Con lười ăn quá mẹ phải làm thế nào?

Ngày đăng: 12/18/2019 9:38:07 AM - Lĩnh vực khác - TP HCM - 740
Chi tiết [Mã tin: 2853278] - Cập nhật: 29 phút trước

 

Chào bác sĩ,

Con nhà em rất biếng ăn, mỗi lần cho ăn là ngậm, ăn rất lâu. Vậy bác sĩ cho em hỏi con lười ăn như vậy em phải làm như thế nào? Con em được 9 tháng tuổi mong bác sĩ tư vấn.

Xin xám ơn bác sĩ! (Phạm Duy)

Trả lời

Chào bạn Duy,

Lo lắng về việc tình trạng bé lười ăn đang là tâm lý chung của rất nhiều bậc phụ huynh và cũng có rất nhiều bậc phụ huynh cũng đã gửi rất nhiều câu hỏi về cho chúng tôi.

Trước hết, tình trạng bé lười ăn đồng nghĩa với việc cơ thể bé không hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ. Nguyên tắc để cải thiện tình trạng trẻ biếng ăn chính là việc kích thích trẻ ăn ngon miệng, kích thích trẻ có cảm giác thèm ăn.

Về câu hỏi của bạn bé mới được 9 tháng tuổi nhưng con lười ăn thì bạn có thể tham khảo một số cách sau để cải thiện tình trạng biếng ăn cho trẻ:

Thay đổi thực đơn cho bé hấp dẫn, trình bày món ăn sao cho màu sắc đẹp, hình thù ngộ nghĩnh để tạo hứng thú cho bé, tạo cảm giác tò mò, kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn

Cho bé ăn đúng giờ, ăn đúng lúc đói, không cho bé ăn vặt quá nhiều và đặc biệt là trước bữa ăn làm cho bé không ăn được ở bữa chính.

Cho trẻ ăn cùng gia đình, tạo không khí thoải mái, đầm ấm trong bữa ăn cũng giúp trẻ ăn ngon, hấp thu tốt hơn

Không cho bé vừa ăn vừa xem ti vi, không cho bé đi dong, vừa ăn vừa chơi trò chơi.

Xem thêm:

Các câu hỏi thường gặp về sữa mẹ

Trẻ sơ sinh biếng ăn phải làm sao

Bên cạnh các cách trên bạn nên kết hợp với sản phẩm Appetito bimbi- thảo dược chuẩn hóa châu  u giúp trẻ ăn ngon tự nhiên 3 tác động: Kích thích trung tâm ăn ngon trên não bộ khiến trẻ muốn ăn, ăn ngon. Tăng tiết dịch tiêu hóa, tăng cường hấp thu. Bổ sung vi dưỡng chất từ tự nhiên sau thời gian dài biếng ăn giúp trẻ hồi phục cơ thể. Đặc biệt trẻ vẫn ăn ngon tự nhiên sau khi sử dụng 1 liệu trình mà không lệ thuộc vào sản phẩm. Để được chuyên gia tư vấn miễn phí bạn có thể gọi đến hotline: 00 8070

Chúc bạn và bé mạnh khỏe!

Nguồn tham khảo: 

http://cc.vn.forum.igg.com/topic?fcid=2&ctid=38200
link
https://www.lamchame.com/forum/threads/tre-bieng-an-va-4-nhom-bieng-an-thuong-gap.2446385/
http://raovat.4umer.com/t166615-topic#235626
https://raovat.vn/rao-vat/con-nha-toi-luoi-an-phai-lam-the-nao.504334/
Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác