Cách cầm khi bị trĩ

Ngày đăng: 8/12/2019 11:16:07 AM - Lĩnh vực khác - Bắc Giang - 301
Chi tiết [Mã tin: 2730701] - Cập nhật: 59 phút trước

Chảy máu búi trĩ là hiện tượng đã quá quen thuộc với nhiều người bị trĩ. Tuy nhiên, rất nhiều chuyên gia đã cảnh báo người bệnh trĩ có thể sẽ bị thiếu máu. Vậy nên cầm máu khi bị trĩ như thế nào để đảm bảo an toàn ?khambenhtribacgiang.webflow.io sẽ hướng dẫn ngay bây giờ.

Điều gì xảy ra nếu không cầm máu khi bị trĩ ?

Nếu bản thân người bệnh không biết cách cầm máu búi trĩ hoặc giảm bớt sự ảnh hưởng của bệnh sẽ mang đến nhiều hệ lụy đáng tiếc.

Thiếu máu

Bệnh thiếu máu là căn bệnh thường xảy ra nhất với các bệnh nhân bệnh trĩ. Khi búi trĩ căng tức và chảy máu sẽ khiến cơ thể bị thiếu máu, thường xuyên mệt mỏi đau nhức. Thậm chí ở những bệnh nhân bị trĩ nặng tình trạng này còn khiến người bệnh bị ngất xỉu hoặc nôn mửa.

Điều gì xảy ra nếu không cầm máu khi bị trĩ ?
Điều gì xảy ra nếu không cầm máu khi bị trĩ ?

Sinh hoạt và đời sống tình dục bị ảnh hưởng

Khi búi trĩ chảy máu thường xuyên, người bệnh thường xuyên thấy ẩm ướt, ngứa rát vùng hậu môn. Điều này mang đến cảm giác khó chịu trong sinh hoạt. Nhiều người cũng vì vậy mà tự ti với đời sống quan hệ vợ chồng.

Biến chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm

bệnh trĩ ở giai đoạn nặng, chảy máu không kiểm soát có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh cực kỳ nguy hiểm như nhiễm trùng máu, nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn, thậm chí còn là nguyên nhân gây ung thư hậu môn, đại tràng...

Chính vì vậy, việc cầm máu và điều trị bệnh trĩ là hết sức quan trọng để giúp người bệnh mạnh khỏe và sinh hoạt thoải mái.

Phương pháp cầm máu khi bị trĩ

Các chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực khám chữa bệnh liên quan đến hậu môn - đại trực tràng khuyên rằng bạn nên áp dụng các phương pháp sau để cầm máu:

Ngâm hậu môn trong nước ấm

Hòa một chút muối với nước ấm và ngâm hậu môn khoảng 10-15 phút sẽ kháng khuẩn, dùng khăn sạch và mềm thấm sạch nước quanh hậu môn sẽ giúp búi trĩ không chảy máu và đau nhức. Các chuyên gia cho rằng thường xuyên ngâm hậu môn trong nước muối ấm sẽ giúp thu nhỏ các tĩnh mạch vùng hậu môn, cầm máu hiệu quả.

Phương pháp cầm máu khi bị trĩ (1)
Phương pháp cầm máu khi bị trĩ (1)

Chườm đá

Dùng vài viên đá lạnh cho vào khăn sạch và mềm rồi chườm quanh hậu môn sẽ giúp các mạch máu kích thích, búi trĩ bớt sưng đau và chảy máu. Lưu ý chỉ nên chườm đá vài phút và dùng khăn thấm sạch.

>>>>  link

>>>> Dinh dưỡng cho người bị bệnh trĩ

Dùng thuốc

Để khắc phục tình trạng búi trĩ chảy máu, bạn cũng có thể dùng các loại thuốc đặc trị được bác sĩ khuyên dùng để búi trĩ co nhỏ lại, hạn chế tổn thương.

Ngoài các cách trên ra, người bệnh cũng có thể vui vẻ "chia tay" bệnh trĩ nếu sử dụng các phương pháp ngoại khoa hiện đại. Phương pháp HCPt là phương pháp loại bỏ búi trĩ được nhiều bệnh nhân lựa chọn để giảm bớt đau đớn do bệnh trĩ mang lại.

Phương pháp cầm máu khi bị trĩ
Phương pháp cầm máu khi bị trĩ (2)

Đó là những biện pháp cầm máu khi bị trĩ, khi búi trĩ bị chảy máu thường xuyên và không thể cải thiện bằng thói quen sinh hoạt và ăn uống. Bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở uy tín như phòng khám Kinh Đô tại 79 Nguyễn Thị Minh Khai - Bắc Giang để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác