Vì sao hơn 90% các tiệm rửa xe máy sử dụng công nghệ bọt tuyết?

Ngày đăng: 6/6/2023 11:13:36 AM - Xe máy, xe đạp - TP HCM - 117
Chi tiết [Mã tin: 4686663] - Cập nhật: 24 phút trước

Vì sao trên 90% các garage, tiệm rửa xe máy và xe ô tô đều sử dụng công nghệ rửa xe bọt tuyết để vệ sinh xe khách hàng? Rửa xe máy bọt tuyết có gì và có thể làm sạch bao nhiêu? Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu

Rửa xe bọt tuyết là gì?

Rửa xe bọt tuyết là phương pháp rửa xe sử dụng bình tạo bọt tuyết (bình phun bọt) để xịt lên toàn bộ xe. Sau đó rửa dụng các phương pháp cọ rửa làm sạch xe.

Có thể nói hiện nay rửa xe bọt tuyết rất phổ biến, vậy sự thật chúng có ưu điểm và nhược điểm gì? Tại sao lại nhiều tiệm rửa xe sử dụng như vậy? Và có thể sử dụng rửa xe tại nhà bằng phương pháp bọt tuyết không? Hãy tìm hiểu tiếp những thông tin đó dưới đây.

Rửa xe bọt tuyết có tốt không?

Nước rửa xe bọt tuyết có hiệu quả làm sạch không kém với cách rửa ô tô thông thường, bên cạnh đó còn nhiều ưu điểm hơn nữa. Có thể kể ra như an toàn với người sử dụng, chống bám bụi, chống ăn mòn…

Hoạt chất trong loại nước rửa xe chuyên dụng còn có tác dụng làm mềm vết bám cứng đầu, dầu mỡ, nhựa đường từ đó tẩy rửa dễ dàng hơn. Nếu bạn sử dụng cách khác có thể dẫn đến trầy xước sơn xe.

Những loại chất bẩn bám trên bề mặt sơn được dung dịch rửa xe làm mềm, phá vỡ liên kết hóa học của nó làm việc tẩy rửa đơn giản và an toàn hơn. Các loại hóa chất rửa chén, bát hay quần áo cũng có tác dụng tương tự, chỉ khác điều đó là chúng lại ăn mòn lớp bảo vệ bên ngoài của sơn xe.

Ngoài ra đây là dung dịch chuyên dụng để rửa xe, do đó nhà sản xuất, các chuyên gia đã nghiên cứu kỹ lưỡng, đặc biệt lưu ý đến độ pH để không gây hại, hay làm bạc lớp sơn xe. Do đó, rửa xe bằng bọt tuyết không hề gây hại gì cho xe mà còn đem lại nhiều lợi ích. Tránh dùng nước rửa chén, hay bột giặt để rửa xe.

Rửa xe bọt tuyết cần những gì?

Vậy bạn đang thắc mắc khi rửa xe bọt tuyết cần những gì? Làm sao để có thể bắt đầu rửa xe bọt tuyết. Thật ra, rửa xe bọt tuyết rất giống với phương pháp rửa xe bình thường, chỉ khác là bước phun dung dịch rửa bằng bình tạo bọt tuyết chuyên dụng.

Máy rửa xe

Máy rửa xe là không thể thiếu nên bạn cần rửa xe chuyên nghiệp. Máy rửa xe giúp phun nước có áp lực lớn lên xe nhằm rửa sạch bụi bẩn và vết bẩn cứng đầu trên xe. Máy rửa xe có rất nhiều loại từ những loại máy bơm rửa xe mini gia đình đến các loại máy rửa xe công suất lớn.

Bạn có thể mua máy rửa xe mới hoặc máy rửa xe cũ đã qua sử dụng đều được. Tuy nhiên bạn cũng cần phải cân nhắc thật kĩ lưỡng trước khi mua về các vấn đề như: thương hiệu, giá thành, chế độ bảo hành,…

Bình phun bọt tuyết

Bình phun bọt tuyết là một thiết bị bắt buộc nếu bạn muốn rửa xe bọt tuyết. Hiện nay có rất nhiều loại và hãng sản xuất bình phun bọt tuyết. Trong đó giá thành thường đi đôi với dung tích bình phun, với dung tích càng lớn thì bình phun bọt tuyết càng lớn.

Nếu sử dụng cho các tiệm rửa xe máy thì bạn chỉ nên mua các loại bình phun bọt tuyết có dung tích từ 15 – 20 lít. Nếu sử dụng cho các tiệm rửa xe ô tô thì bạn chọn loại dung tích lớn hơn khoảng 30 – 50 lít. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự căn cứ nhu cầu sử dụng để tăng giảm dung tích bình phun cho phù hợp.

Dung dịch rửa xe bọt tuyết

Dung dịch rửa xe bọt tuyết cũng là một trong những sản phẩm không thể thiếu. Với dung dịch nước rửa xe bọt tuyết, bạn dễ dàng có thể pha với nước trước khi cho bình phun bọt tuyết hoạt động. Dung dịch rửa xe này được thiết kế dành riêng cho bình phun bọt tuyết.

Tin liên quan cùng chuyên mục Xe máy, xe đạp