Trái dâu tằm là gì và món ăn ngon từ dâu tằm.

Ngày đăng: 11/26/2023 2:02:53 PM - Dụng cụ ăn uống - TP HCM - 36
Chi tiết [Mã tin: 5022158] - Cập nhật: 12 phút trước

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về trái dâu tằm – loại quả mới lạ, với hương vị thơm ngon và nhiều lợi ích cho sức khỏe, thì chúng ta hãy cùng nhau khám phá trong bài viết này.

Trái dâu tằm (còn gọi là dâu đất hoặc dâu lá chân chim) có tên khoa học là Rubus parvifolius L.f thuộc họ Hoa hồng. Đây là một loại cây bụi sống lâu năm, cao khoảng 1-2 mét, phân bố rộng rãi ở miền nam và miền trung Việt Nam.

Thường được trồng để lấy quả, trái dâu tằm có kích thước nhỏ hơn so với dâu tây, màu sắc tươi sáng, hình dáng giống như quả dâu nhưng lại có chiếc lá giống như lá của cây chân chim – chính vì vậy được gọi là “dâu lá chân chim”.

Vị của trái dâu tằm ngọt thanh, cân bằng giữa chua và ngọt, thơm mát. Đây là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin C, phòng chống ung thư và bệnh tim mạch.

Cũng giống như nhiều loại cây ăn quả khác, trái dâu tằm cũng có thể được trồng ở nhà vườn hoặc trên các ruộng đất, tuy nhiên để có sản phẩm tốt nhất, chúng ta nên chọn địa điểm trồng phù hợp và tuân thủ các quy trình chăm sóc cây đúng cách.

Trái dâu tằm có nhiều công dụng

Trái dâu tằm là gì, trồng ở đâu thì ngon?

Dâu tằm (còn gọi là dâu đất hoặc dâu lá chân chim) có tên khoa học là Rubus parvifolius L.f thuộc họ Hoa hồng. Đây là một loại cây bụi sống lâu năm, cao khoảng 1-2 mét, phân bố rộng rãi ở miền nam và miền trung Việt Nam.

Thường được trồng để lấy quả, trái dâu tằm có kích thước nhỏ hơn so với dâu tây, màu sắc tươi sáng, hình dáng giống như quả dâu nhưng lại có chiếc lá giống như lá của cây chân chim – chính vì vậy được gọi là “dâu lá chân chim”.

Vị của dâu tằm ngọt thanh, cân bằng giữa chua và ngọt, thơm mát. Đây là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin C, phòng chống ung thư và bệnh tim mạch.

Cũng giống như nhiều loại cây ăn quả khác, trái dâu tằm cũng có thể được trồng ở nhà vườn hoặc trên các ruộng đất, tuy nhiên để có sản phẩm tốt nhất, chúng ta nên chọn địa điểm trồng phù hợp và tuân thủ các quy trình chăm sóc cây đúng cách.

Những lợi ích của dâu tằm cho sức khỏe.

Dâu tằm không chỉ là một loại quả ngon miệng, mà còn rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích của dâu tằm mà bạn nên biết:

1. Chống oxy hóa.

Dâu tằm có nhiều chất chống oxy hóa và polyphenol, giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do gây hại và chống lại quá trình lão hóa.

2. Tốt cho tim mạch.

Chứa nhiều kali và chất xơ, trái dâu tằm có khả năng giảm cholesterol và huyết áp, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.

3. Tăng cường hệ miễn dịch.

Dâu tằm là một nguồn cung cấp vitamin C tự nhiên và chất chống viêm, giúp củng cố hệ miễn dịch và phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng.

4. Giảm mệt mỏi.

Nếu bạn cảm thấy kiệt sức hoặc mệt mỏi, hãy thử ăn một ít dâu tằm. Dâu tằm rất giàu chất sắt, có thể giúp cải thiện sự tiêu hóa và tăng cường năng lượng.

5. Giúp giảm cân.

Dâu tằm là một loại trái cây thấp calo và giàu chất xơ, giúp cảm giác no lâu hơn và giảm đói, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân.

Dâu tằm tốt cho sức khỏeDâu tằm tốt cho sức khỏe

Món ăn ngon từ dâu tằm.

âu tằm không chỉ có thể được ăn tươi mà còn có nhiều cách chế biến để tạo ra các món ăn ngon miệng và bổ dưỡng. Sau đây là một số công thức món ăn từ dâu tằm:

1. Dâu tằm tươi.

Cách đơn giản nhất để thưởng thức dâu tằm là ăn tươi. Chỉ cần rửa sạch và cho vào tô, bạn đã có thể thưởng thức trái dâu tằm tươi ngon lành.

2. Dâu tằm sấy dẻo.

Nếu bạn muốn duy trì được hương vị của dâu tằm trong thời gian dài hơn, bạn có thể chế biến thành dâu tằm sấy dẻo. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch trái dâu tằm. Sau đó cắt lát mỏng và cho vào lò sấy hoặc phơi nắng. Dâu tằm sấy dẻo có thể được dùng làm nguyên liệu cho các món tráng miệng hoặc ăn kèm với các loại bánh.

3. Nước cốt Dâu tằm.

Nước cốt dâu là một loại đồ uống rất ngon miệng và bổ dưỡng. Cách chế biến khá đơn giản, chỉ cần cho trái dâu tằm vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Sau đó, bạn có thể lọc qua một lớp vải hoặc chuyển qua máy ép để lấy nước cốt. Nước cốt dâu tằm có vị ngọt thanh và rất thơm mát, có thể uống trực tiếp hoặc dùng để làm nước ép hoa quả.

Dâu tằm tốt cho sức khỏeDâu tằm tốt cho sức khỏe

4. Kẹo Dâu tằm.

Kẹo dâu là một loại kẹo ngon miệng, được làm từ trái dâu tằm, đường và gelatin. Cách chế biến đơn giản, chỉ cần hòa tan đường và gelatin trong nước. Sau đó cho trái dâu tằm vào và đổ vào khuôn. Khi kẹo đã đông, bạn có thể cắt thành từng miếng vừa ăn.

5. Mứt Dâu tằm

Mứt dâu tằm là một loại mứt ngon miệng và bổ dưỡng, được làm từ trái dâu tằm, đường và nước cốt chanh. Cách chế biến không quá phức tạp. Chỉ cần đun sôi trái dâu tằm trong nước và đường. Sau đó thêm nước cốt chanh và đun đều đến khi sôi lại. Khi nước đường đặc sệt, bạn có thể tắt bếp và để nguội rồi cho vào hũ để dùng. Mứt dâu tằm rất ngon khi ăn kèm với bánh mì hoặc bánh quy.

Nếu bạn đang không biết lựa chọn thương hiệu Trái Cây Sấy nào uy tín để tin dùng. Bạn vui lòng tham khảo Dalat’s Fruit để xem nhiều sản phẩm hơn nhé.

Dalat’s Fruit chuyên cung cấp các mặt hàng về Trái Cây Sấy tốt cho sức khỏe hoặc làm quà tặng cho người thân. Tham khảo các sản phẩm dinh dưỡng của Dalat’s Fruit tại đây

Tin liên quan cùng chuyên mục Dụng cụ ăn uống