Bà bầu có nên uống tinh bột nghệ không - chuyên gia giải đáp 2019

Ngày đăng: 7/11/2019 10:45:00 AM - Thời trang, làm đẹp - Hà Nội - 231
Chi tiết [Mã tin: 2700381] - Cập nhật: 14 phút trước

Tinh bột nghệ vốn được xem là thần dược bởi có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ là sản phẩm chiết xuất từ củ nghệ tươi nên vô cùng lành tính. Tuy nhiên, bà bầu có nên uống tinh bột nghệ không lại là câu hỏi của phần lớn các mẹ đang mang thai. Vậy thực hư điều này thế nào, bài viết này sẽ trả lời cho bạn chi tiết nhất.

1. Có nên uống tinh bột nghệ khi mang thai?

Đối với thắc mắc có nên sử dụng tinh bột nghệ khi mang bầu không, các chuyên gia khuyên rằng đây là điều không nên. Mặc dù, tinh bột nghệ là sản phẩm từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe nhưng mang bầu lại là giai đoạn rất nhạy cảm của cả mẹ và bé. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bà bầu không nên dùng tinh bột nghệ trong thời gian này.

Tinh bột nghệ đem lại nhiều lợi ích cho người bình thường như hỗ trợ điều trị dạ dày, cải thiện tiêu hóa, làm đẹp da, ngăn ngừa ung thư, tăng hoặc giảm cân... Thế nhưng những điều này lại không được kiểm chứng trên bà bầu.

Một số nghiên cứu cho rằng, bà bầu sử dụng tinh bột nghệ không đúng cách sẽ dễ gây ra nhiễm độc thai nghén, nguy hiểm hơn là những cơn co tử cung dẫn đến sảy thai. Chính vì thế, trong thời kỳ mang thai, tốt nhất mẹ bầu chỉ nên bổ sung những thực phẩm an toàn, có tham khảo ý kiến bác sĩ để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Xem thêm: Phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ thế nào?

2. Bà bầu và cách sử dụng tinh bột nghệ an toàn

Việc uống tinh bột nghệ khi mang thai là không nên nhưng mẹ bầu vẫn có thể sử dụng sản phẩm này theo cách khác đó là đắp mặt nạ mật ong nghệ. Đây lại là liệu pháp làm đẹp từ bên ngoài hiệu quả mà ngay cả mẹ bầu cũng có thể thực hiện được.

Cách đắp tinh bột nghệ hàng ngày đúng cách nhất

Thời kỳ mang thai, cơ thể người mẹ có sự thay đổi hormone dẫn đến các tình trạng da xấu, mụn nhọt, thâm sạm... Để khắc phục hiện tượng này, mẹ bầu có thể duy trì đắp mặt nạ gồm tinh bột nghệ và mật ong, sữa chua... mỗi tuần 2-3 lần sẽ giúp bạn có làn da mịn màng hơn.

Ngoài ra, mẹ bầu có thể sử dụng viên tinh nghệ sữa ong chúa, nghiền nát rồi trộn với một ít nước để đắp mặt cũng cải thiện cho làn da của bạn nhanh chóng.

Hiện nay, Quê Việt đang cung cấp sản phẩm tinh bột nghệ và viên tinh nghệ sữa ong chúa đảm bảo uy tín, chất lượng. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền khép kín, lọc kỹ tạp chất và được kiểm định bởi Bộ Y Tế. Để mua hàng chính hãng, vui lòng liên hệ hotline: 1900.96.96.87 – 0967.694.788
Nguồn: 
http://mamdaunanh.com.vn/ba-bau-co-nen-uong-tinh-bot-nghe-khong/

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp