5 món ăn đặc sản bình định nhất định bạn phải thử

Ngày đăng: 3/12/2020 5:43:39 AM - Thực phẩm, đồ uống - TP HCM - 463
Chi tiết [Mã tin: 2917538] - Cập nhật: 56 phút trước

5 Món Ăn Đặc Sản Bình Định Nhất Định Bạn Phải Thử

Bún Chả Cá Quy Nhơn

Điểm nhấn của món bún chả cá Quy Nhơn là phần chả cá là được làm từ cá thu tươi sống, bóng bẩy, thịt ngọt và phải quết sao cho miếng bánh chả láng mịn, tròn dày vừa phải, cùng nước lèo được nấu từ xương và đầu cá thu, trong veo, ngọt tự nhiên.

Nem Chợ Huyện

Có nhiều loại nem khác nhau như nem chợ Huyện, nem Thủ Đức, nem Lai Vung - Đồng Tháp, nem An Cựu - Huế, nem Thanh Hóa. Nem chợ Huyện nó dai dai, sần sật, chua chua, giòn giòn, ngọt thanh ăn rất ngon. Nem tươi đã ngon, nem nướng còn ngon hơn nhiều khi ăn kèm với bánh tráng, chả ram tôm đất, rau sống, dưa leo, nước chấm và vài tép tỏi, trái ớt xanh càng tuyệt hơn.

Bánh Hỏi Lòng Heo

Bánh hỏi lòng heo là món ăn đặc sản Bình Định nổi tiếng và rất thịnh ở Bình Định. Bánh hỏi, lòng heo xào nghệ hoặc luộc cuốn với rau sống, chả ram, dưa leo, nước chấm tỏi ớt cay thiệt cay là món ăn đặc biệt ngon bạn nên thử khi đến thăm Bình Định.

Bánh hỏi còn được ăn kèm với cháo lòng. Cháo lòng được nấu khá loãng, trong tô cháo sẽ có vài miếng lòng heo, gan heo, huyết heo, thịt cổ giòn giòn, dai dai. Bên cạnh tô cháo lòng sẽ là một đĩa bánh hỏi ăn kèm. Một tô cháo lòng kèm theo một đĩa bánh hỏi là một bữa sáng tuyệt vời của người dân Bình Định.

Hiện nay tại TP.HCM có nhiều quán cháo lòng bánh hỏi Bình Định bạn có thể tìm và đến để ăn thử những món ăn đặc sản Bình Định

Bánh Ít Lá Gai

Bánh ít lá gai là loại bánh đặc sản nổi tiếng của người dân Bình Định. Nguyên liệu để làm bánh là bột nếp, lá gai, đậu xanh, dừa, dầu chuối, mè, ... . Bánh có màu xanh đen rất bắt mắt, khi ăn mềm, dẻo cùng vị ngọt vừa phải rất ngon miệng.

Rượu Bầu Đá

Rượu Bầu đá là rượu được chưng cất từ gạo, men rượu và nguồn nước tại làng Bầu đá. Rượu Bầu đá Bình Định là loại rượu có hương vị thơm ngon đậm đà rất riêng và có nồng độ rất cao khoảng 50 đến 52 độ. Khi uống rượu Bầu đá nếu không quen sẽ cảm thấy nóng rang và rất nhanh say nếu tửu lượng không tốt. Điểm mà nhiều người thích rượu Bầu đá là sau khi say tỉnh dậy không bị đau đầu như khi uống những loại rượu gạo khác.

Muốn có rượu ngon, người nấu phải tuân thủ nhiều yêu cầu nghiêm ngặt về nguồn nước, gạo, men, dụng cụ nấu và kinh nghiệm nấu rượu gia truyền. Khi nấu rượu, cũng không dùng nồi nhôm mà dùng nồi đồng, nắp đậy bằng đất nung. Và rượu phải chưng bằng lửa nhỏ mới vắt cạn được tinh chất của gạo.

Xem Thêm: Mua Rượu Bầu Đá Bình Định Chính Gốc Ở Đâu?

Đặc Sản Bình Định Online Địa Chỉ Cung Cấp Đặc Sản Bình Định Chính Gốc Tại TPHCM.

Hotline Liên Hệ Mua Đặc Sản Bình Định: 097 40 47 465 (Zalo)

Địa Chỉ: Số 224 Đường Man Thiện - Phường Tăng Nhơn Phú A - Quận 9 – Thành Phố Hồ Chí Minh

Xem Thêm Tại Website: https://dacsanbinhdinhonline.com

Xem ThêmVideo: Giới Thiệu Rượu Bầu Đá Bình Định

Xem Thêm: Bí Quyết Nấu Rượu Bầu Đá Chính Gốc Đặc Sản Bình Định

Xem Thêm: Rượu Bầu Đá Đặc Sản Bình Định

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống