Hướng dẫn cách trị mụn bằng bột nghệ tại nhà hiệu quả không ngờ

Ngày đăng: 7/22/2019 11:44:35 AM - Thời trang, làm đẹp - Hà Nội - 165
Chi tiết [Mã tin: 2709433] - Cập nhật: 6 phút trước
Tác dụng trị mụn của tinh bột nghệ vốn đã không còn xa lạ gì trong giới làm đẹp. Tinh bột nghệ được chiết xuất từ nghệ tươi nên chứa hàm lượng curcumin cao cùng nhiều loại vitamin, chất kháng khuẩn, chống oxy hóa có khả năng giảm tình trạng viêm, sưng đỏ đồng thời tái tạo da cho bạn làn da khỏe mạnh. Dưới đây là một số công thức cách trị mụn bằng bột nghệ đang được ưa chuộng hiện nay.
1. Một số công thức trị mụn đơn giản với tinh bột nghệ
Mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua 
 
 
Đây sẽ là công thức cứu cánh cho những ai bị mụn trứng cá, mụn viêm, chỉ sau vài lần sử dụng bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện đáng kể.
 
Cách thực hiện đơn giản như sau: trộn tinh bột nghệ và sữa chua theo tỉ lệ 1:1 sẽ được hỗn hợp dạng sệt mịn. Tiếp theo, thoa hỗn hợp này lên các vùng da bị mụn hoặc toàn bộ mặt nếu muốn. Sau đó, giữ nguyên 10-15 phút cho đến khi thấy mặt nạ khô lại, da căng thì rửa lại với nước ấm. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm kem dưỡng để duy trì độ ẩm cho da và tốt nhất nên dùng trước khi đi ngủ sẽ mang lai hiệu quả cao.
 
Trị mụn bằng tinh bột nghệ và mật ong
 
 
Đây được coi là bộ đôi thần thánh khi mang lại nhiều công dụng không chỉ cho sức khỏe mà cả sắc đẹp. Các chuyên gia về làm đẹp cho rằng, đắp mặt nạ tinh bột nghệ mật ong sẽ giảm tình trạng mụn nhanh chóng đồng thời cho bạn làn da căng bóng, mịn màng.
 
Công thức như sau: trộn đều 2 thìa tinh bột nghệ và 2 thìa mật ong sau đó đắp lên mặt và thư giãn 15-20 phút rồi rửa lại với nước. Tốt nhất nên sử dụng từ 2-3 lần/tuần để có kết quả cao.
 
Trong mật ong chứa chất kháng viêm nên rất tốt khi muốn giảm sưng đỏ, viêm do mụn đồng thời cung cấp độ ẩm cho da giúp da đàn hồi tốt, chống lão hóa, săn chắc hơn
 
Trị mụn bằng tinh bột nghệ và bột gỗ đàn hương
 
Công thức này sẽ giúp bạn đánh bay mụn trứng cá nhanh chóng. Để dễ thực hiện, bạn hòa tan 1 thìa bột nghệ và 1 thìa bột gỗ đàn hương với lượng sữa vừa đủ và đắp lên mặt khoảng 20 phút và rửa lại với nước.
 
2. Những lưu ý khi trị mụn bằng tinh bột nghệ
Đắp mặt nạ tinh bột nghệ mang lại tác dụng tốt cho làn da
 
Có một số người khi sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ bị tình trạng vàng da do chưa dùng đúng cách. Để khắc phục, bạn không nên giữ mặt nạ tinh bột nghệ quá lâu trên da, không nên lạm dụng đắp tinh bột nghệ hàng ngày. Bên cạnh đó, có thể dùng sữa rửa mặt hoặc nước hoa hồng sẽ giúp bạn không còn bị vàng da nữa
 
Trị mụn là quá trình cần nhiều thời gian, đặc biệt bạn nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ để cơ thể đào thải độc tố tốt hơn.
 
Hiện nay, sản phẩm tinh bột nghệ và viên tinh nghệ sữa ong chúa của Quê Việt được nhiều người trên toàn quốc tin dùng. Để mua hàng chính hãng, vui lòng liên hệ hotline: 1900.96.96.87 – 0967.694.788
Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp