Uống lá tía tô thay nước lọc được không?

Ngày đăng: 6/21/2023 3:12:54 PM - Đồ cho mẹ - Toàn Quốc - 100
Chi tiết [Mã tin: 4712819] - Cập nhật: 1 phút trước

Lá tía tô chứa nhiều protein thực vật, chất xơ, Vi-Ta-Min cùng khoáng chất thiết yếu, có khả năng kháng khuẩn, tăng cường chuyển hóa, trao đổi chất. Ngoài ra, có thể dùng nước lá tía tô hàng ngày có tác dụng giảm cân và làm đẹp.


Tác dụng Của Lá Tía Tô


1. Trị mụn

Lá tía tô chứa hàm lượng cao chất chống khuẩn, chống bệnh viêm, có tác dụng chữa lành, ngăn cản mụn, điều trị viêm da hay mẩn ngứa ngáy khó chịu.

Tác dụng của lá tía tô đó là thanh lọc, giải độc hiệu quả. Vậy có thể uống lá tía tô thay nước lọc được không? Uống lá tía tô mỗi ngày giúp làm sạch cơ thể, giảm thiểu tình trạng da xỉn màu.


2. Xóa mờ thâm nám

Chiết xuất lá tía tô có khả năng ức chế sự tổng hợp tyrosinase và melanin giúp làm sáng da.

Uống nước lá tía tô thay nước lọc mỗi ngày bổ sung cho cơ thể một lượng lớn dưỡng chất giúp cải thiện sắc tố, tẩy tế bào chết từ đó xóa mờ thâm nám, dưỡng da trắng sáng.


3. Ngăn chặn lão hóa

Lá tía tô chứa lượng cao chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, ngăn ngừa các biểu hiện của tuổi tác như nếp nhăn, tàn nhang, sạm da.


4. Giảm cân

Lá tía tô chứa nhiều protein thực vật, chất xơ, Vi-Ta-Min và khoáng chất cần thiết do đó công dụng của lá tía tô là tăng cường chuyển hóa, trao đổi chất từ đó đốt cháy, đào thải chất béo ra bên ngoài.

Hàm lượng xơ trong lá tía tô có công dụng duy trì vóc dáng săn chắc, thon gọn.

Uống nước lá tía tô thay nước lọc hàng ngày là biện pháp giảm cân cực kỳ hiệu quả, bên cạnh đó uống nước lá tía tô giúp giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu nghiệm.


5. Cầm

Khi có vết thương chảy , người bệnh lấy lá tía tô non tán nhỏ, đắp phủ lên chỗ đang chảy rồi buộc lại. Công dụng của lá tía tô sẽ giúp vết thương cầm và không để mất , không gây mủ và không để lại sẹo khi lành.


Phương pháp nấu NƯỚC LÁ TÍA TÔ

  • Rửa sạch khoảng 200g lá tía tô tươi, giữ nguyên cành và lá cây, cắt khúc nhỏ.
  • Đổ 2.5 lít nước cùng lá tía tô sau khi rửa sạch vào nồi đun sôi, để nhỏ lửa trong 2-3 phút rồi tắt bếp.
  • Lọc lấy nước tía tô để dùng.


MỘT SỐ chú ý khi sử dụng NƯỚC LÁ TÍA TÔ

  • Dùng trong 24 giờ để đảm bảo chất lượng và mùi vị.
  • Không đun sôi lá tía tô quá 15 phút vì các tinh dầu trong lá, cành cây có khả năng sẽ bị bốc hơi làm giảm tác dụng của nước lá tía tô.
  • Người bệnh cảm nóng không nên dùng nước lá tía tô.
  • Uống nước tía tô với lượng vừa phải, uống quá nhiều trong thời gian dài có thể gây chướng bụng, khó tiêu.


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ cho mẹ