Cách khắc phục tình trạng đắp mặt nạ nghệ bị vàng da nhanh chóng

Ngày đăng: 7/29/2019 6:35:32 AM - Thời trang, làm đẹp - Hà Nội - 284
Chi tiết [Mã tin: 2716594] - Cập nhật: 48 phút trước

Nghệ được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp nhờ chứa hoạt chất curcumin dồi dào và các loại vitamin, dưỡng chất tốt cho sắc đẹp của nữ giới. Tuy nhiên, một số người gặp hiện tượng đắp mặt nạ nghệ bị vàng da khiến họ e ngại khi muốn sử dụng phương pháp này. Dưới đây là những công thức làm mặt nạ nghệ đúng cách giúp bạn không còn lo ngại tình trạng trên.

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ đem lại tác dụng gì?

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ mang lại tác dụng tốt cho làn da

Ngoài những công dụng tuyệt vời trong chữa bệnh như hỗ trợ điều trị dạ dày, giảm viêm loét, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa thì tinh bột nghệ còn có nhiều khả năng về làm đẹp.

Các chuyên gia khuyên nên dùng tinh bột nghệ thay vì dùng nghệ tươi hay bột nghệ thông thường. Tinh bột nghệ và bột nghệ tuy tên gọi gần giống nhau nhưng tinh bột nghệ đã được kiểm chứng tốt hơn gấp nhiều lần. Sở dĩ nói như vậy bởi tinh bột nghệ vô cùng lành tính cho sức khỏe do đã được lọc bỏ tạp chất, tinh dầu và chất xơ không tốt, chỉ giữ lại lượng tinh bột và một số vitamin, khoáng chất cần thiết.

Trong chăm sóc sắc đẹp, tinh bột nghệ có khả năng ngăn ngừa rạn da, cải thiện sắc tố, làm đều màu da, giúp bạn có làn da trắng hồng tự nhiên, đồng thời trị mụn, trị thâm sẹo hiệu quả.

2. Đắp mặt nạ tinh bột nghệ thế nào để không bị vàng da

Nếu bạn biết cách kết hợp tinh bột nghệ với một số nguyên liệu khác sẽ giúp hiệu quả chăm sóc da tăng lên đáng kể, đồng thời sẽ không gặp tình trạng vàng da.

Đắp mặt nạ bột nghệ và sữa chua hiệu quả ngay tại nhà

Mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua

Công thức mặt nạ tinh bột nghệ với sữa chua sẽ mang đến công dụng trị thâm nám, làm sáng da nhanh chóng và đặc biệt dùng chung với sữa chua giúp làm giảm đi sắc tố vàng của nghệ.

Cách làm: trộn đều khoảng 2 thìa tinh bột nghệ với 1/2 hộp sữa chua không đường đến khi đạt được hỗn hợp sánh mịn. Sau đó đắp lên mặt và thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Sử dụng đều đặn 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy làn da thay đổi rõ rệt.

Mặt nạ tinh bột nghệ với lòng trắng trứng gà

Trộn 2 thìa tinh bột nghệ với lòng trắng trứng, cho thêm vài giọt dầu ô liu sẽ được hỗn hợp dạng sệt. Tiếp theo cũng đắp tương tự lên mặt như công thức trên.

Lưu ý:

- Trước khi đắp mặt nạ nên rửa mặt sạch, hoặc tẩy da chết nếu cần để làm thoáng lỗ chân lông. Sau khi đắp xong rửa lại bằng nước ấm nhưng nên tráng qua bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít, đảm bảo làn da khỏe mạnh

- Không nên để hỗn hợp mặt nạ trên mặt quá lâu, tối đa chỉ là 20 phút. Nếu bạn để mặt nạ nghệ lâu có thể xảy ra hiện tượng thẩm thấu ngược khiến các dưỡng chất dần thoát ra ngoài, không đạt hiệu quả cao như ban đầu và có thể gây vàng da.

Hiện nay, để tìm mua tinh bột nghệ nguyên chất đảm bảo uy tín bạn nên tìm đến Quê Việt. Để mua hàng chính hãng, vui lòng liên hệ hotline: 1900.96.96.87 – 0967.694.788

Nguồn: http://mamdaunanh.com.vn/dap-mat-na-nghe-bi-vang-da-va-cach-khac-phuc-nhanh-chong/

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp