Bệnh trĩ có lây không ?

Ngày đăng: 8/14/2019 10:13:21 AM - Lĩnh vực khác - Bắc Giang - 85
Chi tiết [Mã tin: 2732387] - Cập nhật: 43 phút trước
Bệnh trĩ là một vấn đề rất phổ biến trên thế giới và nhiều nghiên cứu khoa học đã tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Cụ thể, các nghiên cứu đã tìm hiểu về sự di truyền gây của bệnh trĩ, vì nhiều trường hợp cha mẹ có bệnh trĩ dẫn đến con cái cũng bị trĩ. 
 
Câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc là  link  ? Bệnh trĩ có di truyền không ? Một vài nghiên cứu đã chỉ ra bệnh trĩ có khả năng di truyền. Trong gia đình có người bị bệnh trĩ là bố hoặc mẹ thì con cái cũng có nguy cơ bị bệnh trĩ, tuy khả năng không cao. Tuy nhiên, những năm gần đây nguyên nhân bệnh trĩ chủ yếu từ yếu tố bên ngoài chứ không bị ảnh hưởng bởi di truyền nhiều.
Nhiều nghiên cứu đã khẳng định bệnh trĩ không lây và có khả năng di truyền rất thấp. 
 
Nguyên nhân chính dẫn đến trĩ là nguyên nhân xã hội và môi trường, vì người ta biết rằng bệnh trĩ là một vấn đề chủ yếu ảnh hưởng đến những người sống trong các môi trường khác nhau và có thói quen sinh hoạt khác nhau.
Chúng tôi sẽ phân tích các nguyên nhân chính của bệnh trĩ ngoài yếu tố môi trường.
 
1- Ăn kiêng
Dinh dưỡng đóng một vai trò hàng đầu đối với sức khỏe của chúng ta và sự khởi đầu của một số bệnh. Chế độ ăn quá nhiều chất béo, giàu đồ ăn vặt như các sản phẩm thức ăn nhanh được tiết lộ là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.
 
Một chất béo quá cao và quá thấp trong thực phẩm lành mạnh và chế độ ăn uống dinh dưỡng dẫn đến sự xuất hiện của táo bón và các vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Đồng thời, những người không dùng khoáng chất, vitamin và protein thực vật có xu hướng tự nhiên phát triển chất béo dư thừa, sau đó sẽ giảm cân tiêu hóa và làm cho tình trạng tuần hoàn nặng hơn.
 
Ở đây, chế độ ăn uống sai được tiết lộ là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ, và yêu cầu được sửa đổi hoàn toàn nếu căn bệnh rắc rối này xuất hiện.
 
2 - Đồ ăn và đồ uống quá hấp dẫn
Cà phê, trà, cola, soda và nước tăng lực là một trong những nguyên nhân được công nhận nhất về sự xuất hiện của bệnh trĩ. Những đồ uống này chứa rất nhiều đường và chắc chắn không giúp tiêu hóa.
 
Các thành phần kích thích, chẳng hạn như caffeine, theine và cả taurine có trong nước tăng lực, nếu uống với số lượng lớn, gây kích thích hệ tiêu hóa và đường ruột, dẫn đến sự khởi đầu của những vấn đề này. Ngoài ra, quá nhiều gia vị, muối và các sản phẩm mặn có thể dẫn đến sự xuất hiện của bệnh trĩ, bởi vì các chất này gây kích thích ruột và sau đó dẫn đến các thành tĩnh mạch bị sưng lên và làm phát sinh bệnh.
 
3 - Một lối sống ít vận động
Những người không chơi thể thao và có một cuộc sống lười vận động có nhiều khả năng phát triển bệnh trĩ. Đó là một vấn đề liên quan đến dòng chảy của mạch máu, do lối sống ít vận động không có khả năng oxy hóa và sau đó dẫn đến tĩnh mạch chịu áp lực, dẫn đến kích thích khu vực trĩ.
 
Điều quan trọng là đi bộ và di chuyển để ngăn chặn các tĩnh mạch trong khu vực hậu môn trở nên khó chịu; thông qua hoạt động thể chất, bệnh trĩ sẽ ít có cơ hội ghé thăm bạn. 
 
4 - Một số môn thể thao
Đạp xe và cưỡi ngựa là những môn thể thao có thể gây ra bệnh trĩ. Tất cả mọi thứ được giải thích bằng sự cọ xát liên tục của hậu môn với yên xe và trong khi cơ thể vận động, vận động thể quá mức có thể dẫn đến sự xuất hiện của bệnh trĩ , và thậm chí có thể khiến búi trĩ đau liên tục và dữ dội.
 
5 - Đứng quá lâu
Đúng, trong số các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ có bao gồm việc tập ngồi lâu trong suốt thời gian trong ngày. Thật không may, ở những người hay phải ngồi nhiều làm tăng trọng lượng của khung chậu trên khu vực hậu môn trực tràng và tư thế này có thể kích thích khu vực trĩ, và sau đó gây viêm. 

Mới bị trĩ phải làm sao ?

Bệnh trĩ không chữa có sao không ?

Biểu hiện của bệnh trĩ

6 - Mang thai
Bệnh trĩ khi mang thai có thể xảy ra vì hai lý do khác nhau. Đầu tiên liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố, có thể tương tác với trạng thái bình thường của tĩnh mạch và do đó dẫn đến sự thay đổi và kích thích của các khu vực trực tràng-hậu môn. Trong những tháng cuối của thai kỳ, tử cung bị giãn rất quan trọng và trọng lượng của thai nhi có thể dẫn đến sự kích thích của phụ nữ ở những khu vực nhạy cảm và sự xuất hiện của bệnh trĩ.
Đó không phải là tất cả, vì bệnh trĩ cũng có thể xảy ra sau khi sinh con, nếu điều đó rất khó khăn và đã dẫn đến những nỗ lực đối với  bệnh trĩ ngoại  . 
Để được chẩn đoán chính xác về bệnh và điều trị, bạn có thể liên hệ với  link  tại 79 Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Giang.
 
Nguồn: https://www.hemorrhoidremedies.org/hemorrhoids-causes
Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác