Tham khảo ý kiến chuyên gia: có bầu uống mầm đậu nành được không?

Ngày đăng: 7/31/2019 10:50:16 AM - Thời trang, làm đẹp - Hà Nội - 169
Chi tiết [Mã tin: 2718857] - Cập nhật: 17 phút trước

Mang thai là giai đoạn nhạy cảm của cả mẹ và bé, chính vì thế các sản phẩm sử dụng cho mẹ bầu cũng cần được tìm hiểu kỹ để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi. Một số chị em phụ nữ thắc mắc có bầu uống mầm đậu nành được không và sử dụng như thế nào cho khoa học nhất.

1. Lợi ích của việc uống mầm đậu nành khi mang thai

Đối với câu hỏi trên, các chuyên gia khẳng định mẹ bầu có thể dùng mầm đậu nành bởi đây là sản phẩm lành tính, không gây tác dụng phụ mà còn có khả năng lợi sữa không ngờ.

Các nghiên cứu chỉ ra, trong mầm đậu nành bao gồm các thành phần vitamin, protein lớn thậm chí còn nhiều hơn ở một số loại thực phẩm như trứng, sữa, thịt... Ngoài ra, với sự góp mặt của axit béo linoleic, omega-3… sẽ giúp các chất dinh dưỡng được hấp thu tốt hơn, các tế bào của thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, trong mầm đậu nành chứa nhiều vitamin A, B, D, PP; Kẽm, Canxi, Sắt, Folat… có khả năng phòng ngừa còi xương ở trẻ nhỏ, loãng xương ở mẹ. Đặc biệt, các chuyên gia cho biết khi mang thai uống mầm đậu nành giúp giảm tỷ lệ sinh non, tăng cường sức đề kháng cho thai nhi ngay từ trong bụng mẹ.

Bà bầu thường xuyên gặp phải tình trạng táo bón hay cơ thể mệt mỏi gây ra căng thẳng, stress thì nên sử dụng mầm đậu nành để cải thiện nhanh chóng các hiện tượng này. Thành phần Isoflavones dồi dào cùng với chất xơ sẽ giúp mẹ bầu kiểm soát đường huyết, cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chính vì thế, khi có thai hoàn toàn có thể và nên uống mầm đậu nành để tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và bé.

2. Cách uống mầm đậu nành dành cho phụ nữ mang thai

Mặc dù mầm đậu nành rất lành tính nhưng mẹ bầu vẫn cần tuân thủ một số điều sau đạt hiệu quả tốt nhất từ sản phẩm.

Mầm đậu nành uống lúc nào: có một lưu ý rằng không uống mầm đậu nành khi đói. Đây là thời điểm protein có lợi trong mầm đậu nành khi đưa vào cơ thể sẽ bị chuyển hóa thành nhiệt lượng và tiêu hủy làm cho mẹ bầu sẽ không hấp thu được các dưỡng chất thiết yếu.

Liều lượng uống: Mỗi ngày mẹ nên uống từ 1-2 cốc mầm đậu nành. Ngoài ra, nên pha với nước ấm để đảm bảo các chất dinh dưỡng dễ được cơ thể hấp thu nhất.

Lưu ý: Khi mang thai nhưng mẹ bầu lại mắc một số bệnh như hen suyễn, viêm mũi dị ứng hoặc các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu và bệnh thận thì tốt hơn hết là không nên sử dụng mầm đậu nành để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Hiện nay, để mua mầm đậu nành với chất lượng cao và mức giá hợp lý hãy tìm đến Quê Việt. Để mua hàng chính hãng, vui lòng liên hệ hotline: 1900.96.96.87 – 0967.694.788

Nguồn: http://mamdaunanh.com.vn/tham-khao-y-kien-co-bau-uong-mam-dau-nanh-duoc-khong/

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp