORD – DK

Website: https://vncord.com/

Địa chỉ: 51-53 đường D4, Khu dân cư Himlam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM

Hotline: 00 6102

Email: info@vncord.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng trong bếp