Điêu khắc tượng thiền sư thích nhất hạnh

Ngày đăng: 5/6/2024 10:26:35 PM - Nội thất đồ thờ cúng - TP HCM - 15
Chi tiết [Mã tin: 5293490] - Cập nhật: 38 phút trước

Tượng thiền sư Thích Nhất Hạnh là tác phẩm điêu khắc nổi bật trong số các tác phẩm điêu khắc tại cơ sở điêu khắc tượng Lê Duy. Đây là mẫu tượng được hoàn thiện với chất liệu đồng, qua đôi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân đã tái hiện chân thực nên hình ảnh thiền sư Thích Nhất Hạnh – một trong những vị thiền sư được đông đảo người dân Việt Nam yêu mến và tôn kính. Nội dung bài viết ngày hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin xoay quanh bức tượng điêu khắc của vị thiền sư Thích Nhất Hạnh, mời bạn cùng tham khảo chi tiết sau đây nhé!

 

tượng thiền sư thích nhất hạnh


 

Thiền sư Thích Nhất Hạnh – Vị thiền sư vĩ đại của Phật giáo Việt Nam

Thiền sư Thích Nhất Hạnh tên thật là Nguyễn Đình Lang, về sau đã đổi tên thành Nguyễn Xuân Bảo. Ông sinh vào ngày 11 tháng 10 năm 1926 và mất ngày 22 tháng 01 năm 2022. Ông được biết đến là một giảng viên, nhà thơ, nhà văn, nhà hoạt động xã hội, nhà khảo cứu, nhà hoạt động hòa bình... Ông là một trong số ít người có tầm ảnh hưởng, được xem là người mang văn hóa phật giáo đến với người phương Tây. Đặc biệt có sức ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển của phật giáo phương Tây.


 

tượng thiền sư thích nhất hạnh

 


Xuyên suốt một quãng đời đằng đẵng cống hiến cho sự phát triển của Phật giáo, ông đã để lại vô vàn giá trị to lớn. Cụ thể, ông đã xuất bản được hơn 100 đầu sách, với hơn 70 quyển được dịch hoàn toàn sang tiếng Anh, song song với đó là vô số bài giảng được đăng tải trên các tạp chí Phật giáo hàng đầu.

Quá trình tạo nên tượng thiền sư Thích Nhất Hạnh

Tạo mẫu đất sét

Tạo mẫu đất sét là công đoạn đầu tiên, cũng là công đoạn quan trọng nhất của toàn bộ quá trình điêu khắc tượng thiền sư Thích Nhất Hạnh. Việc tạo mẫu tượng trước trên đất sét sẽ giúp cho chúng ta có cái nhìn trực quan nhất về hình ảnh bức tượng. Một bức tượng điêu khắc có đẹp mắt, đúng yêu cầu hay không sẽ phụ thuộc trực tiếp vào chính đôi bàn tay, óc sáng tạo cùng sự tỉ mỉ của những người nghệ nhân điêu khắc.

Đúc khuôn

Đúc khuôn là công đoạn với mức độ phức tạp cao, khá công phu trong toàn bộ quy trình đúc tượng thiền sư Thích Nhất Hạnh. Người nghệ nhân bước đầu sẽ dùng đất, trấu và giấy bó để tạo nên khuôn tượng âm bản. Kế đến sử dụng một lượng đất bùn ủ trấu, bột chịu nhiệt làm phần cốt bên trong.

Khuôn tượng được nặn và nung lên ở mức nhiệt độ từ 700 độ C và mang đi phơi nắng. Sau đó nghệ nhân sẽ bắt đầu chỉnh sửa chi tiết khuôn theo đúng hình mẫu mong muốn, lau nhẵn, quét thêm lớp sơn chịu nhiệt và nung thêm một lần nữa ở mức nhiệt độ thấp hơn. Cuối cùng mới ghép chúng chung thành một khối thống nhất.

Nấu chảy đồng

Nghệ nhân nung đồng ở mức nhiệt độ khoảng 1200 độ C. Khi đồng đạt dạng lỏng sẽ pha thêm các hợp kim, tiếp tục nung ở mức nhiệt độ cao hơn.

Rót hỗn hợp đồng vào trong khuôn

Khi khuôn đã được làm nóng, hỗn hợp đồng vừa nung sẽ được đổ vào bên trong thật đều và chính xác.

Hoàn thiện điêu khắc tượng thiền sư Thích Nhất Hạnh

Khi sản phẩm đã nguội hoàn toàn thì bắt đầu gỡ phần khuôn. Thực hiện các thao tác mài dũa, điêu khắc để tất cả các chi tiết, họa tiết đều chính xác theo yêu cầu.

Ý nghĩa của điêu khắc tượng thiền sư Thích Nhất Hạnh

Bức tượng điêu khắc thiền sư Thích Nhất Hạnh được tạo thành với mong muốn trước nhất là thể hiện niềm tôn kính sâu sắc, lòng biết ơn to lớn, nhắc nhở bản thân con người chúng ta luôn sống hướng thiện, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Bên cạnh khía cạnh tâm linh thì bức tượng còn mang trong mình những giá trị tinh thần nhất định, thể hiện đúng với truyền thống uống nước nhớ nguồn từ trước đến nay của dân tộc ta.


 

tượng thiền sư thích nhất hạnh

Mẫu tượng thiền sư Thích Nhất Hạnh được chế tác, điêu khắc tại Lê Duy

 


Điêu khắc tượng thiền sư Thích Nhất Hạnh không đơn giản chỉ là tạo ra một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Mà còn mang đến nhiều giá trị tinh thần to lớn, góp phần duy trì triết lý Thiền đạo cao quý từ xa xưa. Mỗi một họa tiết trên tượng đều được chăm chút với sự tỉ mỉ cao nhất từ những người nghệ nhân điêu khắc, ẩn chứa nhiều thông điệp sâu sắc.

Lê Duy – Cơ sở điêu khắc tượng uy tín, thẩm mỹ cao

Cơ sở Điêu Khắc Tượng Lê Duy chuyên cung cấp, đảm nhận thực hiện các mẫu tượng điêu khắc thủ công đẹp mắt với giá thành vô cùng phải chăng, vừa túi tiền. Chúng tôi có kinh nghiệm đã từng thi công vô số dự án điêu khắc lớn nhỏ khác nhau tại TP.HCM và các khu vực lân cận. Chúng tôi cũng cung cấp đầy đủ bảng giá mẫu điêu khắc tượng khác nhau, tùy thuộc vào chất liệu và yêu cầu thiết kế của khách hàng mà sẽ có sự chênh lệch nhất định.

 


tượng thiền sư thích nhất hạnh

 


Đội ngũ nghệ nhân tại Lê Duy luôn nỗ lực hết mình để tạo dựng nên uy tín thương hiệu, chiếm trọn niềm tin của khách hàng vào những sản phẩm tượng điêu khắc mà chúng tôi mang đến. Vì vậy, quý khách hàng có thể yên tâm khi tìm mua hay đặt điêu khắc tượng theo yêu cầu tại cơ sở của chúng tôi.

Tại sao nên lựa chọn điêu khắc tượng tại Lê Duy?

Điêu Khắc Tượng Lê Duy với thâm nhiên nhiều năm hoạt động trong ngành, đã tạo ra vô số mẫu tượng thiền sư, tượng Phật đẹp, đáp ứng nhu cầu cho các công trình khác nhau và mang đến sự hài lòng về chất lượng, tính thẩm mỹ. Chúng tôi đã và đang ứng dụng trang thiết bị, máy móc hỗ trợ hiện đại, tốc độ điêu khắc nhanh nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm cho ra luôn tuyệt đẹp. Đội ngũ nhân viên, nghệ nhân điêu khắc không chỉ chuyên nghiệp mà còn tận tâm, tỉ mỉ trong từng chi tiết, không ngừng nâng cao tay nghề qua thời gian.


 

tượng thiền sư thích nhất hạnh

 


Lê Duy luôn luôn cập nhật bảng báo giá dịch vụ điêu khắc mới nhất cho quý khách hàng. Nhằm giúp khách hàng chọn lựa sản phẩm với giá thành phù hợp và tối ưu nhất. Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ vận chuyển tượng điêu khắc tận nơi. Nên khách hàng hãy cứ hoàn toàn yên tâm khi đặt gia công, điêu khắc tượng tại cơ sở của chúng tôi.

Quý khách hàng có nhu cầu tham khảo qua mẫu tượng thiền sư Thích Nhất Hạnh cùng các mẫu tượng thiền sư, tượng Phật đẹp mắt, vui lòng liên hệ ngay với Lê Duy để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!

 

ĐIÊU KHẮC TƯỢNG LÊ DUY

Địa chỉ: số 112 Đinh Bộ Lĩnh, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Điện thoại: 0967.929.962

Email: dieukhactuongleduy@gmail.com

Website: dieukhactuongleduy.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng