Hướng dẫn tự làm ngũ cốc lợi sữa đơn giản tại nhà 2019

Ngày đăng: 6/25/2019 8:54:12 AM - Thực phẩm, đồ uống - Hà Nội - 152
Chi tiết [Mã tin: 2682111] - Cập nhật: 31 phút trước
Đã có rất nhiều mẹ bầu, phụ nữ sau sinh tìm đến ngũ cốc lợi sữa để gọi sữa về nhanh chóng và tăng chất lượng sữa của mình. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện vô vàn ngũ cốc lợi sữa đến từ các thương hiệu khác nhau khiến người tiêu dùng khó phân biệt và lựa chọn. Chính vì thế, một số người tự làm ngũ cốc lợi sữa tại nhà để vừa tiết kiệm chi phí vừa an toàn.
1. Tại sao nên dùng ngũ cốc lợi sữa?
Bột ngũ cốc lợi sữa được biết đến là sản phẩm an toàn và ngày càng có nhiều người sử dụng.
 
 
Ngũ cốc lợi sữa có thành phần hoàn toàn tự nhiên từ các loại hạt, đậu phổ biến, dễ tìm. Trong bột ngũ cốc chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, protein giúp bổ sung cho cơ thể đủ chất, tăng sức đề kháng cho cả mẹ và bé. Đối với mẹ bầu, uống ngũ cốc lợi sữa trước dự sinh khoảng 2 tuần sẽ giúp có lượng sữa về đúng sau sinh, đảm bảo đủ lượng sữa cho con bú. Đối với phụ nữ sau sinh, ngũ cốc lợi sữa sẽ kích thích tuyến sữa, nguồn sữa dồi dào, chất lượng sữa cũng được cải thiện.
 
Ngoài ra, ngũ cốc còn có khả năng làm mát gan, mẹ bầu sau sinh muốn lấy lại vóc dáng cũng có thể uống ngũ cốc để giảm cân.
 
Xem thêm: Mua ngũ cốc lợi sữa giảm cân ở đâu tốt?
 
2. Cách làm ngũ cốc lợi sữa đơn giản
Nguyên liệu: cần lựa chọn nguyên liệu kĩ càng, tránh ẩm mốc để đạt hiệu quả tốt nhất
 
  • 100g đậu đỏ
  • 100g đậu xanh
  • 100g đậu đen
  • 100g đậu trắng
  • 100g đậu tương
  • 100g hạt sen
  • 100g mè đen
  • 100g gạo lứt tẻ
  • 100g gạo nếp cái hoa vàng
  • 100g ý dĩ
Cách thực hiện:
 
Bước 1: Ngâm các loại nguyên liệu trên khoảng 30 phút đến 1 tiếng rồi để ráo nước
 
Bước 2: Cho từng nguyên liệu vào rang đến khi thơm vàng. Nên rang trong khoảng 3-5 phút là tốt nhất
 
Bước 3: Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay. Xay đến khi được hỗn hợp bột mịn là hoàn thành.
 
Khi sử dụng, bạn có thể pha ngũ cốc với nước ấm, hoặc thêm sữa cho dễ uống hoặc nấu thành bột để ăn. Mỗi ngày nên dùng khoảng 3-4 thìa ngũ cốc vào trước bữa sáng hoặc chiều để cải thiện lượng sữa.
 
 
Một số lưu ý khi bảo quản bột ngũ cốc tự làm: Bạn nên cho ngũ cốc vào lọ thủy tinh, đậy nắp kín và để nơi khô ráo, nơi có nhiệt độ ổn định. Bột ngũ cốc lợi sữa tự làm cho hiệu quả nhất khi sử dụng trong vòng khoảng 4 tháng, tuy nhiên trong quá trình thấy có xuất hiện nấm mốc hay mùi lạ thì không nên tiếp tục dùng nữa.
 
Mặc dù đây là sản phẩm dễ làm tại nhà nhưng để đảm bảo nhất cũng như tiết kiệm thời gian, bạn nên lựa chọn các thương hiệu uy tín để sử dụng. Nhiều người đặt ra câu hỏi ngũ cốc lợi sữa mua ở đâu là đảm bảo, chúng tôi gợi ý Quê Việt là cái tên đang được tin dùng.
 
Hiện nay, bột ngũ cốc lợi sữa Quê Việt đã có hàng ngàn người sử dụng và có phản hồi rất tích cực. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, nguyên liệu qua chọn lọc kỹ càng. Để mua hàng chính hãng với mức giá hấp dẫn, vui lòng liên hệ hotline: 1900.96.96.87 – 0967.694.788
Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống