Trị bệnh bằng tế bào gốc/ hiệu quả và các bệnh liên quan 5

Ngày đăng: 9/12/2023 2:47:45 PM - Đồ cổ - Toàn Quốc - 48
Chi tiết [Mã tin: 4874070] - Cập nhật: 38 phút trước

Một trong những ứng dụng nổi bật nhất của tế bào gốc hiện nay chính là trị bệnh bằng tế bào gốc. Được nhận xét như một bước ngoặt lớn, cải thiện và thay đổi tình trạng bệnh đáng kể, giảm triệu chứng và ngừa tái phát. Trong tương lai, tế bào gốc có thể là phương pháp phổ biến nhất, ứng dụng cho hầu hết các bệnh tật nặng mà con người gặp phải. Tế bào gốc đã và đang nghiên cứu phát triển nhiều mặt, trong đó có trị bệnh


Tế bào gốc đã và đang nghiên cứu phát triển nhiều mặt, trong đó có trị bệnh

Trị bệnh bằng tế bào gốc – Liệu pháp mang lại nhiều kết quả ấn tượng

Những kết quả của việc ứng dụng trị bệnh bằng tế bào gốc không còn quá xa lạ. Y học tái tạo là một trong những hướng mới thuộc lĩnh vực khoa học y tế, vai trò chính của y học tái tạo là phục hồi các mô, cơ quan bị tổn thương trong những trường hợp bị thương năng, bệnh mãn tính hoặc trong cấy ghép điều trị.

Có thể nói đặc tính của tế bào gốc hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu của y học tái tạo. Dựa vào đó nhiều nghiên cứu về ứng dụng tế bào gốc trong lĩnh vực y học tái tạo đã được triển khai và mang lại nhiều kết quả tiềm năng. Từ các kết quả cơ sở ban đầu, các ứng dụng tế bào gốc từ nhiều nguồn khác nhau trên lâm sàng cải thiện các vấn đề về sức khỏe đã ghi nhận nhiều thành công nhất định.

Tế bào gốc trung mô có thể được sử dụng trong tái tạo mô xương, mô sụn và mô cơ. Cũng như được sử dụng trong hỡ trợ điều trị vấn đề về sẹo tim hoặc bệnh cơ gan. Tế bào gốc trung mô có thể kết hợp với ECM kích thích tái tạo nang lông, nang tóc mới có thể ứng dụng trong giải quyết vấn đề về rụng tóc, hói, kích thích mọc tóc. Tế bào gốc trung mô còn có thể được sử dụng trong lĩnh vực tạo nên các vật liệu sinh học thay thế trong các chấn thương chỉnh hình.

Tế bào gốc từ cuống rốn hiện nay được nghiên cứu và sử dụng phổ biến trong hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân bị tổn thương hệ thần kinh, thoái hóa thần kinh. Truyền tế bào gốc cuống rốn hoặc trung mô dây rốn có tiềm năng trong điều trị bệnh đái tháo đường, viêm tủy sống, bệnh về rối loạn hệ thống miễn dịch, một số bệnh lý ung thư ác tính.

Tế bào gốc còn đóng góp vai trò quan trọng trong kỹ nghệ mô nhằm tạo nên các mô, cơ quan sử dụng cho thay thế trong trường hợp bệnh nhân cần sử dụng. Tế bào gốc được xem là công cụ tạo nên các mô như da, xương, mạch, giác mạc… các mô này có thể được ghép cho bệnh nhân có các vết thương nghiêm trọng, điển hình như bỏng,

Tiêm, truyền tế bào gốc dần trở thành một phương pháp điều trị tiềm năng cho nhiều căn bệnh khác nhau. Thử nghiệm và nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêm tế bào gốc có thể giúp cải thiện nhiều tình trạng y tế, đặc biệt là các bệnh mãn tính và nghiêm trọng. Bước đầu ấn tượng nhất phải kể đến việc đưa tế bào gốc từ tuỷ xương để hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến bất thường hệ tạo , hệ thần kinh và hệ tim mạch. Các tế bào gốc từ tủy xương có đặc tính kháng viêm, và nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêm tế bào này vào tim có thể giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ ở những bệnh nhân suy tim nặng.

TS Douglas Beall, Trưởng khoa X-quang, Viện Y tế Oklahoma (Mỹ) đã tìm ra phương pháp chữa trị cho bệnh nhân mắc phải một căn bệnh phổ biến hiện nay – thoát vị đĩa đệm, bằng tế bào gốc đồng loại. Phương pháp này có thể giúp tái tạo lại đĩa đệm nhờ vào khả năng biệt hóa tạo các tế bào thay thế cho tế bào bị tổn thương, cũng như tế bào gốc có khả năng điều hòa miễn dịch tốt và có tác dụng giảm tình trạng viêm. . Kết quả cho thấy, 60% bệnh nhân cảm thấy cải thiện hơn 50% và 70% cảm thấy thay đổi tích cực rõ rệt. Điều này đặc biệt ý nghĩa khi có tới 40% dân số trên 40 tuổi mắc phải triệu chứng này. 

Những nghiên cứu trên đã cho thấy hiệu quả của liệu pháp tế bào gốc trong cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm triệu chứng của nhiều căn bệnh. Điều này là nền tảng xây dựng, phát triển y học tái tạo và mở ra hy vọng lớn cho các bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính, nghiêm trọng. Liệu pháp tế bào gốc đã,đang và sẽ tiếp tục được nghiên cứu nhằm phát triển ứng dụng và đánh giá tính an toàn để sử dụng rộng rãi trong tương lai.

Tiềm năng và định hướng phát triển tế bào gốc trong tương lai

Không chỉ từ những báo cáo thống kê trên, mà trị bệnh bằng tế bào gốc còn mang lại nhiều giá trị thực tế trong cải thiện và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh lý và hội chứng khác. Tế bào gốc có thể hiểu đơn giản là tế bào chưa biệt hoá, chúng có khả năng tự làm mới và biệt hóa thành các loại tế bào khác. Chúng có thể thay thế, tái tạo, phục hồi cho nhiều mô, cơ quan khác nhau và đảm nhiệm chức năng chuyên môn của chúng.

Song, mỗi nhóm tế bào gốc lại phù hợp với từng nhóm cơ quan, bộ phận chức năng khác biệt của cơ thể. Tế bào gốc tạo có thể biệt hóa tế bào cho cơ quan thần kinh và hệ thống , hệ thống miễn dịch. Tế bào gốc trung mô có thể biệt hóa tạo thành tế bào chuyên hóa như gan, tim, da,…. Hay tế bào gốc mô mỡ lại tiềm năng ứng dụng nhiều cho da và thẩm mỹ.

Chữa trị ung thư – mở ra cơ hội tái sinh cho nhiều bệnh nhân

Hiện nay, các nghiên cứu đang tập trung vào việc sử dụng tế bào gốc để phát triển các phương pháp điều trị tác động trực tiếp vào tế bào ung thư, hoặc để hỗ trợ quá trình hóa trị và xạ trị bằng cách tái tạo tế bào khỏe mạnh bị tổn thương.

Phương pháp trị bệnh bằng tế bào gốc ứng dụng trong ung thư thường sử dụng ở hai trường hợp. Có thể dùng trong giai đoạn chưa hoá – xạ trị, tức giai đoạn đầu. Tế bào gốc được ghép đảm nhiệm việc điều hòa hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công loại bỏ tế bào ung thư, thay thế tế bào mới và tái tạo mô cơ quan bị tổn thương do ung thư. Nhưng phổ biến hơn là kết hợp với hóa trị và xạ trị, ví dụ như tế bào gốc tạo được cấy ghép nhằm cải thiện hệ miễn dịch bị tổn thương do hoá – xạ trị, ngăn ung thư phát triển, đồng thời phải chữa lành, tái tạo mô và bộ phận bị thương.

Có nhiều nhóm ung thư có thể sử dụng liệu pháp tế bào gốc trong hỗ trợ điều trị và mang lại kết quả khả quan. Trong đó, ung thư và các nhóm liên quan đến hệ thống đều cho ra kết quả tốt nhất. Sau quá trình điều trị có cải thiện hiệu quả thấy rõ và gia tăng cơ hội sống sót cho bệnh nhân.

Nhân lực, máy móc và kĩ thuật được VNCORD - DK đầu tư


Nhân lực, máy móc và kĩ thuật được VNCORD – DK đầu tư

Mục tiêu hướng tới cải thiện chấn thương do tai nạn giao thông

Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ tai nạn giao thông hằng năm đứng thứ 4 khu vực Đông Nam Á. Những di chứng để lại của tai nạn giao thông thường phải đi theo bệnh nhân đến suốt đời. Do đó việc tái tạo và phục hồi chức năng do các chấn thương tai nạn giao thông có ý nghĩa to lớn với bệnh nhân cũng như giảm gánh nặng cho hệ thống y tế Việt Nam. Từ những giá trị mà tế bào gốc mang lại, các bác sĩ hy vọng trong tương lai đây có thể là một phương pháp hữu hiệu để cải thiện các chấn thương do tai nạn giao thông mang lại, nhất là chấn thương thần kinh.Tế bào gốc có thể được sử dụng để giúp làm lành các chấn thương về cơ, gân, khớp và xương, đặc biệt là hệ thống thần kinh. Các chấn thương cột sống hay tổn thương thần kinh ở não bộ đều có hy vọng có thể chữa trị hiệu quả thông qua việc cấy ghép tế bào gốc. Từ đó dần cải thiện hệ thống thần kinh, sau đó là cải thiện các chức năng từng bộ phận cho bệnh nhân.

Không chỉ giới hạn cho những chấn thương từ tai nạn giao thông mà Y học còn muốn hướng tới điều trị các chấn thương cho nạn thân do thiên tai như cháy nổ, sạt lở, chiến tranh,… Các vết thương này thường có mức độ nặng, dễ nhiễm trùng và dễ dẫn đến tử vong cho nạn nhân. Tế bào gốc với khả năng có thể hỗ trợ làm lành vết thương cũng như điều hòa miễn dịch góp phần tăng tốc độ phục hồi và giảm nguy cơ nhiễm trùng cho bệnh nhân.

Có thể thấy tế bào gốc đã và đang khẳng định tầm quan trọng và vị thế của mình trong lĩnh vực khoa học y tế nói chung và y học tái tạo nói riêng. Trong tương lai khi những đánh giá về tính an toàn của tế bào gốc được khẳng định, giá trị mà nó đóng góp cho y học sẽ còn được mở rộng hơn nữa.

Lưu trữ tế bào gốc chất lượng tại VNCORD – DK

Có thể thấy liệu pháp tế bào gốc trong hỗ trợ điều trị bệnh có tiềm năng lớn trong y học tái tạo và trong tương lai. Lưu trữ tế bào gốc là một bước quan trọng nhằm cung cấp nguồn “nguyên liệu” cần cho thực hiện trị liệu.

VNCORD – DK là địa chỉ cung cấp dịch vụ lưu trữ cuống rốn, mô dây rốn uy tín và chất lượng. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực và cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn Quốc tế, VNCORD – DK tự tin mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về tế bào gốc, ứng dụng tế bào gốc và dịch vụ lưu trữ tế bào gốc, Quý khách vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ sớm nhất.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN NGÂN HÀNG MÔ VNCORD-DK

Ngân hàng Mô VNCORD – DK

Website: https://vncord.com/

Địa chỉ: 51-53 đường D4, Khu dân cư Himlam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM

Hotline: 00 6102

Email: info@vncord.com

 


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ cổ