Chữa bệnh trĩ khi mang bầu như thế nào ?

Ngày đăng: 8/13/2019 5:30:54 AM - Lĩnh vực khác - Bắc Giang - 78
Chi tiết [Mã tin: 2731147] - Cập nhật: 41 phút trước

Phụ nữ thời kỳ mang thai và sau sinh là đối tượng dễ bị mắc bệnh trĩ nhất do áp lực của thai nhi lên các tĩnh mạch vùng hậu môn. Điều trị bệnh trĩ khi mang bầu sẽ là vấn đề được khambenhtribacgiang.webflow.iochia sẻ trong bài viết sau.

1. Dùng các dược liệu tự nhiên trị bệnh trĩ khi mang bầu

Phụ nữ mang bầu và cho con bú là đối tượng nên tránh xa các loại thuốc kháng sinh hoặc thuốc Tây. Để đảm bảo an toàn nhất cho mẹ và bé, các chị em nên tìm hiểu các phương pháp trị bệnh dùng các dược liệu từ thiên nhiên.

Rau diếp cá

Rau diếp cá được coi như thần dược đối với bệnh trĩ. Diếp cá có tính mát, lành tính. Sử dụng diếp cá xay lấy nước uống vào mỗi buổi sáng giúp nhuận tràng, kích thích tiêu hóa. Ngoài ra, các mẹ có thể dùng diếp cá phơi khô làm trà uống, xông kết hợp ngâm hậu môn với nước diếp cá sẽ khiến búi trĩ teo nhỏ. Diếp cá cũng là loại dược liệu dễ tìm, tuy nhiên khi sử dụng diếp cá chị em phụ nữ nên ngâm qua nước muối phải 5-10 phút để loại bỏ vi khuẩn.

Dùng các dược liệu tự nhiên trị bệnh trĩ khi mang bầu
Dùng các dược liệu tự nhiên trị bệnh trĩ khi mang bầu

Củ ấu khô

Củ ấu khô là loại dược liệu lành tính có tác dụng kháng khuẩn. Đốt vỏ của ấu khô, tán thành bột mịn và trộn với dấu vừng. Bôi vào búi trĩ sẽ giúp kháng viêm, mau lành.

Củ ấu khô chữa bệnh trĩ khi mang bầu cực hiệu quả
Củ ấu khô chữa bệnh trĩ khi mang bầu cực hiệu quả

Ngoài ra, chị em có thể tham khảo thêm một số loại dược liệu khác như hoa mướp, hoa mào gà... những phương thuốc có xuất xứ từ thiên nhiên thường lành tính và không ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ bầu.

>>> Chia sẻ cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu

>>> Cách chữa bệnh trĩ cho phụ nữ sau sinh

2. Bổ sung thực phẩm chứa chất xơ

Giai đoạn bầu bí, các chị em thường ăn những thực phẩm tốt cho thai nhi chứa nhiều đạm, protein, thịt.... Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều thực phẩm như vậy mà không ăn đủ chất xơ sẽ khiến cơ thể bị nóng trong và tiêu hóa khó khăn. Các chị em nên bổ sung nhiều rau, hoa quả vào bữa ăn của mình. Hạn chế sử dụng đồ uống có ga, đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ và cay nóng.

Bổ sung thực phẩm chứa chất xơ
Bổ sung thực phẩm chứa chất xơ

>>>  link

3. Tập Yoga hoặc Kegel

Mang bầu là giai đoạn các chị em ít vận động nhất. Tuy nhiên, nếu luyện tập Yoga hoặc Kegel một cách điều độ không chỉ giúp tránh được bệnh táo bón và trĩ mà còn giúp quá trình sinh nở diễn ra thuận lợi, bé khỏe.

Tập Yoga đẩy lùi bệnh trĩ khi mang bầu
Tập Yoga đẩy lùi bệnh trĩ khi mang bầu

4. Vệ sinh đều đặn

Duy trì thói quen đại tiện đều đặn sẽ giúp quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi. Tiêu hóa tốt, giảm nguy cơ bị trĩ. Ngoài ra, tập Kegel sẽ giúp thu hẹp các cơ quanh âm đạo giúp quá trình hồi phục sau sinh diễn ra nhanh hơn.

Duy trì thói quen vệ sinh đều đặn xóa trĩ khi mang bầu
Duy trì thói quen vệ sinh đều đặn xóa trĩ khi mang bầu

Đó là các phương pháp đẩy lùi bệnh trĩ khi mang bầu. Các phương pháp trên khá lành tính và không gây tác dụng phụ cho các chị em. Tuy nhiên, các phương pháp trên chỉ có tác dụng tốt nhất với những người bị trĩ ở giai đoạn nhẹ. Đối với những người bị trĩ nặng hơn hoặc xuất hiện những dấu hiệu bất thường các chị em nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị cụ thể, tránh ảnh hưởng tới thai nhi. Phòng khám trĩ Kinh Đô là địa chỉ được nhiều chị em lựa chọn để khám bệnh trĩ khi mang bầu. Hãy liên hệ với phòng khám để được tư vấn cụ thể.

‍Nguồn:  link

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác