Chuyên gia giải đáp: mầm đậu nành kỵ gì và lưu ý khi sử dụng

Ngày đăng: 7/4/2019 12:08:49 PM - Thực phẩm, đồ uống - Hà Nội - 478
Chi tiết [Mã tin: 2691556] - Cập nhật: 49 phút trước
Từ lâu, mầm đậu nành đã được sử dụng phổ biến bởi nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như tăng kích thước vòng 1, làm chậm quá trình lão hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch... Mầm đậu nành còn được kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác để tránh nhàm chán tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu kỹ xem mầm đậu nành kỵ gì để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
1. Mầm đậu nành không nên kết hợp với gì?
 
Mầm đậu nành kỵ mật ong: Mật ong rất tốt cho sức khỏe nhưng lại không hợp với mầm đậu nành. Tuy rằng, hai sản phẩm này nếu dùng riêng biệt sẽ mang lại cho bạn một sức khỏe tốt nhưng nếu dùng chung với nhau sẽ phản tác dụng. Sử dụng mầm đậu nành với mật ong có thể sẽ dẫn đến hiện tượng đông máu, nguy hiểm hơn là khó thở và tử vong.
 
Mầm đậu nành kỵ đường đỏ: theo các chuyên gia, không nên dùng đường đỏ với mầm đậu nành. Một số nghiên cứu chỉ ra trong đường đỏ có chứa các chất như axit axetic, axit lactic nếu kết hợp với mầm đậu nành sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng vốn có và có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
 
Mầm đậu nành kỵ trứng: Trứng là thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe nhưng khi dùng chung với mầm đậu nành lại hoàn toàn không mang lại hiệu quả. Đặc biệt, trong lòng trắng trứng có chứa men trypsin sẽ làm các chất dinh dưỡng trong mầm đậu nành mất đi và gây ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng...
 
Xem thêm: 
 
2. Một số lưu ý để dùng mầm đậu nành an toàn
Mầm đậu nành tuy lành tính nhưng để yên tâm sử dụng, bạn nên tuân thủ một vài nguyên tắc sau để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
 
 
- Không nên uống mầm đậu nành sống, tốt nhất nên pha với nước ấm để đảm bảo giữ được các chất dưỡng chất. Ngoài ra, bạn có thể thêm đường hoặc sữa để tăng hương vị khi thưởng thức.
 
- Mầm đậu nành nên được uống ngay sau khi pha bởi trong môi trường nhiệt độ ấm, vi khuẩn dễ sinh sôi và không tốt cho cơ thể.
 
- Không nên lạm dụng mầm đậu nành. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ 1-2 cốc tương đương với khoảng 500ml. Một số báo cáo cho rằng uống mầm đậu nành quá nhiều trong một ngày sẽ không làm tăng thêm hiệu quả mà có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa và đường ruột.
 
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mầm đậu nành khác nhau, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn ra loại tốt để sử dụng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Địa chỉ uy tín bạn có thể tìm đến là Quê Việt. Sản phẩm mầm đậu nành Quê Việt đáp ứng đủ các yếu tố về chất lượng với mức giá hợp lý.
 
Để mua hàng chính hãng, vui lòng liên hệ hotline: 1900.96.96.87 – 0967.694.788
Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống