Top các tinh dầu thơm nên có

Ngày đăng: 11/23/2023 9:47:51 PM - Chất tẩy rửa,diệt côn trùng - Toàn Quốc - 57
Chi tiết [Mã tin: 5016141] - Cập nhật: 19 phút trước

Tinh dầu thơm là một loại dầu được chiết xuất từ các loại thực vật bằng nhiều phương pháp khác nhau như chưng cất bằng hơi nước, ép lạnh,… Tinh dầu thơm có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người cũng như trong đời sống hằng ngày. Cùng Heny Garden điểm qua một số lợi ích chính mà tinh dầu đem lại nhé.


  • Tinh dầu thơm giúp giảm căng thẳng và dễ ngủ: Tinh dầu thơm được xem như là một dạng Aromatherapy - Liệu pháp hương thơm có nhiều tác động lên hoạt động của não bộ. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, tinh dầu thơm ảnh hưởng đến sóng não và làm thay đổi hành vi. Có thể là hầu hết tác dụng của các loại dầu thơm có lẽ được truyền qua hệ thống khứu giác. Được sử dụng một cách chuyên nghiệp và an toàn, liệu pháp hương thơm có thể mang lại lợi ích to lớn như một chất hỗ trợ cho thuốc thông thường hoặc được sử dụng đơn giản như một biện pháp thay thế giúp thư giãn, giảm stress và dễ ngủ.
  • Tinh dầu thơm giúp khử mùi: Tác dụng rõ rệt mà ai cũng biết của các sản phẩm tạo mùi hương nói chung và tinh dầu thơm nói riêng là giúp khử mùi. Đặc biệt, tinh dầu thơm phòng được ưa chuộng hơn cả vì chúng có độ tỏa mùi tốt nhất và cũng có nhiều hình thức sử dụng. Bạn có thể nhỏ trực tiếp tinh dầu thơm vào máy xông, đèn đốt. Ngoài ra, một số sản phẩm khác như lọ tinh dầu để phòng tự khuếch tán hay các loại đá khuếch tán. Một lưu ý nhỏ khi sử dụng tinh dầu là bạn nên đóng bớt cửa phòng, tránh để gió lùa quá nhiều để tinh dầu được toả hương tốt nhất nhé.
  • Tinh dầu thơm giúp đuổi muỗi và côn trùng: Tinh dầu thơm được biết đến là một phương pháp an toàn cho sức khỏe con người và thân thiện với môi trường có tác dụng xua đuổi muỗi và các loại côn trùng. Một số loại tinh dầu được chiết xuất từ sả, khuynh diệp, bạc hà hay bạch đàn có tác dụng trong việc hạn chế sự tấn công của muỗi/ côn trùng. Thành phần của các loại tinh dầu thơm này có chứa một số chất như: Citriodiol, citral, geranial, menthol, terpenoid, các hợp chất terpinen-4-ol,…có tác dụng xua đuổi côn trùng, đặc biệt là chống muỗi và kiến.

Tham khảo ngay: Hương Nến

Tin liên quan cùng chuyên mục Chất tẩy rửa,diệt côn trùng