Cách tái chế các đồ kim loại khác nhau trong gia đình

Ngày đăng: 11/11/2020 10:42:08 AM - Khác - Toàn Quốc - 179
Chi tiết [Mã tin: 3119838] - Cập nhật: 30 phút trước

Sản xuất kim loại là một ngành công nghiệp toàn cầu trị giá gần 500 tỷ USD. Nó kéo theo việc khai thác xâm lấn các khu vực rộng lớn trên trái đất, làm giảm chất lượng đất và tác động tiêu cực đến môi trường với các chất gây ô nhiễm và các sản phẩm phụ có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ. Hơn nữa, năng lượng phải được sử dụng để tinh chế kim loại nguyên chất từ ​​quặng thô, góp phần vào lượng khí thải toàn cầu. Mặc dù có rất nhiều đồ chúng ta tái chế, nhưng nếu bạn nghĩ về nó, có thể có khá nhiều đồ kim loại bạn đã bỏ qua.

Hộ gia đình cá nhân có thể tạo ra sự khác biệt bằng cách giảm nhu cầu tập thể của chúng ta để khai thác kim loại mới từ trái đất. Tái chế kim loại sử dụng một phần nhỏ (khoảng 5% đối với nhôm) chi phí năng lượng. Hãy quan sát xung quanh ngôi nhà của bạn và ghi nhớ những lưu ý sau cho lần tái chế tiếp theo.

Tìm hiểu: Thu mua phế liệu giá cao Hùng Phát

Lon và thùng chứa

Hộp đựng đồ uống và hộp đựng thực phẩm có lẽ là những vật dụng kim loại được tái chế phổ biến nhất. Ở nhiều nơi, những vật dụng như vậy là loại kim loại duy nhất được các dịch vụ đón khách ở lề đường chấp nhận; các loại kim loại khác bạn sẽ phải tự mình mang đến nhà tái chế hoặc bãi phế liệu.


Với đồ hộp, điều cần thiết là phải rửa sạch và loại bỏ nhãn càng nhiều càng tốt. Khi đồ hộp tiếp tục được tái chế, các tạp chất có thể xâm nhập vào quá trình này. Mức độ tinh khiết của nhôm thấp hơn có thể yêu cầu bổ sung nhôm nguyên chất trước khi vật liệu này có thể được sử dụng để chế tạo lon mới, do đó đánh bại mục đích tái chế bằng cách tạo ra nhiều nhu cầu khai thác hơn.


Đấu dây

Nếu bạn đã thực hiện bất kỳ loại dự án DIY nào liên quan đến chiếu sáng hoặc sửa chữa nhà cửa, có thể bạn sẽ có một đoạn dây đồng dài dự phòng. Quặng đồng khan hiếm và với nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng, việc tái chế bất kỳ dây đồng dự phòng nào không còn hữu ích đối với bạn có thể tạo ra sự khác biệt. Nếu bạn có thể, hãy cố gắng tước lớp cách nhiệt - một số bãi phế liệu sẽ trả nhiều tiền hơn cho kim loại theo cách đó.


Đồ dùng cũ

Nếu bạn mua một thiết bị mới, hầu hết các nhà bán lẻ lớn sẽ cung cấp dịch vụ thu gom đồ tái chế. Tuy nhiên, không phải mọi thiết bị đều được thay thế - đôi khi, chúng ta không cần chúng nữa. Thay vì vứt bỏ chúng hoặc tổ chức một đợt giảm giá trong ga ra, hãy đến các cửa hàng sửa chữa thiết bị địa phương. Họ thường đặt phụ tùng thay thế để sử dụng và sẽ lấy các thiết bị cũ ra khỏi tay bạn.


Tiện ích cũ

Các nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn hiện nay đều có chương trình nhận lại thiết bị cũ của họ. Kiểm tra trực tuyến hoặc liên hệ với công ty tương ứng, để biết thêm về các chương trình tái chế hiện có của họ tại địa điểm của bạn. Ngoài ra còn có các chương trình tái chế của bên thứ ba có thể cung cấp hỗ trợ với các thiết bị này.


Những chiếc xe hơi cũ

Xe ô tô cũ


Mặc dù hầu hết mọi người muốn bán những chiếc ô tô cũ, nhưng nếu bạn có một chiếc đang ngồi xung quanh đó có tình trạng thực sự tồi tệ, thì việc tìm người mua có thể không khả thi. Một chiếc xe sắp hết hạn sử dụng nên được mang đến một đại lý phế liệu có thể xử lý đúng cách các kim loại khác nhau bên trong, đồng thời xử lý các chất thải và chất lỏng độc hại một cách có trách nhiệm.


Những thứ linh tinh

Từ đồ nội thất cho đến các chất kết dính bằng giấy, nhiều vật dụng khác xung quanh nhà đều chứa kim loại. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn tháo rời chúng, loại bỏ các bộ phận phi kim loại và phân loại kim loại đen khỏi kim loại màu bằng nam châm. Điều này vừa để thuận tiện cho việc vận chuyển, vừa để tránh bị từ chối tại bãi phế liệu - họ sẽ không nhận bất kỳ mặt hàng phi kim loại nào và trả các mức giá khác nhau cho các loại kim loại khác nhau.


Với sự không chắc chắn của các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu đang diễn ra trong thế giới hiện đại, tất cả chúng ta đều có thể tạo ra sự khác biệt bằng cách thực hiện các bước nhỏ để cứu hành tinh. Đi một bước xa hơn là tái chế lon, bạn có thể tìm thấy rất nhiều kim loại để tái chế xung quanh nhà và giúp giảm nhu cầu khai thác.

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác