Đi đại tiện ra khám ở đâu ?

Ngày đăng: 8/23/2019 11:16:14 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 209
Chi tiết [Mã tin: 2740840] - Cập nhật: 22 phút trước

Máu xuất hiện lẫn với phân khiến rất nhiều người hoang mang, cho dù bạn phát hiện ra nó trong khi lau sau khi đi cầu hoặc trong bồn cầu. Mặc dù máu trong phân có thể báo hiệu một vấn đề nghiêm trọng, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Bạn có biết nguyên nhân khiến đi đại tiện ra máu và  link  ?

Nguyên nhân gây đại tiện ra máu 

Máu trong phân có nghĩa là có chảy máu ở đâu đó trong đường tiêu hóa của bạn. Đôi khi lượng máu nhỏ đến mức chỉ có thể được phát hiện bằng xét nghiệm trong phân (kiểm tra máu ẩn trong phân). Một số tình huống khác, nó có thể nhìn thấy trên khăn giấy vệ sinh hoặc trong nhà vệ sinh sau khi đi tiêu như máu đỏ tươi. Chảy máu xảy trong đường tiêu hóa có thể làm cho phân xuất hiện màu đen và mùi khó chịu.

link

Nguyên nhân khiến máu trong phân bao gồm:

- Vết nứt hậu môn. Một vết cắt nhỏ hoặc vết rách ở mô lót hậu môn tương tự như vết nứt xảy ra ở môi nứt nẻ hoặc vết cắt. Vết nứt thường được gây ra khi người bệnh rặn phân cứng qua ống hậu môn và có thể gây đau.

- Bệnh trĩ: Bệnh trĩ là các mạch máu sưng được tìm thấy trong trực tràng hoặc hậu môn có thể bị ngứa, đau và đôi khi chảy máu. Những người mắc bệnh trĩ có thể thấy máu đỏ tươi trong nhà vệ sinh hoặc trong phân sau khi đi tiêu.

- Viêm đại tràng. Viêm của ruột kết. Trong số các nguyên nhân phổ biến hơn là nhiễm trùng hoặc bệnh viêm ruột .

Nguyên nhân gây đại tiện ra máu 
Nguyên nhân gây đại tiện ra máu 

- Sinh lý mạch máu. Một tình trạng trong đó các mạch máu mỏng manh, bất thường dẫn đến chảy máu.

- Loét dạ dày . Một vết loét mở trong niêm mạc dạ dày hoặc tá tràng, đầu trên của ruột non. Nhiều vết loét dạ dày là do nhiễm một loại vi khuẩn có tên Helicobacter pylori. Sử dụng lâu dài hoặc liều cao chống viêm thuốc như thuốc aspirin, ibuprofen và naproxen cũng có thể gây viêm loét.

- Polyp hoặc ung thư. Polyp là sự tăng trưởng lành tính có thể phát triển thành chảy máu và trở thành ung thư. Ung thư đại trực tràng là loại ung thư phổ biến. Nó thường gây chảy máu mà không thể nhận thấy bằng mắt thường.

- Vấn đề thực quản. Giãn tĩnh mạch của thực quản có thể dẫn đến mất máu nghiêm trọng.

- Ngộ độc thực phẩm: Ngoài các vấn đề trên, một số vi khuẩn trong thực phẩm có thể gây ra hiện tượng đại tiện ra máu. Một mẫu phân có thể giúp xác định vi khuẩn mà bạn đã tiếp xúc và cách điều trị nhiễm trùng.

Máu lẫn trong phân là dấu hiệu nghiêm trọng, nên khi có bất kỳ ai nhận thấy máu trong phân của mình đều nên nói chuyện với bác sĩ để xác định xem có cần khám và điều trị thêm không. Việc xác định nguyên nhân sẽ giúp các bác sĩ nhanh chóng đưa ra phương án điều trị phù hợp. 

>>> Tìm hiểu thêm các nguyên nhân gây đại tiện ra máu

Những xét nghiệm thường được áp dụng khi bị đại tiện ra máu

Dưới đây là những xét nghiệm thường được sử dụng. Ngoài ra, nếu bạn muốn biết thêm các phương pháp ngoại khoa hỗ trợ điều trị đi ngoài ra máu, bạn có thể liên hệ với chúng tôi00 6953/ 0388 036 248. 

- Xét nghiệm máu trong phân: Đây là xét nghiệm trong phòng thí nghiệm để kiểm tra máu trong phân. Nếu máu được phát hiện, các xét nghiệm bổ sung sẽ được sử dụng để giúp xác định nguồn gốc của chảy máu hậu môn, đại trực tràng. 

- Kiểm tra trực tràng kỹ thuật số (DRE): Nếu bạn bị chảy máu trực tràng, bác sĩ của bạn có thể thực hiện kiểm tra trực tràng kỹ thuật số để tìm nguồn chảy máu. Để thực hiện DRE, bác sĩ sẽ đeo găng tay cao su và đưa ngón tay bôi trơn vào trực tràng để cảm nhận sự phát triển và các bất thường khác.

Đi đại tiện ra máu khám ở đâu tốt nhất ?
Đi đại tiện ra máu khám ở đâu tốt nhất ?

- Nội soi hoặc soi trực tràng: Nội soi hoặc soi trực tràng có thể được thực hiện kết hợp với DRE để kiểm tra hậu môn và trực tràng. Một dụng cụ bôi trơn có đèn ở đầu được đưa vào trực tràng để bác sĩ có thể kiểm tra khu vực. Nội soi trực tràng sử dụng một dụng cụ dài hơn một chút so với nội soi, do đó, thuốc xổ hoặc thuốc nhuận tràng có thể sẽ được đề xuất trước khi thủ tục được thực hiện. 

>>> Xem thêm:

link

link

link

link

link

- Soi đại tràng sigma:  Để kiểm tra đại tràng và loại bỏ sự tăng trưởng nhỏ, có thể đề nghị soi đại tràng sigma. Trong thủ tục này, một ống sáng được đưa vào qua hậu môn. Bệnh nhân sẽ cần phải dùng thuốc xổ hoặc thuốc nhuận tràng để làm trống đại tràng trước khi xét nghiệm được thực hiện.

- Nội soi thực quản (EGD): Trong thủ thuật này, ống nội soi hoặc ống linh hoạt với một camera nhỏ ở đầu, được đưa qua miệng và xuống thực quản đến dạ dày và tá tràng. Bác sĩ của bạn có thể sử dụng điều này để tìm nguồn chảy máu và cũng có thể được sử dụng để thu thập các mẫu mô nhỏ để thử nghiệm thêm.

- Nội soi đại tràng: Nếu bác sĩ của bạn cần kiểm tra toàn bộ đại tràng, nội soi đại tràng có thể sẽ được hoàn thành. Quy trình này tương tự như một EGD ngoại trừ phạm vi được đưa vào qua trực tràng để xem và lấy mẫu đại tràng. Việc chuẩn bị cho nội soi đại tràng đòi hỏi một đại tràng trống, vì vậy bác sĩ của bạn có thể yêu cầu thuốc xổ, thuốc nhuận tràng và / hoặc chế độ ăn uống đặc biệt trước khi khám.

>>>  link

Đi đại tiện ra máu khám ở đâu tốt nhất ?

Việc tìm đến các phòng khám chuyên khoa về hậu môn, đại - trực tràng là cần thiết để xác định được nguyên nhân gây bệnh và phương pháp điều trị. Nếu bạn có triệu chứng và dấu hiệu của đi đại tiện ra máu bạn nên đến phòng khám Kinh Đô tại số 79 Minh Khai Bắc Giang hoặc liên hệ theo Hotline 00 6953/ 0388 036 248  để được hỗ trợ
Phòng khám là địa chỉ uy tín điều trị các bệnh về đường hậu môn. Khi đến với phòng khám, người bệnh sẽ được tận hưởng dịch vụ tốt nhất. Phòng khám với đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa bệnh về hậu môn trực tràng uy tín tại Bắc Giang. 

Nguồn: http://khamchuabenhbacgiang.over-blog.com/2019/08/di-dai-tien-ra-mau-kham-o-dau.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác