Bệnh trĩ nội là gì ?

Ngày đăng: 8/12/2019 9:02:15 AM - Lĩnh vực khác - Bắc Giang - 150
Chi tiết [Mã tin: 2730487] - Cập nhật: 8 phút trước

Trĩ được phân ra làm ba loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trong đó, bệnh trĩ nội là bệnh gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và điều trị, cùng tìm hiểu xem bệnh trĩ nội là gì và trĩ nội có nguy hiểm không ?

Bệnh trĩ nội là gì ?

Trĩ là căn bệnh được hình thành do các đám rối tĩnh mạch trĩ bị giãn quá mức ở phần mô xung quanh hậu môn. Khi các mô này chịu áp lực thường xuyên, chúng sẽ bị sưng lên và viêm nhiễm gọi là bệnh trĩ. Bệnh trĩ nội hình thành bên trong hậu môn, không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Bệnh trĩ nội thường khiến nhiều người chủ quan và bỏ qua các triệu chứng của bệnh. Khi bệnh đạt đến cấp độ nặng, búi trĩ sa hẳn ra ngoài thành hậu môn mới khiến nhiều người thực sự lo lắng.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội, các chuyên gia về dinh dưỡng và Y tế cho rằng nguyên nhân phổ biến nhất là do táo bón, tiêu chảy và áp lực vùng hậu môn khi phải ngồi hoặc đứng quá lâu. Bên cạnh đó, cũng có một số trường hợp bị bệnh trĩ là do di truyền từ cha mẹ.

>>>>  link

>>>> Dinh dưỡng cho người bị bệnh trĩ

Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội
Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội

Thói quen ăn uống xấu: ăn quá nhiều dầu mỡ, chất béo, thức ăn nhanh, cay nóng khiến nguy cơ bị bệnh trĩ cao hơn. Làm việc nặng, thường xuyên khuân vác cũng khiến tĩnh mạch vùng hậu môn chịu áp lực gây trĩ nội.

>>>  link

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không ?

Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thường không nguy hiểm và hoàn toàn có thể chữa khỏi nhờ cải thiện chế độ ăn uống và sinh hoạt. Người bệnh có thể tăng cường chất sơ trong bữa ăn bằng cách ăn các thực phẩm như: bông cải xanh, rau ngót, rau mồng tơi, quýt, nho, cam, xoài,...hạn chế mang vác đồ nặng, thường xuyên tập thể thao để cơ thể khỏe mạnh

Tuy nhiên, phần đông người bệnh trĩ không nhận thức được sự nghiêm trọng của bệnh và chỉ khi bệnh đã ở cấp độ nặng mới hoang mang điều trị. Bệnh trĩ nội ở cấp độ nặng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

- Tắc mạch trĩ nội gây đau rát, ngứa hậu mô

- Rối loạn cơ thắt

- Sa trực tràng

- Vỡ búi trĩ do áp lực kéo dài, búi trĩ thường xuyên chảy máu

- Bội nhiễm, hoại tử do nhiễm trùng máu

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không ?
Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không ?

Để có thể chữa trị trĩ nội hiệu quả và nhanh chóng yêu cầu bệnh nhân trĩ phải được chẩn đoán kĩ lưỡng từ các bác sĩ chuyên khoa hậu môn - trực tràng. Người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán về tình trạng bệnh.

Lựa chọn cơ sở uy tín là bài toán khó với nhiều người bệnh trĩ, không chỉ là cơ sở có trình độ tay nghề chuyên môn của Y bác sĩ tốt mà thái độ và chất lượng phục vụ tốt nhất là điều ai cũng mong muốn.

Phòng khám Kinh Đô Bắc Giang tại 79 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Bắc Ninh là đơn vị được nhiều khách hàng lựa chọn để khám/chữa bệnh trĩ nội. Với nhiều phương pháp điều trị hiện đại, thiết bị máy móc phục vụ quá trình chẩn đoán và chữa bệnh là các thiết bị tân tiến, phòng khám hứa hẹn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Nguồn: https://khambenhtribacgiang.webflow.io/posts/benh-tri-noi-la-gi

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác