Xông hơi là gì? những ích lợi của xông hơi đối với cơ thể

Ngày đăng: 7/19/2023 11:37:33 AM - Đồ cho mẹ - Hà Nội - 69
Chi tiết [Mã tin: 4767254] - Cập nhật: 22 phút trước

Xông hơi là gì?


Xông hơi được xem là phương pháp chăm sóc sức khỏe cực kỳ công hiệu đã có từ xa xưa. Phương pháp này dùng khí nóng cùng thảo mộc tự nhiên tác động tới cơ thể. Nhờ đó, những giọt mồ hôi và độc tố trong cơ thể cũng sẽ được giải phóng một cách tự nhiên.

Việc tăng tiết mồ hôi và giãn nở những động mạch ngoại biên qua tắm nhiệt không những có thể giúp giải cảm, hạ cảm cúm mà còn được áp dụng để làm tiêu thủng tán thấp, hạ cao huyết áp và giải độc cho cơ thể trong không ít tình huống khác nhau. Bà con thường dùng phương pháp xông hơi bằng nồi xông. Hơi nước nóng bốc lên từ nồi xông làm co giãn động mạch dưới da giúp kích thích lưu thông khí huyết.

Mặc dù vậy, xông hơi cũng rất cần được đúng cách, số lần trong tuần phù hợp mới đảm bảo hiệu quả. Bởi trường hợp xông hơi không đúng cũng có thể khiến cho cơ thể càng mệt mỏi, thậm chí nghiêm trọng cho sức khỏe.


hinh-anh-phuong-phap-xong-hoi-dung-canh


Những tác dụng của xông hơi đối với cơ thể

Biện pháp xông hơi đã có từ rất lâu đời và thường được vận dụng để giải cảm, hạ sốt. Đặc biệt, xông hơi còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn có khá nhiều công dụng tốt đối với cơ thể. Cùng mình khám phá ngay những tác dụng của xông hơi nhé!


1. Cải thiện lưu thông

Nhắc đến tác dụng của xông hơi, chắc chắn đầu tiên chúng ta không thể không nhắc tới giúp lưu thông . Phương pháp này cực kì thích hợp với những người lớn tuổi đang gặp vấn đề về tim mạch. Khi tuần hoàn được cải thiện sẽ thúc đẩy quá trình hồi phục các mô da.

Nhiệt ấm từ xông hơi làm co giãn các mao mạch, giúp tăng cường tuần hoàn các chi. Nhờ đó cũng giúp cho bạn giảm huyết áp và chữa lành những vết thương. Từ đó, bệnh huyết áp sẽ được cải thiện và cho bạn một trái tim khỏe khoắn.


2. Giảm căng thẳng

Tiến hành xông hơi sẽ giúp sản sinh ra hormone cortisol hỗ trợ kiểm soát căng thẳng. Chỉ cần một vài phút hàng ngày cũng đủ để bạn cảm nhận thấy thoải mái và thư giãn hơn rất nhiều.

Căng thẳng còn gây nên khá nhiều tình trạng khác, khiến cho chúng ngày càng nghiêm trọng. Kết hợp xông hơi cùng tinh dầu là cách hiệu qủa nhất để giảm stress. Chính vì thế, những người bận rộn, thường xuyên gặp áp lực rất thích xông hơi thư giãn.


3. Làm đẹp da

Xông hơi sẽ cho bạn một làn da tràn trề sức sống. Không những thế, xông hơi còn làm loại bỏ bã nhờn và tăng mức độ co dãn và đàn hồi cho làn da. Các bác sĩ cũng từng thừa nhận về ích lợi làm đẹp da của các liệu trình xông hơi với thảo dược. Do vậy, nếu muốn sở hữu một làn da căng bóng thì chúng ta có thể thường xuyên xông hơi nhé!


4. Xông hơi giúp đốt cháy calo


xông hơi là gì


Nghiên cứu cho thấy thêm rằng xông hơi có thể được so sánh trực tiếp với 1 trong các buổi tập luyện cường độ vừa phải, có nghĩa là có thể giúp bạn đốt cháy calo mà không cần thiết phải di chuyển và chỉ việc ngồi thư giãn, nghe thật tuyệt phải không?

Sức nóng của phòng xông hơi khiến cho cơ thể đổ các giọt mồ hôi nhiều hơn, giúp bạn loại bỏ độc tố đơn giản. Điều này tốt cho sức khỏe, đặc biệt nếu không tập luyện thường xuyên (hoặc không hề!) hoặc ở trong nhà cả ngày với điều hòa nhiệt độ thấp.

Đổ mồ hôi cũng sẽ giúp loại bỏ các kim loại nặng như niken, thủy ngân, đồng và kẽm được hấp thụ qua thực phẩm. Điều đó sẽ giúp đốt cháy chất béo hiệu quả hơn, chúng ta cũng có thể đọc thêm phương pháp xông hơi giảm mỡ bụng hiệu quả tại đây.


5. Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch

Mỗi một lần tắm hơi sẽ sinh ra nhiều bạch cầu giúp chống cơn đau ốm và nhiễm trùng. Người có lượng bạch cầu cao thường khỏe khoắn hơn số còn lại. Các phương pháp xông hơi sẽ cho bạn một hệ miễn dịch khỏe hơn hàng ngày.


6. Làm linh hoạt các khớp

Xông hơi trong quá trình khởi động có thể giúp các vận động viên đạt được khả năng vận động tối đa trong những hoạt động như chạy, pilates, yoga,...Nghiên cứu cho thấy thêm, sử dụng nhiệt ẩm cho khớp gối trước lúc vận động giúp khớp linh hoạt, thư giãn, giảm tổn thương khi chơi.




Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ cho mẹ