Bệnh trĩ có tự khỏi được không ?

Ngày đăng: 8/13/2019 9:59:18 AM - Lĩnh vực khác - Bắc Giang - 186
Chi tiết [Mã tin: 2731486] - Cập nhật: 36 phút trước

 

Tỷ lệ số người mắc bệnh trĩ ngày một gia tăng. Trĩ không phải căn bệnh gây nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng, tuy nhiên những ám ảnh do bệnh mang lại khiến nhiều người rất ám ảnh. Bệnh trĩ không chữa có sao không là câu hỏi chung của nhiều người mắc bệnh trĩ. khambenhtribacgiang.webflow.io sẽ trả lời câu hỏi này.

Tìm hiểu tổng quát về bệnh trĩ

Bệnh trĩ là bệnh các tĩnh mạch bị sưng ở trực tràng. Chúng có thể bị viêm và kích thích, dẫn đến đau và ngứa. Thỉnh thoảng, chúng thậm chí có thể chảy máu trong khi đi tiêu.

Trĩ gồm trĩ nội và ngoại, một số người có thể mắc cả hai gọi là trĩ hỗn hợp. Bệnh trĩ nội xuất hiện bên trong trực tràng, không thể quan sát bằng mắt thường. Khi bệnh ở giai đoạn nhẹ, bệnh nhân thường không đau vì có ít dây thần kinh cảm giác đau ở trực tràng. Chảy máu có thể là dấu hiệu duy nhất cho thấy bệnh trĩ đã xuất hiện. Đôi khi trĩ nội phát triển, hoặc to và nhô ra ngoài cơ thắt hậu môn. Bệnh trĩ ngoại nằm ở hậu môn và thường gây đau. Bệnh trĩ ngoại cũng có thể lòi ra bên ngoài trong quá trình đi tiêu. Thỉnh thoảng, chúng có thể hình thành cục máu đông, gây ra một tình trạng cực kỳ đau đớn gọi là huyết khối.

Tìm hiểu tổng quát về bệnh trĩ

Phụ nữ đã mang thai hoặc bất cứ ai từng có tiền sử bị táo bón đều có nguy cơ bị bệnh bệnh trĩ, các tĩnh mạch trực tràng sưng lên có thể gây ra những tình huống khó chịu, gây ảnh hưởng tới tâm lý. Tuy nhiên, hầu hết mọi người có thể học cách kiểm soát bệnh trĩ bùng phát bằng các biện pháp khắc phục và thay đổi lối sống ngay tại nhà.

>>> Xem thêm:

link

link

Biểu hiện của bệnh trĩ

Bệnh trĩ thường xuất hiện rất nhiều triệu chứng và biểu hiện khác nhau. Một số biểu hiện thường thấy là:

- Đại tiện đau rát hậu môn. Phân cứng khiến đại tiện khó khăn.

- Thường xuyên đau bụng, khó chịu dù đã đi vệ sinh xong

- Đại tiện ra máu, xuất hiện chất nhầy ở hậu môn. Hậu môn thường xuyên ẩm ướt, có mùi khó chịu.

Biểu hiện của bệnh trĩ

- Hậu môn sưng, máu ra lẫn phân khiến cho vi khuẩn xuất hiện. Gây viêm nhiễm hậu môn, trực tràng, nhiễm trùng máu.

- Thường đi vệ sinh lâu, táo bón kéo dài, tiêu hóa không tốt.

- Một số trường hợp bị đau đầu chóng mặt do thiếu máu. Một số bệnh nhân xuất hiện tình trạng nôn mửa, mệt mỏi.

>>> Xem thêm:
link
link
link

Bệnh trĩ không chữa có sao không ?

Bệnh trĩ hiếm khi nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng. Người bệnh có thể tự khắc phục tình trạng bệnh nhưng thường tái phát. Vài gợi ý mọi người có thể làm để giúp ngăn ngừa trĩ tái phát: tăng chất xơ trong chế độ ăn uống, sử dụng chất làm mềm phân và tăng cường tập thể dục để giúp kích thích chức năng ruột.

Những trường hợp bệnh trĩ nhẹ hoàn toàn có thể chữa khỏi nhờ chế độ ăn uống và thói quen sống lành mạnh. Không nên ngồi quá lâu một chỗ khiến cho tĩnh mạch vùng hậu môn bị áp lực. Thường xuyên chơi thể thao, luyện tập, ăn uống hợp lý sẽ khiến bệnh trĩ thuyên giảm.

Bệnh trĩ không chữa có sao không ?

Tuy nhiên, với những người không được chẩn đoán cụ thể từ chuyên gia hoặc bị trĩ quá nặng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Người bệnh có thể thấy đau rát hậu môn thường xuyên, búi trĩ sưng viêm khiến hậu môn ngứa rát, một vài trường hợp bị viêm nhiễm hậu môn, nhiễm trùng máu, thậm chí nặng hơn là ung thư hậu môn, ung thư trực tràng.

Chính vì lý do này, khi xuất hiện những biểu hiện của bệnh trĩ bệnh nhân nên tới các phòng khám chuyên khoa như phòng khám Kinh Đô để được các bác sĩ chẩn đoán về tình trạng bệnh và có liệu pháp điều trị hợp lý.

Nguồn: https://khambenhtribacgiang.webflow.io/posts/benh-tri-khong-chua-co-sao-khong

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác